Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khám phá điều đặc biệt ở Hồ Mây Park Vũng Tàu

Hồ Mây Park rộng 100 ha nằm trên đỉnh núi Lớn hay còn gọi núi Tương kỳ có độ cao 250m so mực nước biển, tọa lạc ngay trung tâm Bãi Trước, TP Vũng Tàu. Nơi đây đã và đang trở thành địa danh du lịch hấp dẫn, có nhiều điều khác biệt, khơi gợi sự tò mò khám phá, chinh phục của du khách trong và ngoài nước đến với TP biển xinh đẹp.

Điều đặc biệt ở Hồ Mây?

Hồ Mây Park được bao bọc bởi hàng trăm ha rừng nguyên sinh, có hồ sinh thái gần 10.000m2 giữa đỉnh núi, giúp điều hòa không khí cho toàn khu du lịch trở nên mát mẻ, trong lành tựa như “xứ sở sương mù” nên được ví như “Đà Lạt của Vũng Tàu” là vì thế.

du khách lên Hồ Mây Park bằng cáp treo chưa đầy 5 phút di chuyểnDu khách lên Hồ Mây Park bằng cáp treo chưa đầy 5 phút di chuyển

Du khách lên đỉnh núi Lớn, khám phá Hồ Mây Park chủ yếu bằng hệ thống cáp treo, với thời gian chỉ chưa đầy 5 phút di chuyển. Đây cũng là điều đặc biệt. Thế nên, ngày càng có nhiều người đặt phòng nghỉ đêm ở đây vì sự tiện lợi này,vừa tận hưởng sự tĩnh lặng, trong lành vừa dễ dàng “xuống núi” tắm biển, dạo phố.

Anh Nguyễn Trọng Phú, Giám đốc Resort Hồ Mây Park cho biết: Xu hướng ngày càng có nhiều du khách lựa chọn lưu trú trên núi, thời gian lưu trú phần lớn là 1 ngày, nhưng gần đây kéo dài lưu trú lên 2, 3 ngày, thậm chí có đoàn đặt 3 ngày 4 đêm. Trên này đặc biệt hơn lưu trú ở dưới đó là có view trên đỉnh núi, ngắm biển và toàn cảnh thành phố Vũng Tàu. Nếu ai cần sự tĩnh lặng thì ở trên này rất phù hợp.

“Nơi đây có nhiều điểm tương đồng với Đà Lạt như rừng thông, đường dốc, vườn hoa anh đào, mỗi mùa lại có vẻ đẹp khác nhau, không khí trong lành, nhiệt độ ổn định quanh năm trung bình từ 20-26oc. Du khách tới đâycòn được trải nghiệm miễn phí tất cả các trò chơi hấp dẫn trong khu nghỉ dưỡng”, anh Phú chia sẻ.

Tượng Phật Di Lặc cao 30m ngự trên đỉnh núi cao nhất trong Hồ Mây ParkTượng Phật Di Lặc cao 30m ngự trên đỉnh núi cao nhất trong Hồ Mây ParkĐiều đặc biệtkhi đến Hồ Mây còn chính là những con người đang làm việc gắn bó ngày đêm với nơi này.Họ truyền niềm hứng khởi giúp du khách cảm nhận cái hồn của cảnh vật nơi đây.

Anh Trần Thanh Liêm, nhân viên phụ trách hồ nước trung tâm khu du lịch, cũng chính là hồ nuôi cá hải tượng, loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới,hào hứng giới thiệu “Vào mùa mưa, những buổi chiều cơn mưa kéo đến, gió thổi, mây bay xuống  là là mặt hồ, nên gọi hồ mây”.

Một góc Hồ MâyMột góc Hồ Mây

Thấy khách đến anh Liêm niềm nở giới thiệu về giống cá hải tượng có nguồn gốc từ vùng Nam Mỹ, đang nuôi tại đâychiều dài 2m, nặng 100kg. Công việc hàng ngày của anh là gọi cá vào cho du khách chiêm ngưỡng chụp hình, quay phim…Mỗi lần có khách đến, anh Liêm lại làm công việc quen thuộc, lấy mồi móc vào cần câu, thả xuống mặt nước, dùng gót chân giậm nhẹ xuống sàn gỗ vừa đủ tạo ra âm thanh “thình thình”. Chỉ chưa đầy 2 phút sau, những chú hải tượng lừng lững nhô tấm lưng xám tro lên mặt hồ, phía đuôi được điểm xuyết màu vàng cam óng ánh dưới tia nắng mặt trời. Du khách thích thú mỗi khi chúng quẫy mình đớp mồi, rung động mặt nước. Anh chia sẻ “Mình gắn bó ở đây 3 năm rồi, ngày nào cũng cho cá ăn, tạo tiếng động quen gọi cá về, nên chúng cảm nhận được tiếng nói, bước chân của mình”.

Anh Trần Thanh Liêm (bìa trái) giới thiệu với du khách về loài cá hải tượng ở Hồ MâyAnh Trần Thanh Liêm (bìa trái) giới thiệu với du khách về loài cá hải tượng ở Hồ MâyCá hải tượng Hồ Mây dài 2m, nặng khoảng 100kgCá hải tượng Hồ Mây dài 2m, nặng khoảng 100kg

Hồ Mây Park hội tụ đủ 5 dòng sản phẩm du lịch: Môi trường sinh thái; văn hóa dân gian, truyền thống; trò chơi công nghệ cao; nghỉ dưỡng và ẩm thực, đáp ứng nhu cầu du khách trong và ngoài nước mọi lứa tuổi, mọi thành phần khám phá.

Đặc biệt khu vui chơi giải trí, thể thao, công nghệ cao có 32 trò chơi, loại hình dịch vụ khác nhau. Có những trò chơi không lạ ở Việt Nam, nhưng khá đặc thù ở Hồ Mây như Zipline, xe trượt dốc…. Anh Lê Huy Thái, đội trưởng đội trò chơi Zipline cho hay: “Trò chơi Zipline ở Hồ Mây khác các nơi đó là được lắp ráp trên núi cao, độ dài đường trượt khoảng 150m có lượt đu qua và đu về, sử dụng công nghệ Pháp, tuyệt đối an toàn. Đây là trò chơi hấp dẫn đứng trong top đầu của Khu du lịch Hồ Mây, thu hút đông du khách hào hứng trải nghiệm”, anh Thái cho biết.

Anh Dương Quốc Hưng ngụ quận 8, thành phố Hố Chí Minh, đi cùng bạn cũng có mặt tại Hồ Mây từ sáng sớm thứ 7 để dành trọn 1 ngày tham quan các điểm danh thắng và trải nghiệm trò chơi nơi đây. Anh chia sẻ, “Từ khi hết dịch covid, đây là chuyến đi du lịch đầu tiên của em và cũng là lần đầu em đến Hồ Mây, cảm giác thật tuyệt vời.Ở đây có nhiều thứ rất hay, vừa truyền thống, vừa hiện đại, và lạ như hồ cá hải tượng. Thú vịnhất là đi xe trượt dốc cảm giác được đi xuyên trong rừng, dài tới 2km”

Du khách chụp hình với đà điểu tại khu vườn thú Hồ MâyDu khách chụp hình với đà điểu tại khu vườn thú Hồ Mây

Đến Hồ Mây Park du khách được trải nghiệm cưỡi ngựa di chuyển 1 vòng 300mĐến Hồ Mây Park du khách được trải nghiệm cưỡi ngựa di chuyển 1 vòng 300m

Hồ Mây Park “níu chân” du khách ở lại Vũng Tàu

Theo số liệu thực tế từ ngành du lịch, khách đến Vũng Tàu thường sáng đi tối về chỉ biết tắm biển, ăn hải sản, ít khi ở lại vìchẳng biết chơi đâu. Lượng khách lưu trú qua đêm hạn chế.Hồ Mây Park ra đời đã phần nào lấp khoảng trống thiếu hụt sản phẩm du lịch của địa phương.Nơi đây thực sự đã góp phần “núi chân” kéo dài thời gian lưu trú của du khách.

Du khách thích thú với trò chơi xe điện đụngDu khách thích thú với trò chơi xe điện đụng

Chị Trần Thị Mai Thảo, ở phường Tam Hiệp, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai cho biết: Đây là lần thứ 2 chị đến Hồ Mây, lần trước chỉ lên chơi rồi xuống, thấy trên này rất thích nên lần này chị đặt phòng khách sạn nghỉ tại Hồ Mây. Giá trọn gói cho gia đình chị 2 vợ chồng, một đứa con là 2 triệu đồng 1 đêm, bao gồm buffet sáng, miễn phí tất cả dịch vụ vui chơi giải trí. “Con gái em rất thích tắm hồ bơi ở đây, vì rất sạch. Cháu rất vui và thích nơi này,  kỳ nghỉ lần này cũng là món quà mừng sinh nhật con em tròn 3 tuổi”, chị Thảo hồ hởi nói.

Chị cho biết thêm, “Trước đây những người bạn em quan niệm đi Vũng Tàu chỉ sáng đi chiều về,từ Biên Hòa xuống đây gần, nhưng với em phải đi 2 ngày vì lên Hồ Mây phải 2 ngày mới trải nghiệm hết được. Bé nhà em thích hồ bơi, ông xã thích trò chơi đu dây (Zipline), em thích vườn hoa anh đào. Mặc dù 1 năm mới quay lại nhưng thấy cảnh quan ngày càng đẹp hơn, năm nay có thêm một số hạng mục nữa”.

Vừa tắm hồ bơi lên nhóm du khách (gồm người lớn và trẻ em)đến từ thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ: Ở đây không gian thoáng mát, hồ bơi sạch, đồ ăn ổn. Đoàn cũng lưu trú 2 ngày tại khu Resort Hồ Mây.

Gia đình chị Vày Chánh Mỹ ở xã Sông Thao, huyện Trảng Bom, Đồng Nai đến Vũng Tàu từ sáng sớm thứ 7. Vợ chồng chị cùng 3 người con thuê khách sạn ở trong thành phố Vũng Tàu, rồi cả nhà lên Hồ Mây chơi cả ngày thứ 7. Chị cho biết: “Đi Vũng Tàu nhiều rồi nhưng lần này mới lên Hồ Mây. Nghe người ta nói Hồ Mây đẹp lắm, có rất nhiều trò chơi nên đi cho biết, từ sáng lên đây mới trải nghiệm tắm hồ bơi và đi tàu lượn siêu tốc, thấy cảnh quan đẹp”.

Trần Hồng Nhân, sinh viên năm thứ 2, Đại học Tôn Đức Thắng đi cùng nhóm bạn 6 người cũng xuống Vũng Tàu từ sáng thứ 7, thuê nhà nghỉ ở Bãi Sau rồi lên Hồ Mây chơi đến 5h chiều mới xuống. “Chúng em rất thích trò chơi xe điện đụng, đua xe F1, ở đây có rất nhiều trò chơi, chắc chơi mấy ngày cũng không hết, thấy khá vui và thoải mái”, Nhân hào hứng chia sẻ.

Xe điện là một trong những phương tiện du khách lựa chọn tham quan toàn cảnh Hồ Mây ParkXe điện là một trong những phương tiện du khách lựa chọn tham quan toàn cảnh Hồ Mây Park

Nhiều Chương trình hấp dẫn kích cầu du lịch sau dịch covid

Ông Đậu Thế Anh Tổng Giám đốc Hồ Mây Park cho biết: Sau dịch covid 19, Công ty cũng đã đưa ra các gói kích cầu nhằm thu hút khách du lịch, cụ thể áp dụng 2 gói combo trọn gói (nghỉ dưỡng và vui chơi trọn gói trên Hồ Mây) trị giá là 550.000đ/1 khách khi đặt phòng nghỉ tại khách nhà ga cáp treo và 700.000đ/ khách khi đặt phòng nghỉ tại khách sạn Hồ Mây trên núi. Chương trình này kéo dài đến 30/8/2020

Nói đến điểm mới, độc đáo tại Hồ Mây ông Đậu Thế Anh cho hay:  “Đó là công trình nhạc nước mapping trên màn hình rộng 2,500 inchs với công suất 5000 chỗ ngồi, rạp chiếu phim fulldome 7d lần đầu tiên tại Việt nam và trò chơi zipline curve với công nghệ hoàn toàn từ Pháp. Chúng tôi nâng cấp sản phẩm du kịch định kỳ hàng năm để mỗi khi khách quay lại họ cảm nhận được những sản phẩm, dịch vụ mới của chúng tôi.

Bên cạnh đó, hệ sinh thái rừng tự nhiên là điều mà chúng tôi tự hào nhất, khi du khách lên đây sẽ cảm nhận một không khí trong lành, mát mẻ khác hoàn toàn so với ở dưới thành phố. Chúng tôi có hệ sinh thái rộng hàng trăm ha nơi điều hòa nhiệt độ cho toàn bộ khu du lịch, hệ thống cây xanh được chúng tôi chăm sóc, nuôi dưỡng, xây dựng khu du lịch hoàn toàn kết hợp hài hòa với tự nhiên, cảnh vật xung quanh để du khách đến và cảm nhận sự khác biệt. 

Mùa hè năm nay, do ảnh hưởng dịch covid 19, nên học sinh được nghỉ hè muộn hơn so với mọi năm. Để mang lại không khí mùa hè sôi động, bổ ích cho các em, chúng tôi xây dựng một chương trình trải nghiệm đó là tour Funfarm Hồ Mây, cho các em được trải nghiệm trồng rau, chăm sóc những con vật như đà điểu, ngựa, heo rừng, nhím, công... Tour này chúng tôi đã được Sở Giáo dục thành phố Hồ Chí Minh thẩm định đưa vào như một môn ngoại khóa cho các trường học”

Thanh Huyền

Tin mới

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)
Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

Mới đây, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty mẹ PVN – Giai đoạn 1.

Tăng cường kiểm tra, xử lý các cá nhân vi phạm an toàn thực phẩm
Tăng cường kiểm tra, xử lý các cá nhân vi phạm an toàn thực phẩm

Thủ tướng Chính phủ giao Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thường xuyên tổ chức đánh giá nguy cơ mất an toàn thực phẩm, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm trên địa bàn quản lý...

Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc
Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, thị trường hàng hóa thế giới vừa đóng cửa tuần giao dịch biến động rất mạnh. 19 trên tổng số 31 mặt hàng sụt giảm, trong đó, nhiều mặt hàng đồng loạt lao dốc kéo chỉ số MXV-Index chốt tuần (29/4-3/5) giảm sâu 2,95% xuống 2.265 điểm. Tuy nhiên, nhờ tính chất giao dịch hai chiều, dòng tiền đầu tư đến thị trường vẫn được duy trì ổn định. Giá trị giao dịch toàn Sở trung bình đạt trên 5.700 tỷ đồng mỗi ngày.

Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  
Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  

Phía Đông Hà Nội đang “lột xác” ngoạn mục khi liên tục được bổ sung thêm những siêu tiện ích sang - xịn đẳng cấp quốc tế, giúp mang tới diện mạo khang trang, hiện đại cho Ocean City và củng cố vị thế của nơi đáng sống bậc nhất hành tinh.

BIDGROUP bị Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình cưỡng chế thuế hơn 561 tỷ đồng
BIDGROUP bị Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình cưỡng chế thuế hơn 561 tỷ đồng

Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình - Vũ Thư đã ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với Công ty cổ phần BIDGROUP, tổng số tiền cưỡng chế là 561,5 tỷ đồng.

Dự báo, từ quý III, giá xuất khẩu cá tra tăng thêm 10%
Dự báo, từ quý III, giá xuất khẩu cá tra tăng thêm 10%

VASEP khuyến cáo, doanh nghiệp nên cân nhắc giá xuất khẩu hợp lý và điều chỉnh tăng dần từ 5-10% từ nay cho đến quý III và quý IV.