Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khánh Hòa: Quyết định thanh tra toàn diện dự án nhà xã hội của Công ty Hoàng Quân

Mới đây UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Quyết định xử phạt Cty Hoàng Quân với số tiền 275 triệu đồng vì hành vi chậm tiến độ. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã quyết định thành lập Đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra toàn diện dự án này, trong đó có vấn đề 220 căn hộ chủ đầu tư thế chấp ngân hàng và 220 tỷ của người dân đã đóng góp vào để cho chủ đầu tư thực hiện dự án và một số vấn đề khác...

Dự án nhà xã hội khu dân cư Bắc Vĩnh Hải, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang có diện tích 10.843m2, được xây dựng 4 khối nhà, trong đó 2 khối 15 tầng và 2 khối 18 tầng, với diện tích sàn khoảng 93.000m2. Trong 4 khối nhà có hơn 1.000 căn hộ, trong đó 819 căn là nhà ở xã hội và 183 căn nhà ở kinh doanh. Dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân khởi công vào tháng 4/2015, với tổng mức đầu tư 550 tỷ đồng. Và, đến quý IV/2016 công trình phải hoàn thành và bàn giao nhà cho khách hàng.

Khánh Hòa: Quyết định thanh tra toàn diện dự án nhà xã hội của Công ty Hoàng Quân - Hình 1

Nhà xã hội Hoàng Quân đến nay vẫn chưa bàn giao nhà cho khách hàng

Tuy nhiên, sau nhiều lần Sở Xây dựng kiểm tra dự án này vẫn chưa đảm bảo tiến độ thi công và bàn giao nhà cho khách hàng như đã cam kết. Mới đây UBND tỉnh Khánh Hòa ra quyết định thanh tra việc chấp hành quy định luật về đầu tư xây dựng và thực hiện dự án đối với Công ty CP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ địa ốc Hoàng Quân (gọi tắt là Công ty Hoàng Quân) khi thực hiện dự án nhà ở xã hội khu dân cư Bắc Vĩnh Hải, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang. Nội dung thanh tra yêu cầu chủ đầu tư cung cấp toàn bộ hồ sơ dự án từ khi có chủ trương đầu tư và tổ chức triển khai thực hiện dự án cho đến nay. Thời gian cung cấp hồ sơ trước ngày 27/8/2018 cho Sở Xây dựng và thời hạn thanh tra là 30 ngày.

Theo ông Lê Văn Dẽ, GĐ Sở Xây dựng Khánh Hòa sau nhiều lần Sở Xây dựng kiểm tra dự án Nhà ở xã hội-Khu dân cư Bắc Vĩnh Hải do Công ty Hoàng Quân làm chủ đầu tư vẫn chưa đảm bảo tiến độ thi công và bàn giao nhà cho khách hàng như đã cam kết.

Vì vậy, trước khi có quyết định thanh tra, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Quyết định xử phạt Công ty Hoàng Quân với số tiền 275 triệu đồng vì hành vi chậm tiến độ. Bên cạnh đó, Sở xây dựng đã tham mưu cho UBND tỉnh Khánh Hòa thành lập Đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra toàn diện dự án này, trong đó có vấn đề 220 căn hộ chủ đầu tư thế chấp ngân hàng và 220 tỷ của người dân đã đóng góp vào để cho chủ đầu tư thực hiện dự án và một số vấn đề khác...

Cũng theo ông Dẽ, dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân đã được hỗ trợ gói 30.000 tỷ đồng của Chính phủ ưu tiên việc cho vay đối với những người thuộc diện mua nhà ở xã hội...

Tại phiên chất vấn Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VI diễn ra vào sáng 19/7/2018, cư tri cho rằng việc chậm trễ giao nhà của dự án đã khiến nhiều hộ gia đình CB-CNV đâm vào hoàn cảnh phải đi thuê mướn nhà ở và trả lãi ngân hàng. Trong khi chủ đầu tư chỉ hỗ trợ số tiền từ 480.000 - 540.000 đồng/tháng/hợp đồng.

Nhưng theo ông Dẽ, trong thời gian chậm tiến độ, từ tháng 5,6,7/2018, nhà đầu tư đã cam kết và có trách nhiệm trả tiền thuê nhà 1 triệu/tháng/căn hộ đối với người mua nhà. Do không trùng khớp các con số nên ông Dẽ cho biết, sẽ làm việc lại nhà đầu tư để làm rõ vấn đề này.

Hải Đăng

Bài liên quan

Tin mới

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.

Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng
Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 1011/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim do có hành vi kinh doanh hàng hóa (nhẫn vàng) không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động
Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động

Ngày 19/4, có thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động là Bắc Á Bank, GPBank và VPBank.

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.