Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khởi tố vụ án nữ kế toán trưởng ở Hải Dương chiếm đoạt gần 20 tỷ

Từ ngày 1/6/2021 đến ngày 27/5/2022, nữ kế toán trưởng tên Hoa đã thực hiện 28 lần rút toàn bộ số tiền và chiếm đoạt hơn 19,7 tỷ đồng và 472 USD của công ty.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng đã làm rõ hành vi của một nữ kế toán chiếm đoạt gần 19,7 tỷ đồng tại một doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp Tân Trường. Công an huyện Cẩm Giàng đã khởi tố vụ án hình sự về tội "Tham ô tài sản" và đang hoàn tất hồ sơ chuyển Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hải Dương để xử lý theo thẩm quyền.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, ngày 4/7, Công an huyện Cẩm Giàng tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của ông Teppei Ishikawa - Tổng Giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH SanSei Việt Nam (khu công nghiệp Tân Trường) tố giác việc bị Nguyễn Thị Yến Hoa (SN 1984, ở khu dân cư Phú Lương, phường Nam Đồng, TP Hải Dương) - kế toán trưởng của công ty đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, sự tin tưởng, quản lý lỏng lẻo đã tham ô gần 19,7 tỷ đồng.

Nữ kế toán trưởng chiếm đoạt gần 20 tỷ khai nhận tại Cơ quan Công an
Nữ kế toán trưởng chiếm đoạt gần 20 tỷ khai nhận tại Cơ quan Công an.

Xác minh cho thấy, ngày 1/6/2021, Công ty TNHH SanSei Việt Nam sáp nhập thêm Công ty TNHH SanSei ViNa ở cùng khu công nghiệp Tân Trường. Khi đó, Nguyễn Thị Yến Hoa được bổ nhiệm làm kế toán trưởng của công ty.

Hoa được giao trách nhiệm, quyền hạn theo quy chế tài chính, quyết định bổ nhiệm. Ngoài ra, công ty còn giao cho Hoa quản lý quỹ tiền mặt, két sắt để tiền mặt (kế toán trưởng kiêm thủ quỹ). Hoa cũng là người quản lý chìa khóa két sắt của công ty và hằng tháng chịu trách nhiệm báo cáo quỹ tiền mặt cho tổng giám đốc.

Khi sáp nhập hai công ty, số tiền mặt được chuyển cho Hoa quản lý gần 631 triệu đồng. Sau khi sáp nhập, Công ty TNHH SanSei Việt Nam có thêm nguồn tiền từ việc kinh doanh và đầu tư chuẩn bị mua thêm máy móc phục vụ hoạt động. Thời gian này, Hoa làm thủ tục rút tổng số tiền từ ngân hàng 22,6 tỷ đồng và 46.250 USD. Hoa đã chiếm đoạt số tiền hơn 19,7 tỷ đồng và 472 USD trong tổng số tiền đã rút ra của công ty.

Cuối tháng 5/2022, công ty kiểm tra phát hiện thất thoát quỹ tiền mặt và Hoa đã khai nhận toàn bộ hành vi chiếm đoạt tiền của mình. Công ty cho Hoa thời gian khắc phục số tiền đã chiếm đoạt nhưng Hoa mới trả được 1 tỷ 45 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Hoa khai nhận, do bản thân có tham gia chơi tiền ảo trên các trang mạng (Line an Group, Forex…) bị thua lỗ nên trong quá trình làm việc tại công ty, Hoa đã lợi dụng chức vụ là kế toán trưởng, lợi dụng sự tin tưởng và quản lý lỏng lẻo của công ty nên đã rút tiền mặt để nhập quỹ bằng séc để Tổng giám đốc công ty và Giám đốc nhà máy (người được ủy quyền khi tổng giám đốc vắng mặt) ký tờ séc.

Từ ngày 1/6/2021 đến ngày 27/5/2022, Hoa đã thực hiện 28 lần rút toàn bộ số tiền trên. Sau khi rút được tiền mặt của công ty, Hoa đã sử dụng phần lớn số tiền này cho mục đích cá nhân: Sử dụng tiền tham gia chơi tiền ảo, chứng khoán, sử dụng tiền chi tiêu cá nhân và sử dụng mục đích khác.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Tham ô tài sản" quy định tại khoản 4, Điều 353 Bộ luật hình sự. Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Giàng đang hoàn tất hồ sơ chuyển Cơ quan điều tra Công an tỉnh để xử lý theo thẩm quyền.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Giá vàng hôm nay 13/5: Dự báo vàng còn tăng do thiếu cung
Giá vàng hôm nay 13/5: Dự báo vàng còn tăng do thiếu cung

Giá vàng hôm nay 13/5, trong nước vẫn duy trì ở mức cao trên dưới 90 triệu đồng/lượng trong bối cảnh thiếu nguồn cung. Trên thị trường thế giới, dự báo giá vàng tiếp tục tăng.

Tỷ giá USD hôm nay 13/5: Ở mức 24.271 đồng
Tỷ giá USD hôm nay 13/5: Ở mức 24.271 đồng

Rạng sáng 13/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức 24.271 đồng.

Thời tiết ngày 13/5: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa to ngày đầu tuần
Thời tiết ngày 13/5: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa to ngày đầu tuần

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết hôm nay (13/5), ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 100mm.

Quy định 142 về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ
Quy định 142 về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định 142 về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ. Điểm đáng chú ý của Quy định là người đứng đầu được quyền giới thiệu nhân sự cấp phó để giúp việc cho mình trong quá trình thực hiện nhiệm vụ điều hành hoạt động của cơ quan.

Giá cà phê hôm nay 13/5: Tăng 1.500 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 13/5: Tăng 1.500 đồng/kg

Giá cà phê trong nước hôm nay 13/5/2024 lấy lại đà tăng, tăng khoảng 1.500 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 13/5: Tăng từ 1.000 - 2.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 13/5: Tăng từ 1.000 - 2.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 13/5, ghi nhận tăng tại các tỉnh thành trọng điểm.