Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Không để khó khăn làm ảnh hưởng đến chuỗi dự án Lô B

Chuỗi dự án Khí - Điện Lô B là chuỗi dự án quan trọng nhất của Petrovietnam trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, không được để bất kỳ khó khăn nào làm ảnh hưởng đến dự án.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Ông Lê Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam khẳng định đầu này trong buổi làm việc với Ban Quản lý dự án (QLDA) Điện lực dầu khí (ĐLDK) Sông Hậu 1 (SH1PP), Công ty Điều hành Đường ống Tây Nam (SWPOC) về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; tiến độ triển khai phần trung và hạ nguồn của chuỗi dự án Khí-Điện Lô B.

Theo Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1, công tác thanh quyết toán dự án Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) Sông Hậu 1 và tiến độ triển khai Dự án NMNĐ Ô Môn III-IV, Ban QLDA đã thực hiện quyết toán đối với Dự án NMNĐ Sông Hậu 1 đạt trên 80% số hợp đồng với khối lượng công việc đạt đến 90%.

Về dự án NMNĐ Ô Môn IV, dự kiến Tập đoàn phê duyệt và phát hành hồ sơ mời thầu trong tháng 8/2024 và sẽ khởi công tháng 8/2025 để đảm bảo tiến độ công nhận vận hành thương mại (COD) vào tháng 6/2028.

Đối với dự án NMNĐ Ô Môn III, hiện Ban QLDA đang tổ chức lựa chọn nhà thầu tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi (FS), thẩm tra FS Dự án NMNĐ Ô Môn III. Theo kế hoạch, ký hợp đồng trong tháng 8/2024, hoàn thành công tác trình, thẩm định, phê duyệt FS vào tháng 8/2025 theo tiến độ đã báo cáo Tập đoàn. Dự kiến, Tập đoàn phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu vào tháng 10/2025, hồ sơ mời thầu tháng 10/2026, bắt đầu thực hiện hợp đồng Thiết kế - mua sắm - Xây dựng (EPC) trong tháng 3/2028 và COD vào tháng 11/2030.

Chuỗi dự án Khí - Điện Lô B là chuỗi dự án quan trọng nhất của Petrovietnam trong giai đoạn từ nay đến năm 2030.
Chuỗi dự án Khí - Điện Lô B là chuỗi dự án quan trọng nhất của Petrovietnam trong giai đoạn từ nay đến năm 2030.

Đồng thời, Ban QLDA đã cử nhân sự tham gia cùng Tổ đàm phán mua bán điện (PPA) của Tập đoàn rà soát phương án đàm phán PPA, mục tiêu hoàn thành ký kết PPA cũng như Hợp đồng bán khí (GSA), thu xếp vốn tín dụng xuất khẩu (ECAs) trước khi khởi công EPC nhà máy chính vào tháng 8/2025.

Lãnh đạo ban QLDA Sông Hậu 1 đã có những kiến nghị với lãnh đạo Petrovietnam liên quan các vấn đề: Về công tác thanh quyết toán hợp đồng các dự án Cơ sở hạ tầng Trung tâm điện lực Sông Hậu và NMNĐ Sông Hậu 1; xây dựng khu quản lý vận hành NMNĐ Ô Môn III và IV đảm bảo tiến độ chung của các dự án; xem xét, thẩm định và phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu Dự án NMNĐ Ô Môn IV; xem xét cho Ban QLDA thực hiện quy hoạch, kiện toàn lại nguồn lực, hoàn thiện bộ máy quản lý, tổ chức, nhân sự; về chế độ, chính sách để thu hút thêm được nguồn nhân lực chất lượng cao...

Báo cáo về tình hình triển khai thực hiện dự án đường ống dẫn khí Lô B trong 6 tháng đầu năm, ông Trần Thanh Hải, Tổng Giám đốc SWPOC cho biết, vào tháng 4/2024 vừa qua, các bên trong Hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) đã ký thư xác nhận các điều kiện tiên quyết, ghi nhận dự án đã đủ điều kiện đạt được Quyết định đầu tư cuối cùng (FID) làm cơ sở triển khai các công việc tiếp theo của dự án. Hiện SWPOC đang triển khai các công việc quan trọng của dự án như: Thực hiện Hợp đồng EPC bờ; đấu thầu cung cấp hàng hóa và xây lắp (PC) biển; công tác đền bù giải phóng mặt bằng… đúng theo tiến độ dự án.

Lãnh đạo SWPOC kiến nghị với lãnh đạo Tập đoàn liên quan đến tiến độ chung của chuỗi Dự án Khí Điện Lô B cũng như thời điểm First-Gas đường ống; kế hoạch triển khai hạng mục tuyến ống 18 inch cấp bù khí về Cụm Khí-Điện-Đạm Cà Mau.

Đánh giá về công tác triển khai chuỗi dự án Khí-Điện Lô B, lãnh đạo Petrovietnam lưu ý về vấn đề đồng bộ tiến độ các dự án thuộc trung và hạ nguồn. Với trung nguồn-đường ống dẫn khí, đánh giá cao công tác triển khai dự án, hiện nay đang triển khai thuận lợi; đối với hạ nguồn - NMNĐ Ô Môn III và IV cần quyết liệt triển khai các công tác để đảm bảo tiến độ đề ra.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng yêu cầu các đơn vị rà soát lại cách tổ chức, phối hợp, quản lý giữa các đơn vị thực hiện chuỗi dự án: SH1PP-SWPOC-PQPOC (Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc) để có sự đồng bộ cao, chú trọng công tác quản lý giao diện (interfaces), xây dựng ma trận quản lý rủi ro chuỗi dự án... Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 cần rà soát mô hình quản trị, tích cực, quyết liệt trong việc ký kết PPA.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam nhấn mạnh, chuỗi dự án Khí-Điện Lô B là chuỗi dự án quan trọng nhất của Tập đoàn trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, đây cũng là chuỗi dự án được nhân dân quan tâm, do đó không được để bất kỳ khó khăn nào làm ảnh hưởng đến dự án.

Theochinhphu.vn

Bài liên quan

Tin mới

Mùa mưa bão năm nay có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường
Mùa mưa bão năm nay có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường

Theo cơ quan Dự báo khí tượng, từ nay đến cuối năm xuất hiện từ 10 - 12 cơn bão, áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Bắc Biển Đông, trong đó có khoảng 5 - 7 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam và không loại trừ khả năng xuất hiện những cơn bão mạnh trên Biển Đông. Khi bão xuất hiện trên Biển Đông thì diễn biến nhanh và rất khó lường, gây khó cho công tác phòng, chống bão.

Nữ Bộ trưởng Tài chính đầu tiên của Anh làm gì với nợ công lên đến gần 100% tổng sản phẩm quốc nội?
Nữ Bộ trưởng Tài chính đầu tiên của Anh làm gì với nợ công lên đến gần 100% tổng sản phẩm quốc nội?

Nữ Bộ trưởng Tài chính đầu tiên của Anh cam kết thúc đẩy nền kinh tế đang 'ngập' trong nợ công.

Cảnh báo mạo danh ngân hàng, hướng dẫn người dùng xác thực sinh trắc học
Cảnh báo mạo danh ngân hàng, hướng dẫn người dùng xác thực sinh trắc học

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến cáo người dân cảnh giác khi nhận tin nhắn, cuộc gọi hướng dẫn cập nhật dữ liệu sinh trắc học. Khi có cá nhân tự xưng là nhân viên ngân hàng, cơ quan công an gọi điện, người dân cần xác minh và không nên bấm vào các đường link lạ, không cài đặt ứng dụng từ nguồn không xác định.

Những quy định mới về chính sách Bảo hiểm tiền gửi ở Luật Các tổ chức tín dụng 2024 như thế nào?
Những quy định mới về chính sách Bảo hiểm tiền gửi ở Luật Các tổ chức tín dụng 2024 như thế nào?

Luật Các tổ chức tín dụng 2024 chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Luật này có ý nghĩa quan trọng để củng cố nền tảng cho các tổ chức tín dụng, đảm bảo an toàn hệ thống; tạo đòn bẩy cho việc tiếp tục xem xét sửa đổi, bổ sung Luật Bảo hiểm tiền gửi để bảo vệ tốt hơn quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền...

Bình thuận trong 6 tháng đầu năm giải quyết việc làm cho 13.345 lao động
Bình thuận trong 6 tháng đầu năm giải quyết việc làm cho 13.345 lao động

Thông tin từ UBND tỉnh Bình Thuận, theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, đã giải quyết việc làm cho 13.345 lao động, đạt 66% so kế hoạch năm (13.345/20.000) và bằng 115% so với cùng kỳ năm 2023 (13.345/11.559).

Nửa đầu năm 2024, Thái Bình có 178 doanh nghiệp trở lại hoạt động
Nửa đầu năm 2024, Thái Bình có 178 doanh nghiệp trở lại hoạt động

Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh Thái Bình có 178 doanh nghiệp trở lại hoạt động. Đây là tín hiệu vui, góp phần thúc đẩy tăng trưởng GRDP.