Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa lớn trong nhiều ngày tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua khu vực Bắc Bộ với một xoáy thấp phát triển đến độ cao 5000m nên từ ngày 29/8- 31/8, ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Riêng các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La có mưa rất to.

Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa lớn trong nhiều ngày tới - Hình 1

Khu vực Hà Nội từ nay đến ngày 31/8 có mưa vừa, mưa to. (Ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ nên đêm qua ở Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to với lượng mưa trong 6 giờ qua (tính từ 19 giờ ngày 28 đến 1 giờ ngày 29/8) phổ biến 10-40mm, có nơi cao hơn như ở Vĩnh Tuy (Hà Giang) 102mm, Hiệp Hòa (Bắc Giang) 51mm,...

Cảnh báo trong ngày 30/8, mưa to đến rất to tập trung ở khu vực Đông Bắc, đồng bằng, trung du Bắc bộ, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An. Còn sẽ mưa rất to tập trung ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc trong các ngày 30 và 31/8.

Khu vực Hà Nội từ nay đến ngày 31/8 có mưa vừa, mưa to. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1, riêng các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La: cấp 2.

Ngoài ra, do lũ thượng nguồn về kết hợp với kỳ triều cường, mực nước sông Cửu Long đang lên. Dự báo trong những ngày tới, mực nước sông Cửu Long tiếp tục lên sau đó biến đổi chậm. Đến ngày 5/9, mực nước cao nhất ngày tại Tân Châu ở mức 4,15m, trên BĐ2 0,15m; tại Châu Đốc ở mức 3,65m, trên BĐ2 0,15m.

Cảnh báo khoảng ngày 12 đến 14/9, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long có khả năng lên mức báo động 3 (Tân Châu 4,5m, Châu Đốc 4,0m), tại các trạm hạ lưu sông Cửu Long lên mức BĐ2- BĐ3, có nơi trên BĐ3.

Nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp và mất an toàn đê bao tại tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Long An. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 2/3.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 30/8 tại các địa phương trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Thời tiết hôm nay nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, riêng Sơn La-Hòa Bình có mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 100%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29oC.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to; khu vực trung du và vùng đồng bằng có mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 72 - 100%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía Bắc (Thanh Hóa-Nghệ An) có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; phía Nam có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 68 - 100%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 27 đến 30 độ; phía Nam 30-33oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 55 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35, có nơi trên 35oC.

Tây Nguyên

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31, có nơi trên 31oC.

Nam Bộ

Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC.

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 100%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29oC.

 Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Về xã nông thôn mới kiểu mẫu ở Nam Định: Quê hương, con người Hải An được giới thiệu qua con đường bích họa đẹp mĩ mãn (bài 3)
Về xã nông thôn mới kiểu mẫu ở Nam Định: Quê hương, con người Hải An được giới thiệu qua con đường bích họa đẹp mĩ mãn (bài 3)

Thực hiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, xã Hải An, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định lựa chọn tiêu chí văn hóa là lĩnh vực nổi trội. Điển nhấn là con đường bích họa dài gần 2 km mang nhiều chủ đề khác nhau.

Về xã nông thôn mới kiểu mẫu ở Nam Định: Xã chuyển đổi số có hệ thống phát wifi miễn phí, camera an ninh hoạt động suốt ngày đêm (bài 2)
Về xã nông thôn mới kiểu mẫu ở Nam Định: Xã chuyển đổi số có hệ thống phát wifi miễn phí, camera an ninh hoạt động suốt ngày đêm (bài 2)

Năm 2012, xã Trực Tuấn, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định về đích nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là xã đầu tiên của tỉnh Nam Định đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số.

Về xã nông thôn mới kiểu mẫu ở Nam Định: Giao Phong chuyển mình trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh (bài 1)
Về xã nông thôn mới kiểu mẫu ở Nam Định: Giao Phong chuyển mình trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh (bài 1)

Nông thôn mới đem đến luồng gió mới, thay đổi toàn diện bộ mặt xã Giao Phong - xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Nam Định. Nơi đây đã thực sự trở thành miền quê đáng sống, là địa chỉ đáng tin cậy để các địa phương trong và ngoài tỉnh về tham quan, học hỏi kinh nghiệm…

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Chương trình hành động của Chính phủ nhằm nâng cao chất lượng chính sách xã hội
Chương trình hành động của Chính phủ nhằm nâng cao chất lượng chính sách xã hội

Ban hành Chương trình hành động của Chính phủ nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

Công bố chất lượng dịch vụ 10 doanh nghiệp bưu chính
Công bố chất lượng dịch vụ 10 doanh nghiệp bưu chính

Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính năm 2023 của 10 doanh nghiệp.