Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kon Tum tăng cường quản lý Nhà nước đối các khoản thu, chi trong cơ sở giáo dục công lập

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum đã có Công văn số 1963/SGDĐT-KHTC về việc tăng cường quản lý Nhà nước đối các khoản thu, chi trong cơ sở giáo dục công lập năm học 2024-2025.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, đối với kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh (Ban đại diện), Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục công lập và Ban đại diện thực hiện đúng quy định tại Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nhà trường không được lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện để thu các khoản thu ngoài quy định; không được thông qua Ban đại diện để thực hiện các dịch vụ, liên doanh, liên kết, sử dụng tài sản công trái quy định.

Đồng thời, Ban đại diện chỉ được thu các khoản phục vụ trực tiếp cho hoạt động của ban; không quy định mức kinh phí ủng hộ bình quân cho cha mẹ học sinh.

Không được sử dụng kinh phí hoạt động của Ban đại diện để chi các nội dung theo quy định tại Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT (như: Bảo vệ cơ sở vật chất của nhà trường, bảo đảm an ninh nhà trường; trông coi phương tiện tham gia giao thông của học sinh; vệ sinh lớp học, vệ sinh trường; khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường; mua sắm máy móc, trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho trường, lớp học hoặc cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên nhà trường; hỗ trợ công tác quản lý, tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục; sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới các công trình của nhà trường). 

Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục không được quy định khoản thu liên quan đến kinh phí hoạt động của Ban đại diện; Giáo viên chủ nhiệm các lớp không được phép thay mặt Ban đại điện để thu kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp.

Hiệu trưởng nhà trường chịu trách nhiệm giám sát việc triển khai hình thành kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh, nghiêm cấm việc thu bình quân.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo có các nội dung lưu ý về học phí; các khoản dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí của cơ sở giáo dục công lập; bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể học sinh; các khoản thu, chi huy động xã hội hóa; thu, chi học bổng, trợ cấp; sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết; triển khai thực hiện các chính sách trợ cấp, hỗ trợ chi phí học tập và các nguồn chi hỗ trợ người học.

Thuận Yến (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Công bố các quyết định bổ nhiệm, chuẩn y nhân sự mới tại 3 tỉnh
Công bố các quyết định bổ nhiệm, chuẩn y nhân sự mới tại 3 tỉnh

Theo đó, công bố các quyết định bổ nhiệm, chuẩn y nhân sự tại 3 tỉnh Hưng Yên, An Giang, Nghệ An...

Dịch vụ cấy chỉ thuộc phạm vi chi trả của quỹ BHYT
Dịch vụ cấy chỉ thuộc phạm vi chi trả của quỹ BHYT

Bà Trần Thị Khuyến có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bình Thuận, tạm trú tại tỉnh Khánh Hòa. Bà Khuyến đang trị liệu cấy chỉ tại Bệnh viện y học cổ truyền và phục hồi chức năng tỉnh Khánh Hòa (có giấy chuyển viện ngoại trú). Vậy, bà Khuyến có được thanh toán BHYT không? Nếu được thì kèm theo điều kiện nội trú hay ngoại trú?

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp quốc
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp quốc

Từ ngày 22-26/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Đường ống khí đốt Siberia 2: Tính toán của Nga với Mông Cổ và Trung Quốc
Đường ống khí đốt Siberia 2: Tính toán của Nga với Mông Cổ và Trung Quốc

Đường ống khí đốt Sức mạnh Siberia 2, kết nối các mỏ khí đốt ở Yamal thuộc Tây Siberia (Nga) với Trung Quốc qua Mông Cổ đang được Nga tính toán như thế nào?

Quảng Ninh: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Móng Cái đạt hơn 2,8 tỷ USD
Quảng Ninh: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Móng Cái đạt hơn 2,8 tỷ USD

Theo thông tin Chi cục Hải quan Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, đến ngày 15/9, tổng kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu là 2,804 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2023.

Từ 15h chiều nay 19/9 giá xăng tăng, giá dầu diezel giảm
Từ 15h chiều nay 19/9 giá xăng tăng, giá dầu diezel giảm

Giá xăng dầu được liên bộ điều chỉnh từ 15h chiều nay (19/9), giá xăng E5RON92 tăng 50 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 130 đồng/lít; giá dầu diezel giảm 120 đồng/lít, dầu hỏa giảm 240 đồng/lít/kg, dầu mazut tăng 360 đồng/kg.