Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kinh hoàng bãi rác thải Đèo Sen (TP. Hạ Long): Người dân bức xúc, chặn xe chở rác

Mặc dù đã đệ đơn tới nhiều nơi, thế nhưng, vấn đề ô nhiễm môi trường của bãi rác thải Đèo Sen ảnh hưởng tới gần 20

 

THCL Mặc dù đã đệ đơn tới nhiều nơi, thế nhưng, vấn đề ô nhiễm môi trường của bãi rác thải Đèo Sen ảnh hưởng tới gần 200 hộ dân vẫn chưa được giải quyết. Quá bức xúc, sáng ngày 22/8, các hộ dân nơi dân đã chặn xe trở rác lên bãi thải Đèo Sen.

Hàng loạt xe rác xếp hàng chờ đợi vào bãi thải Đèo Sen

Như TH&CL đã phản ánh, bãi rác thải Đèo Sen có công suất lớn, nhà máy xử lý rác thải được xây dựng theo công nghệ của Đan Mạch, tuy nhiên khi được đưa vào sử dụng, bãi rác này đã lộ ra những “vết ố” trong quy trình xử lý rác thải. Điều đáng nói, những “vết ố” này, làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của các hộ dân thuộc Khu 3, Khu 4, phường Hà Khánh (TP. Hạ Long, Quảng Ninh).

Các hộ dân cho biết, tình trạng ô nhiễm xảy ra rất lâu rồi, họ sống trong cảnh “quay đi mắc núi, ở lại mắc sông”, mặc dù đã đệ đơn lên nhiều cơ quan ban, ngành của TP. Hạ Long cũng như tỉnh Quảng Ninh yêu cầu được giải quyết; tuy nhiên suốt 3 năm qua, những lời hứa suông của chính quyền địa phương làm họ chán nản. Vì thế, sáng ngày 22/8, họ quyết định chặn hàng loạt xe trở rác để đảm bảo quyền lợi được sống trong bầu không khí trong lành...

“Đã nhiều năm qua, người dân chờ đợi, chỉ mong chính quyền các cấp quan tâm, xem xét giải quyết, thế nhưng chúng tôi cứ mãi chờ đợi! Cho tới bây giờ, chúng tôi phải bảo vệ quyền được sống trong bầu không khí trong lành, bảo vệ cho con cháu sau này. Khi nào chưa có câu trả lời về việc di dời bãi rác, chúng tôi sẽ tiếp tục đề nghị”, ông Hoàng Văn Dụ, người dân Khu 3, phường Hà Khánh bức xúc.

Được biết, sáng ngày 22/8, Trưởng ban Công Ích TP. Hạ Long đã gặp gỡ, trao đổi với đại diện các hộ dân, tuy nhiên vấn đề không được giải quyết, các hộ dân vẫn tiếp tục chặn các xe chở rác.

Tới 13h30 chiều cùng ngày, ông Phó chủ tịch TP. Hạ Long, Hoàng Quang Hải đã có cuộc gặp gỡ trao đổi với đại diện các hộ dân. Tại cuộc họp, ông Hải chỉ tiếp thu những nguyện vọng của người dân, mà không trả lời được câu hỏi của người dân. Vì thế, vấn đề vẫn chưa được giải quyết, dường như mâu thuẫn giữa chính quyền và các hộ dân ngày càng lên cao, các hộ dân vẫn quyết định không cho xe rác lên vị trí đổ thải.

Theo tìm hiểu của PV, những chiếc xe chở rác này không phải chỉ là rác của khu vực đến đây, mà còn cả rác của khu vực Quảng Yên, Đại Yên, phía tây TP. Hạ Long. Đáng ra, rác phải được chở về khu bãi rác Hà Khẩu, TP. Hạ Long mới đúng. Các hộ dân ở đây cho biết thêm, vì ở bãi rác Hà Khẩu cũng ô nhiễm nặng nề như bãi rác Đèo Sen, họ cũng đã chặn xe rác rất nhiều ngày nay, vì thế những xe rác này lại được chở vào bãi thải Đèo Sen (?!).

Theo thông tin từ các hộ dân, chiều muộn cùng ngày, ông Trần Đức Lâm, Bí thư Thành ủy TP. Hạ Long đã có cuộc gặp các hộ dân và hứa cuối năm 2016, bãi rác thải Đèo Sen sẽ được di dời! Thế nhưng, việc ai bảo đảm được bầu không khí trong lành cho các hộ dân từ nay tới cuối năm 2016 - lại vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp?

Trần Trang

 

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.