Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khu tái định cư Phú Diễn (Bắc Từ Liêm): UBND phường có “bất lực” trong xử lý vi phạm?

Mặc dù chỉ được phép xây dựng tối đa 4 tầng, tuy nhiên, trên thực tế tại khu vực dãn dân tái định cư P. Phúc Diễn, hàng loạt công trình vi phạm TTXD vẫn đang ngày đêm được hoàn thiện và đưa vào sử dụng, nhưng các cơ quan chức năng vẫn không hề có một động thái xử lý dứt điểm nào?

Khu tái định cư Phú Diễn (Bắc Từ Liêm): UBND phường có “bất lực” trong xử lý vi phạm? - Hình 1

Được xây tối đa 3-4 tầng, tuy nhiên nhiều công trình XD tại khu dãn dân P. Phú Diễn vượt tầng vẫn được hoàn thiện và đi vào sử dụng

Qua tìm hiểu được biết, khu vực tái định cư P. Phú Diễn chỉ được xây dựng từ 3 - 4 tầng. Tuy nhiên, theo khảo sát của PV, hàng loạt công trình đua nhau xây dựng 5 - 7 tầng, sai mật độ, đua ban công không đúng quy định, có những công trình sai phạm đã đi vào hoàn thiện và sử dụng từ khá lâu.

Khu tái định cư Phú Diễn (Bắc Từ Liêm): UBND phường có “bất lực” trong xử lý vi phạm? - Hình 2

 Công trình xây tới 5 tầng đã đi vào sử dụng

Trước tình trạng trên, PV đã có buổi làm việc với đại diện UBND P. Phú Diễn. Tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Khiên, cán bộ TTXD P. Phú Diễn cho biết:

Khu vực dãn dân tái định cư theo quy định chuẩn có 3 khu, khu 2,1; khu 2,3; và khu 8,5. Khu 2,3 và khu 8,5 là khu tái định cư được cấp theo mật độ xây dựng theo quy định của Nhà nước, dưới 50m thì được cấp 100%, lớn hơn 50m thì tùy. Với khu 2,1 được cấp 100% theo quy hoạch tỷ lệ 1/500.

Khu tái định cư Phú Diễn (Bắc Từ Liêm): UBND phường có “bất lực” trong xử lý vi phạm? - Hình 3

Khu tái định cư Phú Diễn (Bắc Từ Liêm): UBND phường có “bất lực” trong xử lý vi phạm? - Hình 4

Nhiều công trình vi phạm vẫn ngang nhiên xây dựng

Chiều cao tầng, tùy từng ô thửa ví dụ như đối với ô thửa nào có diện tích lớn, mặt tiền đủ tiêu chí theo quy định của Nhà nước thì người ta sẽ cấp 4 tầng, có lửng, có hầm hoặc có thêm tum là tối đa nhất. Còn thường là 4 tầng.

Khi được hỏi về một số công trình sai phạm, ông Khiên cho biết, bên phường đã tiến hành lập hồ sơ. Còn đối với một số công trình xây dựng trước đó đã sai và đi vào hoàn thiện rồi, quan điểm của phường đã lập hồ sơ vi phạm và đề xuất xử lý lên quận. Còn thời điểm xử lý, ông Khiên cho biết, do UBND quận cấp phép nên việc xử lý là do quyết định của UBND quận.

Khu tái định cư Phú Diễn (Bắc Từ Liêm): UBND phường có “bất lực” trong xử lý vi phạm? - Hình 5

Khu tái định cư Phú Diễn (Bắc Từ Liêm): UBND phường có “bất lực” trong xử lý vi phạm? - Hình 6

Cán bộ TTXD P. Phú Diễn cho biết, UBND quận cấp phép nên việc xử lý là do quyết định của UBND quận

Khi được đề nghị tiếp xúc với các văn bản xử lý vi phạm tại khu vực này, ông Khiên cho biết đã gửi lên UBND phường. Liên hệ với ông Nguyễn Văn Hách, CT UBND phường, ông Hách cho biết sẽ chỉ đạo phó CT phụ trách và sớm thông tin cho cơ quan báo.

Đề nghị UBND Q. Bắc Từ Liêm, Đội TTXD Q. Bắc Từ Liêm và các cơ quan chức năng trên địa bàn quận sớm vào cuộc, xử lý dứt điểm những vi phạm.

Vừa qua, UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản số 4529/UBND-ĐT yêu cầu Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã; Giám đốc các Sở, ngành về việc giao nhiệm vụ giải quyết các công trình vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng trên địa bàn. Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu các Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn nơi có công trình vi phạm, phối hợp với Đội Thanh tra Xây dựng địa bàn và các phòng chuyên môn tập trung xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức thực hiện kế hoạch xử lý triệt để các vi phạm còn tồn tại.

Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động xây dựng trên địa bàn, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, vi phạm đất đai liên quan đến hoạt động xây dựng, không để xảy ra vi phạm mới trên địa bàn. Nghiêm túc xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân khi để xảy ra vi phạm.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Duy Thế

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.