Khóa học diễn ra trong 2 ngày, do Công ty TNHH Đào tạo Halal Raja Việt Nam và Trung tâm Chứng nhân Halal quốc gia (HALCERT) - thuộc Trung tâm Chứng nhận phù hợp (QUACERT), Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

Quang cảnh sự kiện
Quang cảnh sự kiện

Khóa học được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức cho học viên về Halal - giới thiệu những tiêu chuẩn, quy định và giá trị trong văn hóa, ẩm thực, dịch vụ để phục vụ dòng khách Hồi giáo. Thông qua chương trình, học viên được trang bị khái niệm cơ bản về Halal và Haram, hệ thống đảm bảo Halal, các tiêu chí chứng nhận thân thiện với người Hồi giáo, thực tiễn thị trường du lịch Hồi giáo cũng như trang bị kiến thức về cách ứng xử, phục vụ và xây dựng môi trường thân thiện, an toàn, tôn trọng tín ngưỡng của du khách Hồi giáo.

Đại diện Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội - Tiến sỹ Trịnh Thi Thu Hà
Đại diện Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội - Tiến sỹ Trịnh Thi Thu Hà

Phát biểu tại khóa học, đại diện Ban Giám hiệu trường- Tiến sỹ Trịnh Thi Thu Hà nhấn mạnh: “Phát triển nguồn nhân lực am hiểu Halal chính là bước chuẩn bị quan trọng để Việt Nam sẵn sàng đón tiếp dòng khách Hồi giáo ngày càng tăng. Đây không chỉ là xu hướng toàn cầu, mà còn mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt trong việc xây dựng điểm đến thân thiện và hội nhập quốc tế.”

Ông Raja Mahmood Janjua, đại diện Công ty TNHH Đào tạo Halal Raja Việt Nam
Ông Raja Mahmood Janjua, đại diện Công ty TNHH Đào tạo Halal Raja Việt Nam

Ông Raja Mahmood Janjua, đại diện Công ty TNHH Đào tạo Halal Raja Việt Nam, đồng thời cũng là chủ chuỗi Nhà hàng Halal Nan n Kabab phát biểu khai mạc và chia sẻ thực tiễn phát triển nhà hàng Halal phục vụ khách Hồi giáo. Ông cũng hy vọng tổ chức thêm các khóa đào tạo cho các hướng dẫn viên du lịch, các công ty trong ngành dịch vụ du lịch, phát triển hệ sinh thái Halal để có thể khai thác tốt thị trường khách Hồi giáo 2 tỷ dân với mức chi trả cao để phát triển kinh tế.

Năm 2024, Hà Nội đã đón khoảng 650.000 lượt khách Hồi giáo, chiếm khoảng 15% tổng khách quốc tế. Chi tiêu trung bình của khách quốc tế tại Việt Nam là 1.074 – 1.150 USD/người/chuyến. Khách Hồi giáo từ Trung Đông thường chi tiêu cao hơn, khoảng 1.500 – 1.700 USD/người/chuyến. Nếu nâng cao dịch vụ Halal, sẽ thu hút thêm 30% khách Hồi giáo (tương đương 845.000 khách). Đây là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Tâm An