Theo thông tin phản ánh của chị Lê Thị Thúy (địa chỉ đường An Dương Vương, Tây Hồ, Hà Nội), ngày 18/5/2017, qua dịch vụ Western union tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Bắc Hà Nội, chị có thực hiện giao dịch chuyển 2.960 USD từ Việt Nam sang Ghana (châu Phi) cho chồng của mình.

Khi giao dịch chị Thúy đã thông tin rõ người nhận tiền là: CHILAKA OBINNA  HIPPLITUS sinh ngày 12/12/1984 quốc tịch Nigeria (là chồng chị Thúy – PV). Đến 17g43’ ngày 18/5, hệ thống Western union đã gửi thông báo tin nhắn vào điện thoại của chị, với nội dung đã chi trả số tiền chị chuyển. Tuy nhiên, chị Thúy giật mình bởi người nhận được tiền không phải là chồng chị mà là một người có tên CHILAKA OBINNA HIPPOLYTUS, sinh ngày 28/9/1992, quốc tịch Ghana.

Trước sự việc trên chị Thuý đã làm đơn khiếu nại gửi đến Agribank chi nhánh Bắc Hà Nội đề nghị giải thích rõ nguyên nhân thất lạc tiền, chuyển nhầm tiền của chị cho một người trùng tên nhưng mang quốc tịch, ngày tháng, năm sinh khác; người này không phải chồng chị và chồng chị không nhận được 2.960 USD chị gửi.

Khách hàng tố Agribank thực hiện chuyển USD... nhầm người - Hình 1

Thông tin của Agribank gửi cơ quan báo chí về việc khách hàng "tố" Agribank  thực hiện chuyển USD nhầm người (Ảnh chụp một phần từ văn bản)

Ngày 29/5, Agribank chi nhánh Bắc Hà Nội đã mời chị Thúy đến làm việc. Tại buổi làm việc, chị Thúy đã cung cấp toàn bộ chứng từ, bằng chứng khi làm thủ tục chuyển tiền ra nước ngoài cho chồng.

Liên quan đến khiếu nại của khách hàng Lê Thị Thúy, ngày 3/8, trong một văn bản gửi cơ quan báo chí của Agribank cho biết: “Để kịp thời hỗ trợ khách hàng, Agribank đã yêu cầu Western Union xác minh thông tin liên quan đến giao dịch của chị Thúy. Theo đó, Western Union đã cung cấp bằng chứng chi tiền của đại lý Western Union tại Ghana và gửi thư trực tiếp cho khách hàng Lê Thị Thúy, khẳng định: Agribank đã thực hiện theo đúng chính sách tiêu chuẩn dịch vụ; không phát hiện sai phạm trong các thông tin và chứng từ lưu trữ.

Ngày 22/6/2017, tại Hà Nội, đại diện Agribank, Western Union đã có buổi làm việc trực tiếp với khách hàng Lê Thị Thúy và tiếp tục khẳng định việc chuyển tiền và nhận tiền là đúng quy trình nghiệp vụ của Western Union. Tuy nhiên, chị Thúy không đồng ý với giải thích của đại diện Western Union và yêu cầu Western Union cung cấp địa chỉ của đại lý chi trả, của người nhận tiền trên bằng chứng chi tiền”.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chị Thúy cho biết, phía Agribank chưa có hướng giải quyết cụ thể cho chị; chưa trả lời cho chị biết tại sao chồng chị không nhận được 2.960 USD.

Thông tin đến cơ quan báo chí, Agribank khẳng định: Sẽ tiếp tục theo dõi thông tin của Western Union đối với vụ việc của chị Thúy và kịp thời thông báo đến khách hàng khi nhận được phản hồi.

TH&CL tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

 Hoan Nguyễn - Đức Nguyễn