# Halal

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT
Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) vừa tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT, đơn vị trực thuộc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp.

Thị trường Halal - ‘chìa khóa’ mở thêm cánh cửa cho xuất khẩu nông thủy sản Việt Nam
Với quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu ước đạt 7.700 tỷ USD vào năm 2025, dự kiến sẽ tăng lên 10.000 tỷ USD vào năm 2028, Halal đang được xem là thị trường lớn rất tiềm năng cho cho các nước sản xuất lương thực thực phẩm lớn; trong đó, có Việt Nam.

"Mở khóa" thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk
Với hơn 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu, Vinamilk là một trong số ít doanh nghiệp có nhiều lợi thế khi thị trường Halal ngày càng rộng cửa. Ngoài việc thực hành sản xuất theo đúng tiêu chuẩn Halal, đại diện Vinamilk cho biết, lời cam kết với người tiêu dùng là yếu tố tiên quyết giúp doanh nghiệp trụ vững tại nhóm thị trường này.

Khóa học “Dịch vụ du lịch thân thiện với người Hồi giáo” tại Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội
Tại Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội, đã diễn ra khóa học “Dịch vụ du lịch thân thiện với người Hồi giáo” với sự tham gia của đông đảo học viên, giảng viên khoa du lịch các trường cao đẳng, đại học và đại diện các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ từ một số tỉnh, thành trên toàn quốc.

Việt Nam định hình chiến lược phát triển ngành Halal
Thị trường Halal toàn cầu là không gian kinh tế khổng lồ và giàu tiềm năng. Việc xây dựng hệ thống quản lý nhà nước thống nhất, minh bạch và hài hòa với các chuẩn mực quốc tế là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận và thâm nhập hiệu quả thị trường này.









