Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khu nhà NƠXH Ecohome 3: Mới đưa vào sử dụng đã lộ nhiều bất cập, chất lượng công trình liệu có bảo đảm?

Dự án Nhà ở xã hội Ecohome 3 (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ Đô (Capital House) làm chủ đầu tư mới đưa vào sử dụng hơn một năm nhưng đã bộc lộ nhiều bất cập. Tình trạng thấm nước, bong tróc tường, ngấm nước gây mốc tường, nứt tường…diễn ra tại nhiều căn hộ, ảnh hưởng đến đời sống của cư dân, khiến cư dân bức xúc cho rằng, liệu dự án này thi công có đảm bảo chất lượng?

Nhiều căn hộ bị có dấu hiệu ngấm nước, mốc tường
Một bài viết chia sẻ dấu hiệu xuống cấp, bị ngấm nước, mốc tường tại dự án Ecohome 3 do Capital House làm chủ đầu tư

Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ Đô (Capital House) được biết đến là chủ đầu tư của chuỗi dự án Nhà ở xã hội (NƠXH) Ecohome 1, 2, 3. Theo lời giới thiệu tại website của công ty này, chuỗi Nhà ở xã hội Ecohome do Capital House làm chủ đầu tư được thực hiện dựa trên ý tưởng tạo ra không gian sống thoải mái cho cư dân với kiến trúc hiện đại, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên. Đây là những dự án đầu tiên ghi dấu ấn Capital House trên thị trường bất động sản. Với giá bán thấp, phù hợp cho các hộ gia đình có nhu cầu an cư.

Tại Dự án án NƠXH Ecohome 3, Capital House là chủ đầu tư của 2 tòa N02, N03 có chung 02 tầng hầm, mỗi tòa cao 31 tầng với tổng số 1.456 căn hộ, trong đó, 969 căn là NƠXH để bán, 301 căn là NƠXH cho thuê, còn lại nhà ở thương mại để bán.

cùng một bức tường nhưng chỗ sơn lại thì không bị mốc, chỗ sơn ban đầu khi nhận nhà thì lại xuất hiện mốc
Trên cùng một bức tường nhưng chỗ được xử lý sơn lại thì không bị mốc, còn tường với sơn ban đầu của CĐT khi nhận nhà thì lại xuất hiện nấm, mốc

Theo nhiều cư dân sinh sống tại đây cho biết, bắt đầu nhận nhà và chuyển về sinh sống từ khoảng tháng 10/2020, sau hơn một năm sinh sống, dự án này đã bộc lộ rất nhiều bất cập. Tình trạng ngấm sàn, ngấm nước từ các nhà vệ sinh, ngấm trần nhà từ tầng trên xuống, ngấm nước từ ngoài vào trong căn hộ do nứt tường, các vết nứt giữa trần thạch cao và tường, ngấm chân tường phòng khách và phòng ngủ, mốc tường, mốc trần, bong tróc tường, tróc sơn... diễn ra tại nhiều căn hộ gây mất mỹ quan, khiên cuộc sống của cư dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Anh T. (cư dân tòa NO2) cho biết: Căn hộ mới nhận bàn giao và đưa vào sử dụng hơn một năm đã bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp, tường nhà bắt đầu bong tróc, tường bị ngấm nước và mốc nham nhở. Chắc phải tự bỏ tiền ra sơn, ra sửa lại nhà mới được chứ mỗi khi đi làm về nhìn tường, nhìn trần nhà chả khác cái nơi đã lâu không có người ở".

Cùng quan điểm, chị H. nói: “Cuối năm 2021, khi phát hiện ra căn hộ xuất hiện tình trạng mốc tường, chị đã báo Ban quản lý tòa nhà là Công ty CP Quản lý Bất động sản Ecolife. Tuy nhiên, cán bộ kỹ thuật lên kiểm tra và từ chối bảo hành việc tường bị mốc… không chỉ riêng nhà tôi mà rất nhiều cư dân cũng nhận được phản hồi như thế”.

“Trước thông tin nhiều căn hộ xảy ra hiện tượng mốc, tôi có kiểm tra lại căn hộ của mình thì những khu vực tôi đã sơn lại thì không có hiện tượng mốc nhưng những khu vực không được sơn thì lại bị mốc… Theo tôi, mốc có thể là do loại sơn của chủ đầu tư đã lựa chọn từ đầu. Nếu sơn đảm bảo thì đâu thể xảy ra hiện tượng mốc hàng loạt căn hộ như thế.”, anh N.T.N cư dân tòa N02 chia sẻ.

Còn trên diễn đàn ECOHOME 3 - CỘNG ĐỒNG THỊNH VƯỢNG với gần 11.000 thành viên, cũng xuất hiện rất nhiều bài viết đăng tải bài viết kêu than việc căn hộ của mình bị ngấm nước qua sàn. Theo một số cư dân tòa N03, nhiều căn hộ trục 09 từ tầng 5 đến tầng 13 xảy ra tính trạng nước thấm qua sàn, cư dân đã nhiều lần làm việc với kỹ thuật và nhà thầu nhưng chưa được xử lý triệt để.

Một bài viết được chia sẻ trên diễn đàn cư dân với gần 11.000 thành viên
Một bài viết được chia sẻ trên diễn đàn cư dân với gần 11.000 thành viên.

“Các bác không nhìn nhầm đâu, đây không phải là HH Linh Đàm mà là No3 Ecohome3 đấy ạ. Sự việc thấm nước qua sàn được kéo dài từ trước ngày 23 tết và ngày 23 tết em đã báo lên kỹ thuật rồi. Sau 4 ngày làm việc "cật lực" thì kỹ thuật đã xác định được nguyên nhân rò rỉ. Nhưng do cận tết quá. Nhà thầu bảo hành không có người nên kỹ thuật tòa nhà báo lại với em là ra ngoài tết sẽ xử lý. Em đồng ý mà về ăn tết cũng chẳng ngon. Em ở quê lên đây sớm từ mùng 5 nhưng kỹ thuật cũng không lên đưa ra phương án xử lý như nào. Cả 1 trục 09 từ tầng 13 xuống đến tầng 5 đều bị như này. Sốt ruột quá, em làm um lên rất nhiều cuộc gọi được gọi đi nhiều biên bản được viết. Sau 2 ngày làm việc hết mình của bên kỹ thuật và nhà thầu bảo hành thì là 2 hình ảnh cuối cùng mà các bác nhìn thấy đó là phương án xử lý. Kết quả nhà chúng em vẫn như chưa hề được xử lý. Nước vẫn rò rỉ vào ổ điện vào sàn nhà. Vẫn phải lau, phải dùng chậu hứng nước, phải dùng giẻ hoặc giấy vệ sinh để thấm. Quan trọng là không chỉ ảnh hưởng đến tài sản mà ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe và tâm lý của cư dân trục 09 chúng em. Em viết bài này mong chủ đầu tư và ban quản lý có đọc được hãy xử lý dứt điểm nhanh nhất có thể. Mong cư dân chúng ta có tiếng nói chung cho sự việc để được xử lý êm đẹp. Đầu năm chúc tất cả cộng đồng echome3 có một năm may mắn an khang thịnh vượng vượng”, nội dung bài chia sẻ trong bài viết của một cư dân đang sinh sống tại tòa N03.

Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định số 5488/QĐ-UBND về chuyên đề "Giải pháp đẩy mạnh công tác quản lý, sử dụng nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2021-2025. Tại quyết định nêu trên, Hà Nội cho biết, giai đoạn 2016-2020, thành phố có 12.659 căn hộ nhà ở xã hội tại 23 dự án được xét duyệt bán, cho thuê, tương đương khoảng hơn 1,2 triệu m2 sàn nhà ở.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, giám sát việc sử dụng nhà ở xã hội, Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện đã phát hiện và xử lý một số trường hợp tại nhiều dự án nhà ở xã hội các đối tượng mua, thuê nhà ở xã hội sử dụng không đúng mục đích như: Cải tạo đập thông 2 căn hộ để mở rộng diện tích, cho ở nhờ, cho thuê lại hoặc không sử dụng, hoặc sang tên chuyển nhượng khi chưa đủ thời gian theo quy định. Trong đó, tại dự án khu nhà ở cho người thu nhập thấp Ecohome 2 có 158 trường hợp; khu nhà ở cho người thu nhập thấp Ecohome 1 có 200 trường hợp.

Liên quan tới vấn đề này, ghi nhận của PV Thương hiệu & Công luận, hiện nay tại dự án Ecohome 3, tình trạng mua đi, bán lại, sang nhượng các căn nhà ở xã hội; cho thuê lại, cho ở nhờ, không sử dụng hoặc sử dụng không đúng mục đích… cũng đang diễn ra một cách công khai, tấp nập.

Để rộng đường dư luận, PV Thương hiệu & Công luận đã liên hệ làm việc với Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ Đô (Capital House). Trao đổi với PV, bà Đinh Thị Thanh Bình đại diện Capital Houes cho biết, sẽ trả lời nội dung mà phóng viên đề cập bằng văn bản. Tuy nhiên, đã gần 2 tháng trôi qua, phóng viên vẫn không nhận được phản hồi nào từ phía bà Bình cũng như phía Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ Đô.

Trước những phản ánh của cư dân về dấu hiệu xuống cấp cũng như vấn đề chuyển nhượng công khai các căn hộ thuộc nhà ở xã hội tại dự án Ecohome 3, đề nghị Sở xây dựng Hà Nội, UBND TP Hà Nội kiẻm tra xác minh, làm rõ để đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.

Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.