Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khơi dậy văn hóa đọc tại Vinschool Book Fair

Khi công nghệ hiện đại và các loại hình giải trí khác đua nhau nở rộ, văn hóa đọc bị ảnh hưởng và mai một dần, t

Khi công nghệ hiện đại và các loại hình giải trí khác đua nhau nở rộ, văn hóa đọc bị ảnh hưởng và mai một dần, thì việc hơn 10.000 gia đình tới tham dự Hội sách Vinschool Book Fair tổ chức cuối tuần qua tại trường Phổ thông liên cấp Vinschool đã minh chứng cho những giá trị bất biến của sách, khẳng định sự trung thành của độc giả và tâm huyết của những nhà tổ chức.


Vinschool Book Fair quy tụ đến hơn 40 nhà xuất bản nổi tiếng trong nước và thế giới như Scholastic, Cambridge, Oxford, Nhã Nam, Fahasa, Kim Đồng….

Với tiêu chí phù hợp và bổ ích với học sinh, Vinschool Book Fair mang đến hàng ngàn đầu sách thuộc các thể loại Văn hóa, Lịch sử, Khoa học, Văn học Việt Nam, Văn học nước ngoài, Kỹ năng sống… do đó, mọi độc giả khi đến với Hội sách đều sẽ tìm được một cuốn sách phù hợp với mình

Vinschool Book Fair là nơi để các bậc phụ huynh tặng cho con mình những cuốn sách bổ ích và hướng dẫn cho các bé đọc sách đúng cách.

Các cô bé, cậu bé háo hức lựa chọn những cuốn sách yêu thích

Không gian văn hóa đọc lan tỏa khắp mọi nơi tại Hội sách Vinschool Book Fair 2014.

Để các em học sinh cảm nhận được nhiều hơn những điều thú vị từ mỗi trang sách, Hệ thống giáo dục Vinschool – đơn vị tổ chức chương trình – cũng đã tổ chức thêm hàng hoạt các hoạt động hấp dẫn khác nhằm giúp các em học sinh yêu hơn, gần gũi hơn với sách.

Cuộc thi “Hóa thân cùng sách” tại Vinschool Book Fair là nơi các em nhỏ hóa thân thành các nhân vật cổ tích.

Màn diễu hành Dòng chảy của sách mang hơi hướng của những Lễ hội Carnival đầy màu sắc cũng thu hút do 1.000 học sinh Vinschool hóa thân thành những nhân vật trong các câu chuyện, các tác phẩm văn học.

Bên cạnh đó, Vinschool Book Fair còn là nơi để các học sinh đam mê sách hoặc yêu thích khoa học thuyết trình về “công trình khoa học” của mình trong cuộc thi “Tập làm nhà phát minh” hay giới thiệu về các tác phẩm yêu thích tại cuộc thi “Cuốn sách tôi yêu”.

Hoạt động tọa đàm dành cho các phụ huynh tới tham dự sự kiện cũng là một phần quan trọng của Vinschool Book Fair. Nơi các vị phụ huynh được lắng nghe, chia sẻ, trao đổi về các phương pháp nuôi dạy trẻ hiệu quả nhất, dưới sự dẫn dắt của các chuyên gia, diễn giả, tác giả sách nổi tiếng như Trần Đăng Khoa, Nguyễn Thụy Anh, Lại Thị Hải Yến, John Hùng Trần

TSGD Nguyễn Thụy Anh - chủ tịch CLB ‘Đọc sách cùng con”  đang chia sẻ với các phụ huynh  lời khuyên hữu ích “Làm sao để học cùng con thông qua đọc sách?”

Với việc mời các diễn giả nổi tiếng tới tham gia Hội sách Vinschool, Hệ thống giáo dục Vinschool mong muốn chia sẻ cùng các bậc phụ huynh những quan điểm giáo dục đa diện và cấp tiến nhất.

Hai ngày diễn ra hội sách, Vinschool Bool Fair 2014 đã nhận được sự tham gia và hưởng ứng nhiệt thành của các khách mời. Không chỉ các em học sinh mà phụ huynh đều kỳ vọng Vinschool Bool Fair sẽ trở thành hoạt động thường niên của nhà trường.

Tin mới

Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 7/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự nhiều hoạt động quan trọng trong chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đặc biệt là lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành được tổ chức tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 6/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình đã có báo cáo ban đầu về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân
Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân

Giám đốc Bảo tàng Hải Phòng Bùi Thị Nguyệt Nga vừa cho biết, hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”, vào ngày 11/5 tới, lần đầu tiên Bảo tàng Hải Phòng sẽ cho ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân trong khuôn khổ Trưng bày Bảo vật quốc gia.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong

Chiều 6/5, thông tin từ lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), trên địa bàn phường Kỳ Liên vừa xảy ra một trận mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp một lán trại của công nhân thi công móng cột đường dây điện 500 kV, khiến 7 người thương vong.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh về chủ trương nghiên cứu và đầu tư xây dựng Nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và Trung tâm kho cảng LNG tại Khu kinh tế Vũng Áng.