Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kim Thính - Giải pháp hữu hiệu cho người bị ù tai kéo dài

Ù tai kéo dài được xác định là khi người bệnh nhận thấy có tiếng kêu trong tai trên 03 tháng. Hiện nay đã có giải pháp cải thiện ù tai kéo dài được rất nhiều người bệnh sử dụng hiệu quả tốt nhờ viên uống thảo dược Kim Thính.

Ù tai kéo dài nguyên nhân do đâu?

Có rất nhiều giả thuyết khác nhau được đặt ra để giải thích cho tình trạng ù tai kéo dài. Tuy nhiên cho tới nay, nguyên nhân gây ù tai chính xác vẫn chưa được xác định rõ ràng. Dưới đây là một số yếu tố có thể liên quan tới chứng ù tai:

- Tiếp xúc với tiếng ồn lớn: Thường xuyên phải sống và làm việc trong môi trường nhiều tiếng ồn lớn có thể làm hỏng tế bào lông và dây thần kinh ốc tai, khiến chứng ù tai hình thành.

- Lão hóa: Những người từ 65 tuổi trở lên thường gặp tình trạng ù tai, suy giảm thính lực nhiều hơn. Những vấn đề có thể gặp như ù tai, nghe kém, điếc tai,... Nguyên nhân là do các bộ phận trong tai cũng bị lão hóa và suy giảm chức năng theo thời gian.

- Bệnh lây nhiễm: Viêm tai giữa và di chứng của bệnh Lyme, viêm màng não, giang mai và các quá trình nhiễm trùng,… có thể gây ảnh hưởng đến thính giác, từ đó làm xuất hiện triệu chứng ù tai.

- Sử dụng thuốc: Khi sử dụng nhiều loại thuốc kéo dài như thuốc kháng sinh, thuốc chống trầm cảm, thuốc lợi tiểu,... có thể khiến người dùng gặp tác dụng không mong muốn là ù tai.

- Chức năng thận suy giảm: Theo đông y “ thận khai khiếu ra tai” nên khi thận kém có suy giảm thính lực. Theo y học hiện đại, thận yếu gây ù tai có thể được giải thích bằng sự tương đồng về cấu trúc và chức năng giữa các mô ở tai trong và thận. Ngoài ra, những độc tố tích tụ trong thận cũng có thể gây tổn thương các dây thần kinh, bao gồm cả dây thần kinh thính giác. Bên cạnh đó, các phương pháp điều trị bệnh thận hiện nay như sử dụng thuốc tây, lọc thận,... cũng làm ảnh hưởng đến thính lực và gây ra chứng ù tai.

Tiếp xúc với tiếng lớn thường xuyên gây ù tai kéo dài
Tiếp xúc với tiếng lớn thường xuyên gây ù tai kéo dài.

Cách cải thiện ù tai kéo dài hiệu quả tại nhà

Ù tai kéo dài gây khiến người bệnh khổ sở về mặt tinh thần và sức khỏe. Dưới đây là những biện pháp giúp trị ù tai được các chuyên gia khuyên dùng.

Thay đổi thói quen sinh hoạt phù hợp

Khi thấy triệu chứng ù tai, bạn nên thực hiện một số thay đổi trong chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Cụ thể như:

- Hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn. Nếu buộc phải làm việc trong môi trường nhiều tiếng ồn hoặc tới những nơi náo nhiệt thì nên sử dụng nút tai để bảo vệ thính lực.

- Sử dụng thuốc tây theo đúng chỉ dẫn, không tự ý tăng liều dùng khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

- Không để nước lọt vào tai khi đi bơi hay lúc tắm để tránh nhiễm trùng tai.

- Nên tập thể dục thể thao thường xuyên giúp cho máu lưu thông tới tai được tốt hơn.

- Không nên sử dụng những đồ uống có chứa chất kích thích, đồ uống có ga.

- Nên ăn nhạt, bổ sung đầy đủ và cân bằng chất dinh dưỡng cho cơ thể.

- Không nên tiếp xúc với tiếng ồn quá lớn thường xuyên.

- Ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng, mệt mỏi.

Tập thể dục thường xuyên giúp máu lưu thông tới tai tốt hơn, giảm ù tai nhanh hơn
Tập thể dục thường xuyên giúp máu lưu thông tới tai tốt hơn, giảm ù tai nhanh hơn.

Sử dụng bạch quả giảm ù tai

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, bạch quả giúp cải thiện lưu thông máu, giãn mạch, giảm độ nhớt của máu. Nhờ đó, thảo dược này giúp tăng tuần hoàn máu tới tai trong, giảm ù tai kéo dài hiệu quả. Có nhiều cách chế biến bạch quả để giảm ù tai, cách đơn giản nhất bạn có thể dùng bạch quả khô và chế biến như pha trà uống sẽ giúp cải thiện ù tai nhanh chóng.

Bạch quả có tác dụng tốt với người bị ù tai lâu năm
Bạch quả có tác dụng tốt với người bị ù tai lâu năm.

Bổ sung thực phẩm giàu kẽm giúp giảm ù tai

Kẽm là một khoáng chất quan trọng cho cơ thể và sức khỏe thính giác. Thiếu kẽm là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ù tai, có tiếng kêu trong tai. Bạn tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu kẽm như: Hàu, sò, gan lợn, sữa, thịt bò, lòng đỏ trứng, lươn, hàu, sò, gan lợn vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp giảm chứng ù tai nhanh hơn.

Cải thiện tiếng ù trong tai bằng bấm huyệt

Bấm huyệt giúp tăng cường lưu thông máu, từ đó giảm ù tai kéo dài. Các huyệt đạo có liên quan tới sức khỏe thính giác là: Huyệt phong trì, huyệt thận du, huyệt hợp cốc, huyệt ế minh, huyệt thính cung...

Để chữa ù tai, bạn tìm vị trí của các huyệt và day, ấn nhẹ nhàng tới khi huyệt ấm lên. Thực hiện đều đặn hàng ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Bấm huyệt là cách giảm ù tai được nhiều người áp dụng
Bấm huyệt là cách giảm ù tai được nhiều người áp dụng.

Cải thiện ù tai kéo dài nhờ viên uống thảo dược Kim Thính

Theo các chuyên gia, những phương pháp tự nhiên có thể giúp giảm lo lắng, căng thẳng liên quan tới chứng ù tai. Tuy nhiên, đây đều là các phương pháp tạm thời, nên ít mang đến hiệu quả.

Để giảm ù tai, nghe kém kéo dài cho hiệu quả bền vững, bạn cần có phương pháp tác động đến nguyên nhân sâu xa gây ù tai là do tuần hoàn kém, viêm nhiễm (theo tây y) và chức năng thận suy giảm (theo đông y). Ngày nay, với sự tiến bộ của y học hiện đại, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm Kim Thính chứa thành phần chính từ cây cối xay kết hợp cùng: Cẩu tích, cốt toái bổ, câu kỷ tử, vẩy ốc,... tác động đến nguyên nhân sâu xa gây ù tai, nghe kém theo cả đông y và tây y. Trong đó, nghiên cứu tại Ấn Độ đã chứng minh, cây cối xay có tác dụng chống viêm, giảm đau tương đương thuốc diclofenac. Ngoài ra, các thảo dược trong sản phẩm còn có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, tăng cường dinh dưỡng, oxy lên tế bào thần kinh tai và cơ quan thính giác giúp giảm nhanh chứng ù tai kéo dài.

Với hơn 10 năm có mặt trên thị trường, Kim Thính được nhiều người sử dụng cho thấy hiệu quả tích cực. Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có tới hơn 95% người tiêu dùng rất hài lòng và hài lòng khi sử dụng Kim Thính.

Kim Thính được nhiều người tin dùng và nhận được đánh giá cao về cải thiện ù tai, nghe kém
Kim Thính được nhiều người tin dùng và nhận được đánh giá cao về cải thiện ù tai, nghe kém.

Trên đây là những giải pháp tại nhà giúp giảm ù tai kéo dài hiệu quả. Bạn nên thực hiện cách trên hằng ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé.

Sản phẩm Kim Thính được bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc!

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thảo Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Thu giữ hàng chục xe đạp "second hand" nhập lậu
Thu giữ hàng chục xe đạp "second hand" nhập lậu

Ngày 19/5, Đội QLTT số 6 Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với Phòng CSGT - Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện 23 chiếc xe đạp do nước ngoài sản xuất không có hoá đơn chứng từ.

Ngày mai, Quốc hội sẽ bắt đầu tiến hành công tác nhân sự bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội
Ngày mai, Quốc hội sẽ bắt đầu tiến hành công tác nhân sự bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Sáng nay (19/5), Tổng Thư ký Quốc hội tổ chức họp báo về dự kiến Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Bánh mì chấm sữa đặc - Tự hào văn hóa Ẩm thực Việt
Bánh mì chấm sữa đặc - Tự hào văn hóa Ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.

Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy Bất động sản Du lịch Nghỉ dưỡng”
Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy Bất động sản Du lịch Nghỉ dưỡng”

Ngày 18/05/2024, tại Nhà hát Đó- thành phố Nha Trang, dưới sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Khánh Hòa, Báo Xây dựng đã tổ chức Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy Bất động sản Du lịch Nghỉ dưỡng”.

Giá lúa gạo hôm nay 19/5: Tiếp tục đi ngang, tuần qua giá xuất khẩu khởi sắc
Giá lúa gạo hôm nay 19/5: Tiếp tục đi ngang, tuần qua giá xuất khẩu khởi sắc

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (19/5) tiếp tục đi ngang. Trong tuần qua giá lúa biến động trái chiều, giá gạo xu hướng giảm.

Anh Le Soeurn: Tấm gương sáng tại KLH Snuol
Anh Le Soeurn: Tấm gương sáng tại KLH Snuol

Trên mảnh đất Campuchia đầy nắng gió, anh Le Soeurn, công nhân người Campuchia vẫn luôn nỗ lực không ngừng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, trở thành tấm gương sáng cho đồng nghiệp noi theo.