Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kiểm tra việc bổ nhiệm cán bộ sai quy định tại Sở NN&PPNT Thanh Hóa?

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Đình Xứng đã chỉ đạo cho Sở Nội vụ Thanh Hóa kiểm tra, làm rõ nội dung liên quan đến việc bổ nhiệm cán bộ sai quy định tại Sở NN&PTNT Thanh Hóa.

Theo đó, phía Sở Nội vụ sẽ kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin, căn cứ quy định pháp luật đề xuất hướng xử lý vi phạm (nếu có), báo cáo Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa  trước ngày 20/6. 

Theo phản ánh thì từ năm 2017 tại thời điểm ông Lê Như Tuấn giữ chức vụ Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa cho đến khi nghỉ nghỉ hưu vào ngày 1/6/2018, ông Tuấn đã bổ nhiệm nhiều cán bộ không đáp ứng các yêu cầu của UBND tỉnh Thanh Hóa về tiêu chuẩn, điều kiện bằng cấp và trình độ lý luận trịnh trị.

Kiểm tra việc bổ nhiệm cán bộ sai quy định tại Sở NN&PPNT Thanh Hóa? - Hình 1

Sở NN&PTNT Thanh Hóa 

Cụ thể, như trường hợp bà Nguyễn Thị Lan, Trạm trưởng Trạm Thú y TP Thanh Hóa được ông Lê Như Tuấn ký quyết định bổ nhiệm khi chưa là công chức để giữ chức vụ mới là Phó chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Thanh Hóa từ ngày 15/8/2017. Cũng trong ngày 15/8/2017, ông Tuấn cũng ký bổ nhiệm bà Lê Thị Bình, Phó phòng Quản lý dịch hại cây lâm nghiệp làm Phó Chi cục trưởng Chi cục bảo vệ thực vật Thanh Hóa.

Sau thời điểm ông Lê Như Tuấn ký quyết định bổ nhiệm đối với hai cán bộ trên thì đến ngày 2/10/2017, UBND tỉnh Thanh Hóa lại mới có quyết định tuyển dụng công chức không qua thi tuyển đối với hai cán bộ trên là Nguyễn Thị Lan và Lê Thị Bình. Tuy nhiên, đáng chú ý là tại thời điểm ông Tuấn ký bổ nhiểm cả cán bộ trên cũng chưa đảm bảo trình độ lý luận, chưa tham gia học lớp chuyên viên, không có trong quy hoạch cán bộ.

Chưa hết, ngoài bổ nhiệm hai cán bộ trên, ông Lê Như Tuấn còn ký quyết định bổ nhiệm nhiều cán bộ có bằng tại chức, chưa đảm bảo trình độ lý luận chính trị...

Đáng chú ý là trường hợp của ông Trịnh Văn Chất sau khi được Sở NN&PTNT tiếp nhận ngày 22/5, tại thời điểm đó ông Chất đang giữ chức Phó trưởng phòng NN&PTNT huyện Thạch Thành về làm chuyên viên tại phòng trồng trọt của sở này.

Tuy nhiên, chưa đến 7 tháng sau tức là ngày 1/2/2018, ông Lê Như Tuấn (thời điểm ông Tuấn còn 4 tháng nữa nghỉ hưu) đã ký quyết định bổ nhiệm đối với ông Trịnh Văn Chất từ chuyên viên của phòng làm Phó trưởng phòng trồng trọt Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa. Cũng tại thời điểm ông này được bổ nhiệm thì mới chỉ có bằng Đại học tại chức. 

Thuấn Nguyễn

 

Bài liên quan

Tin mới

70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân
70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân

Đây là thắng lợi to lớn, bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; từ tinh thần và ý chí quyết chiến quyết thắng của toàn dân tộc; biểu tượng sinh động sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học
Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học

Nghị định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoặc liên quan đến các hoạt động thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học trên lãnh thổ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?
Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?

Tổ chức xếp hạng thị trường chứng khoán quốc tế FTSE Russell tiếp tục duy trì Việt Nam trong danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp và sẽ được cập nhật về trạng thái danh sách chờ xét phân hạng trong kỳ cập nhật vào tháng 9/2024.

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia

Đó là một trong những mục tiêu tại Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Quy hoạch tỉnh) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.