Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kids Plaza lên tiếng trước nghi vấn bán sữa kém chất lượng

Trước phản ánh của khách hàng về chất lượng sữa  Meiji Step 1-3

THCL Trước phản ánh của khách hàng về chất lượng sữa  Meiji Step 1-3 được mua tại hệ thống siêu thị mẹ và bé Kids Plaza, đơn vị này đã có thông tin giải đáp chính thức tới người tiêu dùng.

Theo đó, ngày 13/03/2016, xuất hiện thông tin được chia sẻ từ facebook cá nhân của một khách hàng đặt nghi vấn về chất lượng thực phẩm bổ sung Meiji Step 1-3 mua tại Kids Plaza.

Nội dung có đoạn: “Mọi người ơi đừng mua sữa của hệ thống Kids Plaza nhé. Hôm qua mình có mua hộp sữa này về cho bé nhà mình uống. Lúc đầu mở hộp cô trông bé cũng đã ngờ ngợ là sao lần này hộp lại có cái tem niêm phong mà các hộp khác không có. Cô trắc nhẩm trong bụng “càng có tem lại càng yên tâm”. Đến lần thứ 2 mở ra pha cho bé cô bảo sữa này không thơm. Mình ngửi thử thì không thấy có mùi vị gì của sữa. Xem HSD thì tới tận tháng 5/2017. Sữa cũng chưa chuyển màu và bị mốc hỏng. Mình ra mua 1 hộp sữa mới của Hồng Minh thì họ có giải thích là hộp sữa này vẫn là sữa nhập nhưng công ty này nhập lại rồi dán tem công ty giao cho các cửa hàng. Mình nghĩ ngay đến việc công ty này nhập sữa quá HSD, tẩy date để quay vòng bán tiếp. Sau rồi mình có đem hộp sữa qua Kid và được các cô nhân viên vô cùng nhẹ nhàng giải thích là đã có trường hợp mang đến như mình và chị cứ yên tâm em sẽ có hướng giải quyết. Hóa ra vấn đề quá rõ ràng rồi, cửa hàng đã biết về chất lượng sữa mà vẫn cố tình bán cho các bé…”.

Thông tin này ngay lập tức lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội, gây hoang mang cho người tiêu dùng. Ngày 16/3, Kids Plaza và nhà cung cấp là Công ty Đầu tư & XNK Nhật Phương lên tiếng trước sự việc này.

Ông Đỗ Văn Tuấn – Giám đốc Hệ thống siêu thị Kids Plaza cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Kids Plaza đã lập tức liên lạc gặp khách hàng để lắng nghe những phản hồi về sản phẩm. Đồng thời cung cấp cho khách hàng các giấy tờ liên quan chứng nhận nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm mà khách hàng đã sử dụng.

Bên cạnh đó, sản phẩm Meiji khách hàng phản ánh đã được thu hồi và Kids Plaza cùng Công ty Nhật Phương đã lấy một mẫu tương tự cùng date với sản phẩm mà khách hàng đã phản ánh để gửi đến các cơ quan kiểm nghiệm để có kết quả chính xác nhất

Cũng theo ông Tuấn, Kids Plaza cam kết mang tới người tiêu dùng những sản phẩm an toàn chất lượng từ khâu lựa chọn đối tác cung cấp đến quy trình nhập hàng vô cùng khắt khe. Mọi sản phẩm được nhập tại Kids Plaza đều phải trải qua 4 bước kiểm định: Nhà cung cấp cần chứng minh về tiêu chuẩn đã được kiểm định bởi nhà sản xuất và bên liên quan; Các nhãn hàng được ưu tiên cung cấp là nhãn hàng có uy tín và chứng thực trên thị trường thế giới dành cho trẻ nhỏ, được các bà mẹ tin dung; Những sản phẩm đạt tiêu chuẩn được nhập về luôn được đóng gói và bảo quản kỹ lưỡng; Sản phẩm được nhân viên Kids Plaza kiểm tra kỹ lưỡng trước khi giao cho khách hàng.

Đại diện phía Công ty Nhật Phương – đơn vị nhập khẩu và phân phối Thực phẩm bổ sung Meiji, ông Hoàng Đức Tiến – Chủ tịch HĐQT Công ty Nhật Phương cho biết quy trình thẩm định và nhập khẩu hàng hoá và thực phẩm bổ sung Meiji của Nhật Phương trong đó có sản phẩm Meiji Step 1-3 được thực hiện dưới sự quản lý nghiêm ngặt từ khâu thẩm định hàng hóa tại Nhật chơ tới kiểm định chất lượng tại Việt Nam.

“Các sản phẩm được nhập khẩu về Việt Nam được đảm bảo nhập nguyên thùng, và thời hạn sử dung đều còn từ 13-14 tháng so với thời hạn 18 tháng như khuyến cáo của nhà sản xuất. Vì vậy khó có chuyện sản phẩm quá đát, kém chất lượng như “cảm nhận” của vị khách hàng kể trên”, ông Tiến cho hay.

Bên cạnh đó, khác với sữa xách tay được bán trôi nổi trên thị trường, mỗi hộp sữa do Nhật Phương nhập khẩu chính thức đều được dán tem nhãn từ Công ty Nhật Phương và có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt. Đại diện của Nhật Phương cũng cho biết, sản phẩm Meiji mà khách hàng phản ánh đã được thu hồi và Kids Plaza cùng công ty Nhật Phương đã lấy một mẫu tương tự cùng date với sản phẩm mà khách hàng đã phản ánh để gửi đến các cơ quan kiểm nghiệm để có kết quả chính xác nhất.

Kết quả kiểm nghiệm và những thông tin liên quan đến sự việc sẽ được đăng tải công khai trên Website và Fanpage KidsPlaza.vn và website của Nhật Phương để tất cả khách hàng nắm rõ.

Trần Nguyên (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá (QLTT) đã ban hành Quyết định số 333/QĐ-QLTTTH về ban hành Kế hoạch công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024.

Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024
Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa với cương vị là đơn vị chủ trì đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Hoằng Hóa vừa xây dựng Kế hoạch số 66/KH-Đ3 ngày 17/4/2024 về tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn khu du lịch biển Hải Tiến năm 2024.

Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, ước kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 4/2024 của Đồng Nai đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 3,69% so với tháng trước và tăng hơn 12,7% so với tháng 4/2023.

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Để phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm quyền lợi cho người dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn.

‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới
‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới

Tinh thần Điện Biên Phủ năm xưa vẫn được phát huy hôm nay trong sự nghiệp xây dựng đất nước phát triển hướng đến tương lai thịnh vượng.