Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc Hội báo Xuân Vĩnh Phúc 2023

Chiều 02/02, tại Nhà hát của tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc cùng các cơ quan hữu quan đã khai mạc Hội báo Xuân và triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật “Vĩnh Phúc - 60 năm hành trình khát vọng”.

Tới dự có ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Nguyễn Trung Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Huy Vĩnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Tuấn Khanh, cùng đông đảo các phóng viên, nhà báo các cơ quan báo chí của tỉnh Vĩnh Phúc và các Báo, Tạp chí có Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Lãnh đạo sở TTTT và Hội nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Hội báo Xuân
Lãnh đạo sở TTTT và Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Hội báo Xuân.

Ông Nguyễn Đình Bảng  Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc nêu rõ: Hội báo Xuân Vĩnh Phúc 2023 và triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật “Vĩnh Phúc - 60 năm hành trình khát vọng” là điểm nhấn có ý nghĩa quan trọng trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Vĩnh Phúc. Thông qua Hội báo Xuân nhằm tôn vinh sự phát triển của báo chí Vĩnh Phúc, kết quả hoạt động nghề nghiệp của hội viên Hội Nhà báo tỉnh, tôn vinh văn hóa đọc, văn hóa truyền thông. Đây cũng là dịp giao lưu học, hỏi kinh nghiệm giữa các cơ quan báo chí, cùng báo chí cả nước xây dựng “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn”.

Hội báo Xuân Vĩnh Phúc 2023 gồm 7 gian trưng bày tập hợp giới thiệu các ấn phẩm báo chí, truyền thông số đầu năm mới 2023, số Tết Nguyên đán Quý Mão của các cơ quan báo chí truyền thông Vĩnh Phúc, các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham quan các gian trưng bày báo xuân
Các đại biểu tham quan các gian trưng bày báo xuân.

Các ấn phẩm báo chí, truyền thông tuyên truyền mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của các địa phương và đất nước; đặc biệt tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi truyền thống văn hóa, lịch sử, những thành tựu kinh tế-xã hội của tỉnh sau 60 năm thực hiện lời căn dặn của Bác.

Bên cạnh đó, triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật “Vĩnh Phúc - 60 năm hành trình khát vọng” tập hợp, triển lãm các tác phẩm tranh, ảnh nghệ thuật có giá trị, phản ánh bản sắc văn hóa, lịch sử đặc trưng của tỉnh Vĩnh Phúc, tuyên truyền, quảng bá về những thành tựu trong công cuộc xây dựng và phát triển của Vĩnh Phúc như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người về thăm tỉnh.

Phản ánh những tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của Bác Hồ đối với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc, sự nỗ lực, quyết tâm của các thế hệ lãnh đạo tỉnh và nhân dân Vĩnh Phúc làm theo lời căn dặn của Người “Phải làm cho Vĩnh Phúc thành một trong những tình giàu có, phồn vinh nhất ở miền Bắc nước ta”.

Triển lãm trưng bày 60 tác phẩm tranh sơn dầu, bao gồm 3 phần: Phần 1, tranh sơn dầu nghệ thuật vẽ chân dung Bác Hồ, những lần Bác Hồ về thăm tỉnh Vĩnh Phúc (từ năm 1955 đến năm 1968), những tình cảm của Bác Hồ với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, cũng như những tình cảm của nhân dân Vĩnh Phúc với Bác Hồ. Phần 2, tranh sơn dầu nghệ thuật giới thiệu về các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Phúc. Phần 3 về những thành tựu Vĩnh Phúc đạt được sau 60 năm Bác Hồ về thăm. Hệ thống tranh sơn dầu được trưng bày trên các giá gỗ đảm bảo trang trọng, dễ tham quan thưởng ngoạn đầu Xuân Quý Mão..

Đức Nam

Tin mới

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.