Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kiểm soát triệu chứng suy thận hiệu quả nhờ Ích Thận Vương

Suy thận là bệnh lý phổ biến với nhiều triệu chứng khác nhau. Tuy nhiên, các triệu chứng suy thận thường chỉ biểu hiện rõ khi bệnh chuyển biến sang giai đoạn nặng. Vậy nhận biết bệnh suy thận qua những triệu chứng nào? Sử dụng Ích Thận Vương để cải thiện cho hiệu quả ra sao?

Triệu chứng suy thận - thay đổi khi đi tiểu

Những thay đổi khi đi tiểu là triệu chứng suy thận, cụ thể:

Số lượng nước tiểu ít hơn hoặc nhiều hơn bình thường: Khi bị suy thận, thận không thể lọc và loại bỏ chất thải, chất lỏng đúng cách nên số lượng nước tiểu có thể giảm hoặc tăng so với bình thường.

Màu sắc nước tiểu: Nước tiểu trở nên đậm hơn hoặc nhạt hơn so với bình thường. Nước tiểu cũng có thể chuyển màu nâu đỏ hoặc nâu đen nếu lẫn máu hay còn gọi là tiểu ra máu.

Mùi nước tiểu: Nước tiểu có mùi hôi khác thường do tích tụ chất thải trong cơ thể.

Nước tiểu có bọt: Người bị suy thận có nồng độ protein cao hơn bình thường trong nước tiểu. Điều này là do thận không thể lọc các chất thải và protein trong máu một cách hiệu quả như bình thường.

Những thay đổi về nước tiểu cảnh báo tình trạng suy thận
Những thay đổi về nước tiểu cảnh báo tình trạng suy thận.

Xuất hiện cơn co giật là biểu hiện thận suy

Cơn co giật có thể là triệu chứng của suy thận. Bởi khi chức năng thận bị suy giảm, các chất điện giải như natri, kali, canxi và magiê không được điều chỉnh tốt trong máu, dẫn đến mất cân bằng, gây ra cơn co giật.

Các triệu chứng khác khi mất cân bằng chất điện giải có thể bao gồm: Xuất hiện cơn co giật, run tay, mất cảm giác xung quanh miệng hoặc cổ, tê bì cơ.

Cảm thấy mệt mỏi và khó chịu

Triệu chứng này thường xuyên xuất hiện, đặc biệt ở những người bị suy thận mắc kèm bệnh tiểu đường, huyết áp cao và tim mạch. Khi thận không hoạt động tốt, các chất độc như ure và creatinin sẽ tích tụ, gây triệu chứng mệt mỏi và khó chịu. Suy thận cũng có thể dẫn đến rối loạn chuyển hóa, gây cảm giác chán ăn.

Ngoài ra, suy thận khiến thận không sản xuất đủ hormone erythropoietin để kích thích sản xuất hồng cầu. Thiếu máu có thể làm cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi và khó chịu.

Suy thận khiến người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu
Suy thận khiến người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu.

Cảm giác ngứa và sạm trên da

Cảm giác ngứa và sạm da là 2 triệu chứng xảy ra khi thận không hoạt động hiệu quả trong việc lọc các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Triệu chứng này phổ biến hơn ở người bị suy thận ở giai đoạn nặng, đặc biệt người đang chạy thận nhân tạo.

Cụ thể, các chất độc tích tụ trong máu và da, làm ảnh hưởng đến chức năng của tế bào da, dẫn đến khô, sạm da và ngứa. Hơn nữa, các chất độc này cũng có thể kích thích tế bào thần kinh và gây ra cảm giác ngứa.

Ngoài ra, suy thận cũng có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng da, đặc biệt là khi các chất độc tích tụ trong máu và không được đào thải qua thận. Tình trạng nhiễm trùng này có thể gây ra sự sưng tấy, đỏ và ngứa trên da.

Chân tay và mí mắt bị sưng tấy

Người suy thận thường bị sưng phù vì chức năng lọc và thải nước của thận suy giảm, dẫn đến việc tích tụ chất lỏng trong cơ thể.

Khi cơ thể tích tụ chất lỏng quá nhiều có thể dẫn đến sưng tấy ở các vùng khác nhau, bao gồm chân, tay và mí mắt. Ở người bị suy thận, khi ấn vào các vùng cơ thể bị phù sẽ xuất hiện vết lõm. Phải mất vài giây để vị trí bị ấn lõm quay trở lại hình dáng ban đầu.

Chất lỏng dư thừa không được đào thải qua thận, dẫn đến sưng phù chân tay
Chất lỏng dư thừa không được đào thải qua thận, dẫn đến sưng phù chân tay.

Khó thở và thở gấp là dấu hiệu suy thận

Suy thận có thể gây ra các vấn đề về hô hấp, bao gồm khó thở và thở gấp, do những nguyên nhân sau đây:

Tăng nồng độ các chất thải trong máu: Khi chức năng thận suy giảm, thận không thể loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Những chất thải này tích tụ có thể gây khó thở và thở gấp.

Tăng huyết áp: Tình trạng này có thể làm cho bạn cảm thấy khó thở và thở gấp. Nếu không được kiểm soát tốt, tăng huyết áp có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác, bao gồm đột quỵ và bệnh tim.

Suy giảm chức năng phổi: Nếu người bị suy thận mắc kèm các vấn đề khác về sức khỏe, chẳng hạn như bệnh phổi hoặc suyễn, triệu chứng hô hấp có thể trở nên nghiêm trọng hơn. Chức năng thận yếu có thể ảnh hưởng đến chất lượng khí trong máu, gây ra triệu chứng khó thở.

Tăng giữ nước trong cơ thể: Thận bị suy sẽ không thể loại bỏ nước dư thừa, điều này có thể dẫn đến tình trạng phù nề, ảnh hưởng đến khả năng hô hấp và làm cho cơ thể cảm thấy khó thở và thở gấp.

Giảm cảm giác thèm ăn

Khi thận suy giảm chức năng, chúng không thể loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Các chất độc này có thể tích tụ trong máu, gây ảnh hưởng đến vị giác và cảm giác thèm ăn của người bệnh, dẫn đến mệt mỏi và không muốn ăn. Suy thận cũng có thể dẫn đến sự tích tụ chất béo trong máu, gây ra các vấn đề về tiêu hóa và chán ăn.

Ngoài ra, ở một số người bệnh, các chất độc tích tụ trong cơ thể sẽ gây ra hôi miệng. Suy thận cũng có thể gây ra các triệu chứng khác như buồn nôn và nôn, khiến người bệnh khó chịu và không muốn ăn.

Người bị suy thận có thể xuất hiện tình trạng chán ăn, hôi miệng
Người bị suy thận có thể xuất hiện tình trạng chán ăn, hôi miệng.

Ích Thận Vương - Sản phẩm thảo dược hỗ trợ kiểm soát triệu chứng suy thận hiệu quả

Hiện nay, nhiều chuyên gia khuyến nghị và người bệnh có xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược để cải thiện suy thận. Tiêu biểu trong dòng sản phẩm cho người suy thận phải kể đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương chứa thành phần chính là dành dành.

Một nghiên cứu được thực hiện tại Trung Quốc đã chứng minh dành dành có tác dụng chống xơ hóa thận, cải thiện tình trạng thiếu máu đến thận và giảm tổn thương thận.

Sản phẩm Ích Thận Vương còn là công thức độc đáo khi kết hợp dành dành với các thảo dược quý khác giúp bổ thận, lợi tiểu; Hỗ trợ giảm biểu hiện phù thũng, rối loạn tiểu tiện, tiểu khó, tiểu rắt, vô niệu; dùng cho người bị suy thận, chức năng thận kém.

Sản phẩm Ích Thận Vương giúp kiểm soát các triệu chứng suy thận hiệu quả
Sản phẩm Ích Thận Vương giúp kiểm soát các triệu chứng suy thận hiệu quả.

Hơn nữa, khảo sát của VN-Economy năm 2021 cho thấy, tỷ lệ người dùng hài lòng về khả năng kiểm soát triệu chứng suy thận của sản phẩm Ích Thận Vương chứa thành phần chính là dành dành lên đến 92,9%.

Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Ích Thận Vương, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Trên đây là những triệu chứng suy thận mà người bệnh cần quan sát và theo dõi. Nếu xuất hiện dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh suy thận, bạn nên kiểm tra sớm và điều trị kịp thời. Đừng quên sử dụng sản phẩm Ích Thận Vương giúp hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng suy thận.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mai Lan

Bài liên quan

Tin mới

VRG ủng hộ đồng bào tỉnh Lai Châu bị thiệt hại do bão số 3
VRG ủng hộ đồng bào tỉnh Lai Châu bị thiệt hại do bão số 3

Sáng 20/9, Đoàn công tác của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), do Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT Tập đoàn Hà Văn Khương làm Trưởng đoàn, đã có buổi thăm, làm việc và ủng hộ đồng bào tỉnh Lai Châu bị thiệt hại do bão số 3...

Tạm giữ 4 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép lậu
Tạm giữ 4 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép lậu

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã phát hiện 2 xe ôtô trên đang vận chuyển 90 giàn pháo hoa nổ, loại 49 viên, tổng trọng lượng 155kg cùng 2 con dao.

Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bị xử lý thuế gần 5,3 tỉ đồng
Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bị xử lý thuế gần 5,3 tỉ đồng

Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bị xử lý thuế gần 5,3 tỉ đồng, trong đó bị buộc nộp đủ hơn 3,2 tỷ đồng số tiền thuế còn thiếu vào Ngân sách Nhà nước.

Đình chỉ lưu hành mỹ phẩm kem dưỡng trắng da chống nắng Careleeser - hộp 1 lọ 8g
Đình chỉ lưu hành mỹ phẩm kem dưỡng trắng da chống nắng Careleeser - hộp 1 lọ 8g

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có Thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm kem dưỡng trắng da chống nắng Careleeser - hộp 1 lọ 8g không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Hà Nội còn 26 trường chưa thể đón học sinh trở lại học
Hà Nội còn 26 trường chưa thể đón học sinh trở lại học

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, tính đến ngày 19/9, hầu hết các trường trên địa bàn TP. Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học tập bình thường. Tuy nhiên, vẫn còn 26 trường bị ngập hoặc chưa bảo đảm các điều kiện an toàn để đón học sinh.

TP. Hồ Chí Minh thay thế, hạ thấp gần 3.000 cây xanh hư hại, mất an toàn
TP. Hồ Chí Minh thay thế, hạ thấp gần 3.000 cây xanh hư hại, mất an toàn

Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh đã thay thế gần 3.000 cây xanh có nguy cơ mất an toàn và hạ thấp chiều cao của gần 200 cây.