Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kim ngạch hàng hóa xuất khẩu của Bình Định tăng gần 26%

Từ đầu năm 2022 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn song hoạt động sản xuất kinh doanh và xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định vãn đạt được những kết quả khả quan, trong đó giá trị kim ngạch hàng hóa xuất khẩu tăng gần 26%.  

Theo ông Ngô Văn Tổng, Giám đốc Sở Công Thương Bình Định, mặc dù đã “hạ nhiệt”, song dư âm của đại dịch Covid-19 phần nào đó vẫn tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu (XNK) của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, các DN còn phải chịu ảnh hưởng của cuộc chiến xung đột giữa Nga và Ukraina và những “rào cản thương mại” do các nước nhập khẩu áp đặt. 

Tuy nhiên, trước tình hình trên, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định, Sở Công Thương Bình Định phối hợp cùng các sở, ngành chức năng và các DN trên địa bàn tỉnh triển khai đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn, củng cố, sắp xếp lại tổ chức, dây chuyền sản xuất, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm theo các chuẩn mực quốc tế. Bên cạnh đó, các DN đã tích cực gìn giữ mối quan hệ với các đối tác, bạn hàng truyền thống và chủ động tìm kiếm, mở rộng thị trường mới…

Với những giải pháp trên, hoạt động XNK của các DN trên địa bàn tỉnh Bình Định đã từng bước hồi phục ổn định, phát triển và đạt được những kết quả khả quan. Theo  thống kê, trong tháng 08/2022, giá trị kim ngạch XK toàn tỉnh Bình Định ước đạt 128,4 triệu USD, tăng gần 19% so với cùng kỳ năm 2021.

Tính chung 08 tháng đầu năm 2022, kim ngạch hàng hóa XK toàn tỉnh Bình Định ước đạt trên 1.107 triệu USD, tăng gần 26% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, XK các sản phẩm trong 08 tháng tăng khá so cùng kỳ, như: Thuỷ sản (đạt 105,7 triệu USD, tăng gần 75%);Sắn và sản phẩm từ sắn (đạt 43,8 triệu USD, tăng 171,4%); Xuất khẩu gỗ (đạt 204,5 triệu USD, tăng gần 40%);Dệt may (đạt 185,5 triệu USD, tăng 72,4%); Sản phẩm từ sắt thép (đạt 1 triệu USD, tăng trên 126%)…

Xuất khẩu gỗ Bình Định là một trong những lĩnh vực có giá trị kim ngạch XK tăng trưởng khá. Trong ảnh: Một góc phân xưởng sản xuất đồ gỗ XK của Công ty CP Phú Tài.
Xuất khẩu gỗ Bình Định là một trong những lĩnh vực có giá trị kim ngạch XK tăng trưởng khá. Trong ảnh: Một góc phân xưởng sản xuất đồ gỗ XK của Công ty CP Phú Tài. Ảnh V.H.

Cũng theo Sở Công Thương Bình Định, các mặt hàng của tỉnh được XK đến 114 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc 5 châu lục. Trong đó, Châu Á đạt 369,6 triệu USD (chiếm gần 34%); Châu Âu đạt 249,4 triệu USD (chiếm gần 23%); Châu Mỹ đạt 443,9 triệu USD (chiếm 40,3%). Chia theo quốc gia, Trung Quốc đạt 150,8 triệu USD (chiếm gần 14%); Nhật Bản đạt 125 triệu USD (chiếm 11,3%); Đức đạt 65,9 triệu USD (chiếm 6%); Mỹ đạt 416,5 triệu USD (chiếm gần 38%).

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt

Giá đồng đạt mức cao nhất trong 2 năm, dự kiến xu hướng tăng sẽ được duy trì
Giá đồng đạt mức cao nhất trong 2 năm, dự kiến xu hướng tăng sẽ được duy trì

Giá đồng đã đạt mức cao nhất trong 2 năm trong tuần này và dự kiến xu hướng tăng sẽ được duy trì do tình trạng thiếu hụt xuất hiện trong những tháng tới.

Tập huấn pháp luật, nghiệp vụ phòng, chống ma túy và tội phạm năm 2024
Tập huấn pháp luật, nghiệp vụ phòng, chống ma túy và tội phạm năm 2024

Ngày 24/4, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tổ chức Khai mạc "Tập huấn pháp luật, nghiệp vụ phòng, chống ma túy và tội phạm" năm 2024 theo hình thức trực tiếp tại Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và trực tuyến tại 46 điểm cầu trên toàn quốc. Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cảnh, Cục trưởng Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng chủ trì tập huấn. Đợt tập huấn diễn ra trong 2 ngày (24,25/4).

Điện lực Lạng Sơn: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố - an toàn năm 2024
Điện lực Lạng Sơn: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố - an toàn năm 2024

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Điện lực Lạng Sơn tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN), xử lý sự cố - an toàn năm 2024.