Theo đó, ngày 3/10/2024 Đội QLTT số 5 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Cao Bằng tiến hành khám phương tiện vận tải đối với xe ô tô con, biển kiểm soát 8xA-xxxx1 do ông N.H.Đ có địa chỉ thường trú tại huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn là người điều khiển phương tiện đồng thời là chủ sở hữu số hàng hóa cất giấu trong xe ô tô.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong xe ô tô cất giấu 04 bao tải dứa màu vàng, bên trong các bao tải dứa màu vàng có cất giấu hai loại mặt hàng là xúc xích đóng gói đông lạnh, trên nhãn và bao bì hàng hóa đều ghi chữ nước ngoài và thuộc nhóm mặt hàng thực phẩm, cụ thể gồm: 202 gói xúc xích loại 700g/gói và 12 gói xúc xích loại 1,9 kg/gói.

Toàn bộ hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ, không có giấy kiểm nghiệm an toàn thực phẩm kèm theo hàng hóa, trong đó một số gói xúc xích đã bị chảy nước và bao bì rách. Tổng trị giá của hai loại hàng hóa trên là: 9.040.000, đồng (Chín triệu không trăm bốn mươi nghìn đồng).

Lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng phát hiện gần 200kg xúc xích nhập lậu
Lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng phát hiện gần 200kg xúc xích nhập lậu

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.H.Đ với hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, xử phạt với số tiền: 6.000.000 đồng, đồng thời buộc ông N.H.Đ tiêu hủy toàn bộ số tang vật vi phạm nêu trên theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới lực lượng QLTT tỉnh Cao Bằng sẽ tiếp tục phối hợp với với các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng tăng cường công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thành Nam