Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu - Phan Văn Hòa đã khen thưởng cho tập thể Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài cùng các đơn vị phối hợp đã đấu tranh, phát hiện vụ vận chuyển 0,5 kg ma tuý từ Campuchia về Việt Nam qua CKQT Mộc Bài.

Cùng với Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu cũng khen thưởng các đơn vị phối hợp gồm; Đội Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm, Chi cục Hải quan CKQT Mộc Bài và Đồn Công an Mộc Bài.

UBND huyện Bến Cầu trao thưởng cho các tập thể có thành tích bắt giữ đối tượng vận chuyển 0,5 kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam
UBND huyện Bến Cầu trao thưởng cho các tập thể có thành tích bắt giữ đối tượng vận chuyển 0,5 kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam

Đây là chiến công của lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy trước đó. Cụ thể, vào lúc 18hngày 7/10/2024, tại khu vực tuần tra biên giới gần cột mốc 170/3, thuộc ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, Tổ công tác của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đã chủ trì, phối hợp với Đội Đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng Tây Ninh, Chi cục Hải quan cửa khẩu Mộc Bài, Công an huyện Bến Cầu và Đồn Công an Mộc Bài.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện một người đàn ông đang đi bộ từ Campuchia về Việt Nam qua đường mòn với dấu hiệu nghi vấn và đã yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

Qua kiểm tra, người đàn ông khai tên Hoàng Văn Đại, sinh năm 2000, quê quán tại thôn Phi Lễ, xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, hiện tại đang làm việc tại casino Mộc Bài, thuộc thành phố BaVet, tỉnh Svayrieng, Campuchia.

Khi kiểm tra hành lý của đối tượng Đại, tổ công tác phát hiện có chứa 32 bịch nilon nghi là ma túy, một lọ nhựa màu hồng bên trong có chứa tinh thể màu trắng dạng bột, tổng trọng lượng khoảng 0,5kg.

Đối tượng cùng tang vật vi phạm
Đối tượng cùng tang vật vi phạm.

Bước đầu đối tượng khai nhận đã mua số ma túy trên ở Campuchia thông qua mạng xã hội với số tiền 30 triệu đồng để mang về Việt Nam sử dụng.

Tổ công tác đã tiến hành lập Biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Hoàng Văn Đại về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và đưa Đại cùng tang vật về Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của Đại theo quy định pháp luật.

Trước những thành tích của các đơn vị chức năng, ngày 10/10/2024 UBND huyện Bến Cầu đã khen thưởng cho các tập thể có liên quan.

Thành Nam (t/h)