Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kim Oanh Group chính thức nhận bàn giao đất trên thực địa dự án Khu dân cư Hòa Lân

Kết quả này chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và kiên trì đấu tranh của Kim Oanh Group trong suốt 2 năm qua, góp phần khẳng định uy tín thương hiệu cũng như nền tảng pháp lý vững chất và đạo đức kinh doanh của một tập đoàn bất động sản hàng đầu tại vùng ven TP.HCM.

Sau gần 2 năm bị phong tỏa, sáng nay (18/12/2020), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn – Chi nhánh Chợ Lớn (Agribank Chợ Lớn) vừa chính thức bàn giao đất trên thực địa dự án Khu dân cư Hòa Lân cho Kim Oanh Group.

Đại diện các bên ký biên bản bàn giao đất trên thực địa dự án Khu dân cư Hòa LânĐại diện các bên ký biên bản bàn giao đất trên thực địa dự án Khu dân cư Hòa Lân

Tham dự lễ bàn giao có sự góp mặt của bà Nguyễn Thị Ái Thơ – Phó Giám đốc Agribank Chợ Lớn (bên bàn giao), bà Đặng Thị Kim Oanh – Chủ tịch HĐQT Kim Oanh Group, ông Nguyễn Phú Đức – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Kim Oanh TP.HCM (bên nhận bàn giao), ông Nguyễn Việt Hưng – Công ty cổ phần Dịch vụ Đấu giá Nam Sài Gòn (bên bán đấu giá tài sản) và ông Nguyễn Văn Tú – Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Thiên Phú (bên có tài sản bị xử lý). Các bên đã cùng ký vào biên bản bàn giao đất trên thực địa dự án Hòa Lân theo đúng trình tự quy định của pháp luật.

Dự án Hòa Lân rộng hơn 49ha, sở hữu vị trí đắc địa tại phường Thuận Giao, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương do Công ty Thiên Phú làm chủ đầu tư. Vào tháng 5/2017, dự án đã bị Agribank Chợ Lớn, TP.HCM bán phát mãi, đấu giá để thu hồi nợ. Đơn vị trúng đấu giá sau nhiều vòng đấu là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Kim Oanh TP.HCM (thành viên Kim Oanh Group) với số tiền trúng đấu giá là 1.353 tỉ đồng. Sau khi bỏ ra 1 khoản không nhỏ để giải quyết các vấn đề tồn đọng do Công ty Thiên Phú để lại, tổng số tiền mà công ty Kim Oanh bỏ vào dự án là khoảng 1.500 tỷ đồng.

Bất ngờ, tháng 2/2019 Công ty Thiên Phú nộp đơn tại TAND quận 7 khởi kiện Công ty Đấu giá Nam Sài Gòn (đơn vị tổ chức cuộc đấu giá), yêu cầu huỷ toàn bộ kết quả đấu giá, xin nhận lại dự án. TAND quận 7 thụ lý và ra quyết định phong tỏa toàn bộ dự án. Sau gần hai năm tranh chấp với hàng chục phiên tòa xét xử, ngày 12/11/2020, TAND quận 7 đã bác yêu cầu “hủy kết quả bán đấu giá” và “hủy hợp đồng tín dụng” của Công ty Thiên Phú. Đồng thời hủy bỏ biện pháp ngăn chặn, cấm chuyển dịch liên quan dự án khu dân cư Hòa Lân mà chính Tòa quận 7 đã ban hành trước đó.

Kết quả này chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và kiên trì đấu tranh của Kim Oanh trong suốt 2 năm qua, góp phần khẳng định uy tín thương hiệu cũng như nền tảng pháp lý vững chất và đạo đức kinh doanh của một tập đoàn bất động sản hàng đầu tại vùng ven TP.HCM. Có thể thấy Kim Oanh Group luôn thượng tôn pháp luật và trung thành với định hướng kinh doanh chân chính, cạnh tranh lành mạnh và đóng góp thiết thực cho xã hội thông qua các hoạt động kinh doanh cũng như các hoạt động từ thiện.

Tại lễ bàn giao, bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT Kim Oanh Group chia sẻ, khu dân cư Hòa Lân sở hữu vị trí đắc địa và có nhiều tiềm năng để phát triển rực rỡ trong tương lai. Kim Oanh Group sẽ ưu tiên nguồn lực biến khu đất này thành một khu dân cư văn minh, một khu đô thị hiện đại với nhiều tiện ích đẳng cấp nhằm mang đến không gian sống tối ưu nhất cho người dân tại thành phố Thuận An cũng như đáp ứng nhu cầu đầu tư sinh lời và khai thác kinh doanh của đông đảo nhà đầu tư tại Bình Dương, TP.HCM và các tỉnh thành lân cận.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm
4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm

4 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tổ chức kiểm tra được 307 vụ và xử lý 211 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng hóa tịch thu, trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 2.6 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử
Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử

Thông tin từ Cục Thuế Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có thu nhập phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, nhưng không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, hay chưa đăng ký, kê khai, nộp thuế theo đúng quy định.

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).