Năm 2024, KIDO ghi nhận doanh thu thuần 8.331 tỷ đồng, giảm 3,7% so với năm trước; lợi nhuận sau thuế đạt 67 tỷ đồng - giảm 50% so với năm 2023. Nguyên nhân sụt giảm chủ yếu do doanh thu tài chính giảm mạnh khi không còn ghi nhận hơn ngàn tỷ từ thanh lý như năm 2023. KIDO kỳ vọng rằng tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi trong năm 2025.
Tại ĐHCĐ thường niên 2025 CTCP Tập đoàn KIDO (KDC - sàn HOSE) bổ sung tờ trình xin ủy quyền cho HĐQT được chủ động tìm kiếm các cơ hội hợp tác với đơn vị khác để khai thác quỹ đất hiện hữu của hệ sinh thái.
Bên cạnh thực thi chiến lược cho các ngành hàng chủ lực (dầu ăn, bơ, gia vị, bánh, thương mại điện tử), Ban lãnh đạo KDC cho biết, Tập đoàn sẽ tìm kiếm các đối tác tiềm năng để kêu gọi đầu tư xây dựng các dự án thương mại bán lẻ, khu phức hợp mua sắm, văn phòng, căn hộ... từ quỹ đất hiện hữu để tạo ra cộng hưởng về doanh thu và lợi nhuận.

Tại Đại hội, KIDO giới thiệu một số ý tưởng bất động sản, như Whale Bay được kỳ vọng là điểm nhấn thu hút du khách đến checkin; dự án KDC Central Tower ở vị trí đất vàng hay dự án KDC Residence.
Dự án được quan tâm là 8-12 Lê Duẩn, sau khi Nhà nước ban hành Nghị định 68 và Nghị định 171, KIDO đang tiếp cận và thực hiện các thủ tục pháp lý để được thực hiện dự án. Về phía cơ quan Nhà nước đang thụ lý hồ sơ của KIDO.
Năm 2024, KIDO cũng đã thành công nắm giữ tỷ lệ cổ phần chi phối 75,39% vốn công ty sở hữu Hùng Vương Plaza, giúp mở rộng hệ sinh thái bán lẻ của Tập đoàn, đưa một trung tâm thương mại hiện đại vào danh mục đầu tư.
Sắp tới, KIDO cũng sẽ đưa Vạn Hạnh Malls về Tập đoàn. KIDO còn tiết lộ, Tập đoàn có những mặt bằng đẹp để triển khai các dự án rất lớn (mega project). Các dự án này có thể thu hút nguồn vốn đầu tư và giá trị thương mại rất lớn.
Năm 2025, KIDO đặt kế hoạch doanh thu thuần là 13.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 800 tỷ đồng, lần lượt tăng 51,3% về doanh thu và tăng tới 662% về lợi nhuận so với kết quả năm trước. Tuy nhiên, để đạt được kế hoạch đề ra trong bối cảnh hiện tại cũng sẽ là bài toán đầy thách thức đối với Tập đoàn.
Với ngành dầu ăn, biến động lớn nhất hiện nay phải kể đến nguồn cung, chi phí nguyên vật liệu cũng như tỷ giá thị trường. Song song, sức mua thị trường giảm sẽ là những yếu tố tác động đến sự phát triển của ngành. Ở kênh thương mại, công nghiệp và xuất khẩu, Tập đoàn tận dụng và khai thác tối đa các thế mạnh về hệ thống nhà máy, cảng biển, bồn chứa và kho bãi có trữ lượng lớn để tìm kiếm, thu hút những đối tác tiềm năng trên thế giới.
Ngành gia vị, cuối tháng 5/2025 vừa qua, Tường An đã cho ra mắt thêm 2 dòng sản phẩm mới: Nước tương & Tương ớt Tường An Unicook.
Ngành bơ, Tường An Margarine – Bơ thực vật số 1 & đầu tiên tại Việt Nam đã vươn tầm quốc tế, có mặt tại thị trường Mỹ & Canada thông qua hình thức xuất khẩu chính ngạch, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển, đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế.
Với ngành bánh, sau 2 năm tái cấu trúc thì KIDO cơ bản đã hoàn thiện. Trong đó, với ngành bánh tươi, doanh số hàng tháng hiện đạt 50 - 60 tỷ đồng, được khách hàng đón nhận kể từ khi KIDO quay lại thị trường; còn với hãng bánh khô, khi mua lại Thọ Phát thì việc hợp tác, phát triển cũng mất nhiều thời gian. Đến nay, ngành bánh bao bắt đầu đã có hiệu quả đóng góp cho Tập đoàn.
Vấn đề được quan tâm liên quan đến tranh chấp với Nutifood về việc chuyển nhượng 24% vốn tại KIDO Foods (KDF), ông Nguyên cho biết, 6 tháng sau khi KIDO tổ chức Đại hội bất thường thống nhất không chuyển nhượng cho đối tác, thì phía Nutifoods vẫn chưa có phản hồi. Vì vậy, hiện KIDO vẫn đang sở hữu KDF.
Tại Đại hội, KIDO tiếp tục có tờ trình xin ý kiến cổ đông về 49% cổ phần đang nắm giữ tại KDF và các vấn đề về thương hiệu KIDO, nhãn hiệu Celano, Merino. Theo KIDO, do điều này chưa được quy định rõ ràng nên Tập đoàn muốn được ĐHCĐ xem xét và thông qua việc ủy quyền HĐQT quyết định tất cả các vấn đề liên quan đến 49% cổ phần KDF, tất cả các vấn đề liên quan đến nhãn hiệu Merino và Celano.
L.T (t/h)






















