Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC năm 2017

Trong khuôn khổ Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC 2017, sáng 28.9, tại TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) Đối thoại công - tư về Phụ nữ và Kinh tế APEC đã khai mạc.

Sáng ngày 26/9, “Hội nghị Đối tác chính sách về Phụ nữ và Kinh tế APEC” lần thứ hai đã chính thức khai mạc với sự tham dự của 21 đại biểu trong khu vực. Đây là một trong 3 sự kiện chính của Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC năm 2017 được tổ chức tại thành phố Huế từ 26-29/9.

Tham dự và đồng chủ trì đối thoại có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB và XH Đào Ngọc Dung, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI) Vũ Tiến Lộc; bà Lakshmi Puri, Phó Tổng Giám đốc Cơ quan Liên Hiệp Quốc (LHQ) về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women), Cố vấn cấp cao của Tổng Thư ký LHQ.

Tại hội nghị, bà Đào Hồng Lan-Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, nhiệt liệt chào mừng các đoàn đại biểu các nền kinh tế APEC, Ban Thư ký APEC và các vị khách quý đến dự hội nghị.

Thứ trưởng Lan cho rằng, đảm bảo bình đẳng giới vẫn phải là vấn đề xuyên suốt và cần phải được thực hiện trong mọi lĩnh vực, các diễn đàn của APEC nhằm tăng cường sự tham gia của phụ nữ, thúc đẩy tiềm năng kinh tế của phụ nữ trong bối cảnh thế giới đang thay đổi. Những việc làm này để khẳng định phụ nữ có vai trò, đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế của APEC cũng như góp phần đưa ra các tiếp cận bình đẳng về kinh tế, lao động, việc làm cho cả phụ nữ và nam giới. 

Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC 2017 là dịp để Việt Nam cùng với các nền kinh tế APEC tiếp tục đóng góp vào thành tựu và nỗ lực chung.

Khai mạc Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC năm 2017 - Hình 1

Đại biểu 21 nước thành viên tại Hội nghị Đối tác chính sách về Phụ nữ và Kinh tế APEC”

Với chủ đề về: “Tăng cường sự hội nhập và nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ trong một thế giới đang thay đổi” và 3 ưu tiên về thúc đẩy bình đẳng giới vì tăng trưởng kinh tế bao trùm, nâng cao năng lực cạnh tranh và sáng tạo của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ; thu hẹp khoảng cách giới trong phát triển nguồn nhân lực của Diễn đàn năm nay đã và đang, sẽ đưa ra nhiều đề xuất, sáng kiến đóng góp cho cho Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC 2017 nói riêng và APEC Việt Nam nói chung

Thứ trưởng Lan cho rằng, hội nghị Đối tác chính sách về phụ nữ và kinh tế lần thứ hai  này sẽ là sự kiện đầu tiên, quan trọng, mang tính chất then chốt, quyết định sự thành công của Diễn đàn tháng 9. Hội nghị này kỳ vọng sẽ đạt được những đầu ra mong đợi, đó là: cập nhật tiến độ thực hiện và đề xuất bước tiếp theo cho việc thực hiện Kế hoạch chiến lược của PPWE giai đoạn 2015 – 2018; thúc đẩy hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa các nền kinh tế và các nhóm công tác của APEC trong việc thực hiện các sáng kiến chung; quy chế và tiêu chuẩn hoạt động của Quỹ về phụ nữ và kinh tế APEC; hoàn thiện và thông qua Hướng dẫn lồng ghép giới trong APEC; hoàn thiện và thống nhất trình Tuyên bố Bộ trưởng lên Đối thoại chính sách cấp cao.

Thứ trưởng Lan mong rằng các đại biểu sẽ tích cực tham gia, chia sẻ và góp ý, hoàn thiện các văn kiện với tinh thần thẳng thắn và xây dựng, có chất lượng để đề xuất được các kết quả cho Diễn đàn này, cũng như là đóng góp vào những mục tiêu của năm APEC 2017. Những nỗ lực của Việt Nam và các nền kinh tế cũng nhằm tạo động lực cho sự phát triển và cùng vun đắp tương lai chung của APEC.

 Hữu Duy

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.