Nhiều khách hàng cho biết, hệ thống của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) gặp trục trặc. Từ sáng nay, người dùng đã không thể đăng nhập qua ứng dụng trên điện thoại và nhận được thông báo: "Mất kết nối đường truyền hoặc đường truyền quá chậm (mã 100000)".
Hệ thống online của Techcombank không thể đăng nhập được
Khách hàng Khánh Vương cho biết: “Cả ngày hôm nay không vào được, gọi tổng đài cũng không được luôn, ảnh hưởng bao nhiêu công việc”.
Trước sự việc này, phía Techcombank mới đây đã chính thức lên tiếng. Theo Techcombank, "số lượng giao dịch tăng đột biến sau kỳ nghỉ lễ dẫn tới tình trạng khách hàng gặp khó khăn khi truy cập và giao dịch qua các kênh Ngân hàng Điện tử".
Anh Đoàn Thanh Tùng hoài nghi cho rằng: “Cả ngày hôm nay không ai sử dụng được hệ thống online của Techcombank thì làm sao nói do số lượng giao dịch tăng đột biến được”.
Trước đó, Techcombank đã thực hiện định kỳ nâng cấp hệ thống ngân hàng trong 2 đợt, đợt 1 từ 23h, ngày 29/4 đến 0h ngày 30/4. Đợt 2 kéo dài 2 tiếng, từ 11h ngày 2/5 đến 1h ngày 3/5.
Thông báo của Techcombank về việc nâng cấp hệ thống
Tuy nhiên hôm nay đã là ngày 4/5, theo như thông báo của Techcombank thì việc bảo trì, nâng cấp hệ thống đã kết thúc. Thế nhưng, sự cố của Techcombank khiến nhiều khách hàng bức xúc, vì ảnh hưởng tới công việc trong ngày thứ Hai đầu tuần, khi không thể chuyển tiền hay nhận tiền.
Bên cạnh việc không thể đăng nhập được ứng dụng trên điện thoại di động, người dùng còn phản ánh Techcombank gặp nhiều lỗi khác như không rút được tiền từ ATM, không nhận được tiền từ ngân hàng khác. Các giao dịch nộp và rút tiền đều phải thực hiện trực tiếp tại quầy.
Khách hàng Hoàng Linh cũng chia sẻ: “Tôi đăng nhập rất nhiều lần vào hệ thống online để thực hiện giao dịch mà không được, do đó tôi phải trực tiếp giao dịch tại quầy nên khá bất tiện”.
Hiện Techcombank vẫn chưa cho biết chính xác thời điểm hệ thống hoạt động bình thường trở lại. Do đó, người dùng của ngân hàng này vẫn chưa thể sử dụng lại ứng dựng Techcombank online.
Trúc Mai