Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

KKR đầu tư thêm 250 triệu USD vào Masan Group và Masan Nutri-Science

Công ty CP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) công bố thông tin về việc KKR, công ty quản lý quỹ đầu tư hàng đầu trên thế giới, đã hoàn thành việc ký kết các thỏa thuận đầu tư tổng cộng 250 triệu USD vào Masan Group và Masan Nutri-Science, đặt trọng tâm chiến lược vào xây dựng chuỗi cung ứng thịt và các sản phẩm từ thịt.

KKR đầu tư thêm 250 triệu USD vào Masan Group và Masan Nutri-Science - Hình 1

KKR rót 150 triệu USD vào công ty thức ăn chăn nuôi của Masan

Theo đó, thỏa thuận đầu tư của KKR bao gồm 150 triệu USD đầu tư vào Masan Nutri-Science (MNS) để sở hữu 7,5% cổ phần, và 100 triệu USD mua lại cổ phần Masan Group từ PENM Partners, công ty quản lý quỹ đầu tư tư nhân của Đan Mạch. Đây là khoản đầu tư thứ hai của KKR vào Masan, sau khoản đầu tư vào Masan Consumer Corporation với tổng giá trị 359 triệu USD.

Ấn tượng về năng lực của Masan trong các chuyển đổi chiến lược nhằm thỏa mãn các nhu cầu thiết yếu hàng ngày của hơn 90 triệu người tiêu dùng Việt Nam, ông Ming Lu, Giám đốc quỹ KKR tại khu vực Châu Á cũng bày tỏ sự tin tưởng Masan Group là một lựa chọn đầu tư đúng đắn. Đồng thời khẳng định sự hợp tác, đồng hành cùng Masan với niềm tin chiến lược và cơ hội tăng trưởng đột phá trong ngành hàng thịt và các sản phẩm từ thịt.

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Masan Group cho biết: "Trong bối cảnh chi tiêu cho những mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu hàng ngày như thực phẩm và đồ uống, thịt và các sản phẩm từ thịt, cũng như các dịch vụ tài chính… đang chiếm hơn một nửa thu nhập của người dân, chúng tôi tin rằng việc này thật sự mang lại ý nghĩa và giá trị lớn cho cộng đồng và xã hội. Vốn đầu tư của KKR vào Masan giúp tăng cường nền tảng tài chính vững chắc trong việc thực hiện cam kết đó với người tiêu dùng Việt Nam".

Các chuyên gia dinh dưỡng và nghiên cứu phát triển hàng đầu trong lĩnh vực đạm động vật của KKR sẽ trực tiếp tham gia hỗ trợ quá trình triển khai chiến lược cũng như tầm nhìn dài hạn của Masan Nutri-Science để trở thành công ty đầu tiên tích hợp thành công nền tảng 3F trong ngành thịt và các sản phẩm từ thịt tại Việt Nam.

Theo ông Ashish Shastry, Giám đốc quỹ KKR tại khu vực Đông Nam Á, khoản đầu tư này khẳng định cam kết của KKR với Việt Nam, cũng như ASEAN. KKR thực hiện cam kết đó thông qua sự hợp tác với các doanh nghiệp dẫn đầu là Masan Nutri-Science.

Ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch của Masan Nutri-Science chia sẻ: "Masan Nutri-Science hướng đến mục tiêu cải thiện năng suất và xây dựng thương hiệu để mang đến những sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng tin và yêu. Sau khi khởi đầu ở ngành thức ăn gia súc, việc hợp tác với KKR sẽ tiếp thêm nguồn lực để viết tiếp câu chuyện “Cơm có thịt” của chúng tôi”.

Nhận xét về việc chuyển nhượng cổ phần  giá trị 100 triệu USD của Masan cho KKR, ông Hans Christian Jacobsen, Giám đốc điều hành của PENM cho biết: "Kể từ khoản đầu tư đầu tiên cách đây 9 năm, chúng tôi đã có cơ hội chứng kiến ​​sự phát triển của Masan từ một công ty gia vị thành một trong những tập đoàn tiêu dùng lớn nhất và phát triển nhanh nhất ở Việt Nam. Masan là khoản đầu tư thành công nhất của PENM tại Việt Nam và chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác với họ thông qua các khoản đầu tư khác, cũng như tiếp tục tham gia vào Hội đồng quản trị".

Quỹ Asian Fund II của KKR thực hiện khoản đầu tư trên. Giao dịch này sẽ được thực hiện ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật.

Thị trường thịt và các sản phẩm từ thịt có giá trị 18 tỷ USD. Mặc dù vậy, năng suất chăn nuôi rất thấp và chuỗi cung ứng bị phân mảnh (công ty dẫn đầu thị trường hiện nay chỉ chiếm 1% thị phần), do vậy, người tiêu dùng đang phải chi trả cao hơn cho sản phẩm chưa tương xứng. Masan tin tưởng các chuyển đổi chiến lược cùng với việc áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật sẽ mang đến hiệu suất trong toàn chuỗi giá trị đạm động vật.

Năm 2016, Masan đã hoàn tất giai đoạn khởi đầu của mô hình tích hợp “3F” (từ trang trại đến bàn ăn) bằng việc khẳng định vị trí dẫn đầu trong ngành hàng thức ăn gia súc, xây dựng trang trại nuôi heo kỹ thuật cao với quy mô lớn, cũng như trở thành đối tác chiến lược của VISSAN.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.