Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

‘Kho ngoại quan’ chứa 450 tấn thực phẩm nhập lậu ở Lào Cai đã hết hiệu lực

Cục Hải quan Lào Cai cho biết, kho hàng tại lô F19, Khu công nghiệp Đông Phố Mới, TP. Lào Cai) không còn hiệu lực là "kho ngoại quan" và việc vẫn cắm biển “kho ngoại quan” - thuộc trách nhiệm của doanh nghiệp.

‘Kho ngoại quan’ chứa 450 tấn thực phẩm nhập lậu ở Lào Cai đã hết hiệu lực - Hình 1

Lực lượng chức năng kiểm kê số lượng hàng nhập lậu tại kho của Công ty CP Thương mại vận tải và tư vấn kỹ thuật và Công ty TNHH Huệ Minh

Trước đó, từ ngày 9 - 13/5, các lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã kiểm tra và bắt giữ một lô hàng gồm 440 tấn hạt dẻ và 10 tấn hàng đông lạnh (chân gà) có dấu hiệu nhập lậu tại kho của Công ty CP thương mại vận tải và Tư vấn kỹ thuật và Công ty TNHH Huệ Minh, có cùng địa chỉ lô F19 khu công nghiệp Đông Phố Mới, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Thời điểm các lực lượng chức năng kiểm tra và bắt giữ số hàng hóa nói trên, bên ngoài cổng kho có biển ghi “Kho ngoại quan”, nhưng có thông tin cho rằng đây không phải kho ngoại quan mà là nơi chứa một lượng lớn hàng hóa có dấu hiệu hàng tạm nhập tái xuất thẩm lậu.

Về vấn đề này, sáng 16/5, Cục Hải quan Lào Cai cho biết: kho hàng có địa chỉ lô F19 khu công nghiệp Đông Phố Mới, TP. Lào Cai chứa hơn 440 tấn hạt dẻ và 10 tấn chân gà đông lạnh bị các lực lượng chức năng bắt giữ vừa qua đã không còn hiệu lực là "kho ngoại quan", việc vẫn cắm biển “kho ngoại quan” thuộc trách nhiệm của doanh nghiệp.

‘Kho ngoại quan’ chứa 450 tấn thực phẩm nhập lậu ở Lào Cai đã hết hiệu lực - Hình 2

Kho chứa hàng nghi nhập lậu cắm biển “Kho ngoại quan”

Được biết, trước đây Công ty CP xuất nhập khẩu Quảng Bình thuê kho nói trên của Công ty CP thương mại vận tải và Tư vấn kỹ thuật và Công ty TNHH Huệ Minh để làm “kho ngoại quan” và được cơ quan chức năng chấp thuận. Tuy nhiên, sau đó, do không còn lượng hàng tồn đọng, Tổng cục Hải quan đã ban hành Quyết định số 491 chấm dứt hoạt động kho ngoại quan của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Quảng Bình từ ngày 18/3/2019.

Hiện tại, toàn bộ số hàng nói trên vẫn đang được niêm phong tại lô F19, khu công nghiệp Đông Phố Mới, thành phố Lào Cai và chưa có cá nhân, tổ chức nào mang hồ sơ giấy tờ đến để làm việc với cơ quan hải quan về nguồn gốc số hàng này.

Cục Hải quan Lào Cai đang phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai xác minh, điều tra, làm rõ chủ hàng và các giấy tờ liên quan đến số hàng nói trên, để xử lý theo qui định của pháp luật.

"Kho ngoại quan" là khu vực kho, bãi được thành lập trên lãnh thổ Việt Nam, ngăn cách với khu vực xung quanh để tạm lưu giữ, bảo quản hoặc thực hiện một số dịch vụ đối với hàng hoá từ nước ngoài, hoặc từ trong nước đưa vào kho theo hợp đồng thuê kho ngoại quan được ký giữa chủ kho ngoại quan và chủ hàng.

Hằng Vương(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.