Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (13/4), ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc vịnh Bắc Bộ tiếp diễn mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù.

Do sương mù dày đặc nên ở những khu vực này tầm nhìn xa từ 2-4km, giảm xuống dưới 1km; thậm chí khu vực đèo núi, trên sông tầm nhìn xa có nơi xuống dưới 100m.

Đồng thời, khu vực Đông Bắc Bộ vẫn có hiện tượng nồm ẩm khó chịu; đến trưa và chiều mưa tạnh nhưng trời vẫn nhiều mây, nhiệt độ tăng nhẹ với mức cao nhất 26-28 độ. Phía Tây Bắc Bộ ít mây, nắng nhiều với mức nhiệt trên 35 độ.

Từ ngày 16/4 trở đi, thời tiết Bắc Bộ sẽ trở lại tình trạng nắng ráo, kết thúc đợt nồm ẩm kéo dài
Từ ngày 16/4 trở đi, thời tiết Bắc Bộ sẽ trở lại tình trạng nắng ráo, kết thúc đợt nồm ẩm kéo dài.

Theo các chuyên gia khí tượng, thời tiết mưa phùn, nồm ẩm ở phía Đông Bắc Bộ sẽ kéo dài đến khoảng ngày 14/4. Từ ngày 16/4 trở đi, thời tiết Bắc Bộ sẽ trở lại tình trạng nắng ráo.

Sau đó, nhiệt độ có thể tăng dần qua từng ngày và có thể chạm ngưỡng nắng nóng trên 35 độ C vào ngày 19/4. Người dân trải qua cuối tuần này và đầu tuần tới trong thời tiết khô ráo, oi nóng.

Từ nửa cuối tháng 4, do tác động của nắng nóng, người dân đề phòng nguy cơ xảy ra cháy nổ do nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Đồng thời, hiện tượng cháy rừng cũng có nguy cơ cao xảy ra.

Trong khi đó, tại phía nam, khu vực Đông Nam Bộ vẫn có nhiều ngày nắng nóng trong nửa cuối tháng 4 và đầu tháng 5. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ C.

Riêng thời kỳ ngày 15-18/4, ảnh hưởng của rãnh thấp xích đạo nên khu vực nam Tây Nguyên và Nam Bộ có thể mưa rào và dông rải rác về chiều tối. Ban ngày, nhiệt độ giảm nhẹ dưới ngưỡng nắng nóng.

Thiên Trường