Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kiên Giang tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí năm 2024

Ngày 8/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ về thông tin đối ngoại, công tác phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí năm 2024 cho 200 cán bộ lãnh đạo, người phát ngôn của các cơ quan Đảng, chính quyền và đoàn thể các cấp trong tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung khẳng định, công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí là trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương, trực tiếp là người đứng đầu. Vì vậy, đòi hỏi người đứng đầu phải nắm chắc những văn bản quy phạm pháp luật về báo chí, kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang cho biết, thời gian qua, việc quảng bá tiềm năng, thế mạnh về vùng đất, con người Kiên Giang trên các phương tiện truyền thông tuy có bước phát triển nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu về thông tin đối ngoại trong tình hình mới.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị (Ảnh: Quốc Trịnh)

Công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí đôi lúc chưa chủ động, kịp thời. Một số cơ quan, đơn vị ngại tiếp xúc với báo chí; chưa tổ chức xử lý kịp thời những vấn đề báo chí phản ánh. Công tác phối hợp, nhất là trong xử lý các vấn đề đột xuất, phức tạp, nhạy cảm có lúc còn bị động; chưa khai thác hiệu quả lợi thế của công nghệ thông tin, phương thức truyền thông mới trên internet, mạng xã hội… đặc biệt là còn hạn chế trong xây dựng lực lượng phản ứng nhanh trên không gian mạng.

Việc cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí cũng nhằm tạo điều kiện để báo chí tác nghiệp đúng theo quy định pháp luật, hạn chế tình trạng báo chí thiếu thông tin, dẫn đến đưa tin một chiều, thiếu khách quan, thiếu toàn diện và không chính xác.

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng chia sẻ vai trò của người phát ngôn, những điều người phát ngôn cần lưu ý; kỹ năng cung cấp thông tin cho báo chí và xử lý thông tin trong tình huống khủng hoảng bao gồm các kỹ năng tiếp xúc, trả lời phỏng vấn, cung cấp thông tin cho báo chí và kinh nghiệm xử lý thông tin trong tình huống khủng hoảng.

Tại hội nghị, 200 cán bộ, công chức người đứng đầu các ban Đảng, chính quyền và các đoàn thể các cấp trong tỉnh Kiên Giang được Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cung cấp các kiến thức về công tác thông tin đối ngoại; chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác thông tin đối ngoại; thực tiễn triển khai công tác thông tin đối ngoại những năm gần đây; một số giải pháp đổi mới công tác thông tin đối ngoại; nhiệm vụ, hình thức và biện pháp công tác thông tin đối ngoại ở địa phương.

L.T ( t/h)

Bài liên quan

Tin mới

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp

Theo chuyên gia chứng khoán, hôm nay, ngày 20/9, khả năng thị trường sẽ có diễn biến rung lắc trong phiên giao dịch, nhưng tín hiệu vượt đường MA(20) sẽ có tác động hỗ trợ và giúp thị trường duy trì nhịp hồi phục.

Dự báo thời tiết ngày 20/9/2024: Hà Nội mưa dông, cục bộ có nơi mưa to
Dự báo thời tiết ngày 20/9/2024: Hà Nội mưa dông, cục bộ có nơi mưa to

Dự báo, thời tiết Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to.

Bắc Giang: Tiếp nhận gần 72,5 tỷ đồng ủng hộ khắc phục thiệt hại do bão số 3
Bắc Giang: Tiếp nhận gần 72,5 tỷ đồng ủng hộ khắc phục thiệt hại do bão số 3

Đến nay, Ban Vận động Quỹ Cứu trợ tỉnh Bắc Giang đã tiếp nhận gần 72,5 tỷ đồng từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ nhân dân tỉnh Bắc Giang khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Giá vàng hôm nay 20/9: Quay đầu tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 20/9: Quay đầu tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 20/9/2024 trên thị trường quốc tế tăng mạnh trở lại. Thị trường đang đặt nhiều kỳ vọng vào chính sách tiền tệ tiếp theo của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

Hà Tĩnh: Chủ động sơ tán dân khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở
Hà Tĩnh: Chủ động sơ tán dân khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở

Do ảnh hưởng của bão số 4, trên địa bàn huyện tỉnh Hà Tĩnh đang có mưa to đến rất to trên diện rộng tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét. Để chủ động đối phó với tình hình mưa bão, chính quyền địa phương đã gấp rút sơ tán, di dời nhiều hộ dân ở các vùng có nguy cơ sạt lở cao đến nơi tránh trú an toàn.

Tỷ giá USD hôm nay 20/9: Trong nước tăng, thế giới trượt dốc
Tỷ giá USD hôm nay 20/9: Trong nước tăng, thế giới trượt dốc

Rạng sáng 20/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 16 đồng, hiện ở mức 24.167 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,38%, xuống mốc 100,64.