Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc Lễ hội đền Bảo Hà năm 2022

Sáng 14/08, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Lào Cai và Ủy ban nhân dân huyện Bảo Yên đã tổ chức Lễ hội đền Bảo Hà năm 2022.

Tham dự có đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh. Ngoài ra còn có các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương cùng đông đảo người dân địa phương và du khách.

Lễ hội đền Bảo Hà (Lào Cai)
Lễ hội đền Bảo Hà (Lào Cai).

Đền Bảo Hà (huyện Bảo Yên, Tỉnh Lào Cai) còn được biết đến với cái tên gọi dân gian là Đền ông Hoàng Bảy. Lễ hội đền Bảo Hà được tổ chức hàng năm vào ngày 17/7 âm lịch.
Tại lễ khai mạc, phần lễ được tổ chức trang trọng cùng với nhiều tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu. Đặc biệt là màn trống hội “Âm vang Bảo Hà” lần đầu tiên được thể hiện trên sân khấu Lễ hội đền Bảo Hà.

Các đại biểu dự lễ khai mạc
Các đại biểu dự lễ khai mạc.

Lễ hội đền Bảo Hà năm 2022 đã diễn ra các Lễ hội Quế huyện Bảo Yên lần thứ I; Lễ cầu an, thả đèn hoa đăng; Lễ cúng khao quân; Dâng lễ của các đoàn đại biểu, các địa phương; Khánh thành mộ Ông Hoàng Bảy; Chương trình Nghệ thuật đặc biệt chào mừng Lễ hội; Lễ rước kiệu;Hội thi “Mâm lễ dâng Ông...

Ngoài ra còn có các hoạt động như: Giải bóng đá - Cúp Đền Bảo Hà; Giao lưu bóng chuyền hơi; Hội chợ thương mại, ẩm thực huyện Bảo Yên lần thứ I trưng bày và bán các sản phẩm OCOP, các sản phẩn nông sản, ẩm thực địa phương...

Đền Bảo Hà được xếp hạng di tích lịch sử - văn hoá cấp Quốc gia từ năm 1997; tọa lạc dưới chân đồi Cấm, bên tả ngạn sông Hồng. Đây là nơi thờ thần Vệ quốc Hoàng Bảy, người đã có công chỉ huy quân sỹ và Nhân dân chống giặc ngoại xâm bảo vệ miền biên cương. 

Đại biểu tham gia dâng hương
Đại biểu tham gia dâng hương.

Lễ hội Đền Bảo Hà là một trong những sự kiện văn hoá quan trọng, được huyện tổ chức nhằm mục đích ôn lại truyền thống đấu tranh chống ngoại xâm, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, phát huy truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ các giá trị văn hóa tinh thần và đời sống tâm linh của nhân dân các dân tộc trong và ngoài tỉnh.

Đồng thời, đây cũng là dịp giới thiệu quảng bá các giá trị văn hóa và các loại hình du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, cộng đồng, thu hút khách đến Bảo Yên, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của huyện trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại Lễ khai mạc:

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân
70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân

Đây là thắng lợi to lớn, bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; từ tinh thần và ý chí quyết chiến quyết thắng của toàn dân tộc; biểu tượng sinh động sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

Hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc
Hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc

Sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc trước cổng trường, 15 em học sinh Trường THCS Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi… các em sau đó được đưa đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học
Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học

Nghị định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoặc liên quan đến các hoạt động thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học trên lãnh thổ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?
Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?

Tổ chức xếp hạng thị trường chứng khoán quốc tế FTSE Russell tiếp tục duy trì Việt Nam trong danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp và sẽ được cập nhật về trạng thái danh sách chờ xét phân hạng trong kỳ cập nhật vào tháng 9/2024.

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia

Đó là một trong những mục tiêu tại Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Quy hoạch tỉnh) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.