Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII

Sáng 11/07, tại Trung tâm hội nghị của tỉnh Thanh Hoá , HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đã khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7. Kỳ họp sẽ quyết định nhiều nội dung quan trọng của tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, tài chính- ngân sách, chủ trương đầu tư các dự án.

Toàn cảnh Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII
Toàn cảnh Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII.

Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hoá khóa XVIII sẽ nghe, thảo luận và thông qua các báo cáo gồm: Tình hình kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2022; Thông báo của Ủy ban MTTQ tỉnh về công tác Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII; Báo cáo của UBND tỉnh về kết quả thực hiện ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khoá XVIII.

Báo cáo của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh về tình hình tội phạm và công tác kiểm sát 06 tháng đầu năm 2022; Báo cáo của Tòa án Nhân dân tỉnh về công tác xét xử, thi hành án hình sự 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2022; Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV; Báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh về kết quả giám sát việc cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2018- 2021.

Báo cáo của Ban Pháp chế HĐND tỉnh về kết quả giám sát việc chấp hành pháp luật trong giải quyết các vụ án hành chính và công tác thi hành án hành chính trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2017- 2021; Báo cáo của Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh về kết quả giám sát công tác tham mưu chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án đầu tư trực tiếp, giai đoạn 2016- 2020 trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo của Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh về kết quả giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ của Trung ương và địa phương cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh từ năm 2020 đến nay; Báo cáo của Ban Dân tộc HĐND tỉnh về kết quả giám sát việc thực hiện Nghị định số 116/2016/NĐ-CP ngày 18/07/2016 của Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn.

Tại kỳ họp, các đại biểu cũng sẽ xem xét quyết định 48 tờ trình của UBND tỉnh về những vấn đề liên quan đến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, tài chính- ngân sách, chủ trương đầu tư các dự án…; các báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh; tiến hành các thủ tục miễn nhiệm chức vụ Ủy viên UBND tỉnh; bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Khai mạc kỳ họp, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hoá khóa XVIII sẽ quyết định nhiều nội dung quan trọng của tỉnh liên quan đến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, tài chính- ngân sách, chủ trương đầu tư các dự án...

Với trách nhiệm trước cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa đề nghị các vị đại biểu với vinh dự, trách nhiệm người đại biểu nhân dân, từ thực tiễn sinh động, phong phú của ngành, lĩnh vực và địa phương mình, tích cực tham gia thảo luận, đóng góp thật nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc, chất lượng; chất vấn đúng và trúng các vấn đề trọng tâm, thời sự mà cử tri quan tâm; đồng thời xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng thuộc nội dung chương trình Kỳ họp đã được thông qua, góp phần làm nên thành công của Kỳ họp, đáp ứng lòng mong đợi của cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hoá khóa XVIII được tổ chức trong 2,5 ngày, bế mạc vào ngày 13/07/2022.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 2/5, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, tỉnh này đã đón khoảng 318.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, đạt doanh thu 365,7 tỷ đồng.

Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.