Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắt tạm giam nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đăk Hà

Nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum cùng thuộc cấp vừa bị khởi tố do biết sai nhưng vẫn lập hồ sơ, tờ trình tham mưu đề nghị UBND huyện giao đất ở không qua đấu giá, trái quy định.

Trụ sở HĐND-UBNĐ huyện Đak Hà, nơi 02 bị can công tác trước khi bị khởi tố, bắt giam.
Trụ sở HĐND-UBNĐ huyện Đak Hà, nơi 02 bị can công tác trước khi bị khởi tố, bắt giam.

Ngày 24/02, Viện KSND tỉnh Kon Tum đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với các bị can Nguyễn Cao Yến (nguyên Trưởng Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Đăk Hà, hiện là Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) và Ninh Thành Luân (chuyên viên Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Đăk Hà) để điều tra về tội “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”.

Kết quả điều tra ban đầu, ông Nguyễn Cao Yến và Ninh Thành Luân được phân công phụ trách các công việc về quản lý đất đai trên địa bàn huyện Đăk Hà; trong đó, có nhiệm vụ quản lý, tạo quỹ đất và phát triển quỹ đất để đấu giá quyền sử dụng đất tạo nguồn vốn, kinh phí để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao tại Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Đăk Hà từ tháng 03/2017 đến tháng 10/2018, ông Yến và ông Luân biết rõ không có căn cứ để giao đất, thu tiền sử dụng đất không qua đấu giá (theo quy định Luật Đất đai năm 2013) đối với một số lô đất, diện tích đất trên địa bàn huyện nhưng vẫn tham mưu cho UBND huyện Đăk Hà lập tờ trình đề nghị Thường trực HĐND huyện Đăk Hà cho chủ trương để thực hiện theo nội dung thông báo số 22/TB-HĐND ngày 12/09/2017 của HĐND huyện Đăk Hà và tham mưu một số văn bản khác có liên quan trái với quy định của Luật Đất đai.

Tiếp đó, ông Yến và ông Luân đã trực tiếp lập hồ sơ, tờ trình tham mưu đề nghị UBND huyện Đăk Hà giao đất không qua đấu giá trái quy định pháp luật.

Tổng số lô đất UBND huyện Đăk Hà đã ký quyết định giao đất không qua đấu giá, không đúng đối tượng là 81 lô đất ở cho 54 cá nhân, hộ gia đình với tổng diện tích là 25.961,5m2; tổng giá trị quyền sử dụng đất được quy thành tiền là hơn 5,8 tỷ đồng.

Theo một lãnh đạo Huyện uỷ Đăk Hà, đơn vị đã nhận được thông báo vụ việc Công an khởi tố ông Yến và ông Luân. Cũng theo lãnh đạo này, trước đó, trên cơ sở kết quả thanh tra của cơ quan chức năng, Thường trực Huyện ủy thấy sai phạm nghiêm trọng nên đề nghị chuyển hồ sơ sang công an để làm rõ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Hoàng Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).