Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kon Tum: Thu hút hàng loạt nhà đầu tư nước ngoài

Tỉnh Kon Tum đang thực hiện cơ chế đơn giản thủ tục hành chính, xây dựng môi trường đầu tư thuận lợi, hàng loạt doanh nghiệp nước ngoài đã chọn tỉnh Kon Tum để đầu tư.

Kon Tum: Thu hút hàng loạt nhà đầu tư nước ngoài - Hình 1

Quang cảnh buổi làm việc với các nhà đầu tư nước ngoài

Nhờ đơn giản thủ tục hành chính, xây dựng được môi trường đầu tư thuận lợi, nhiều doanh nghiệp đã chọn tỉnh Kon Tum để đầu tư, mặc dù so với các tỉnh khác trong khu vực Tây Nguyên, Kon Tum còn nhiều khó khăn.

 Trong tháng 12/2018, 20 doanh nhân Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại các Khu, Cụm công nghiệp và Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y của tỉnh Kon Tum. Trong những doanh nhân đến từ thành phố Iksan, tỉnh Jeonllabukdo này, có người đã đầu tư sản xuất kinh doanh ở các tỉnh như: Bình Dương, Đồng Nai của Việt Nam.

Kon Tum: Thu hút hàng loạt nhà đầu tư nước ngoài - Hình 2

Các doanh nhân Hàn Quốc tìm hiểu tình hình thực tế tại Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Bờ Y

Trong điều kiện không có nhiều lợi thế cạnh tranh so với các tỉnh bạn trong khu vực Tây Nguyên, những năm gần đây, BQL Khu kinh tế tỉnh Kon Tum xác định muốn tạo được đột phá để thu hút đầu tư phải bắt đầu từ cải cách hành chính.

Được biết, để đầu tư vào các Khu, Cụm công nghiệp, Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y của tỉnh Kon Tum, các doanh nghiệp chỉ cần đến một đầu mối duy nhất là BQL Khu kinh tế của tỉnh này. Tất cả các thủ tục hành chính đều được thực hiện tại đây theo cơ chế một cửa tại chỗ và một cửa liên thông. Để hỗ trợ nhà đầu tư, BQL Khu kinh tế tỉnh Kon Tum cũng xây dựng toàn bộ quy trình và có hướng dẫn rất cụ thể. Tất cả các thủ tục hành chính, BQL Khu kinh tế tỉnh Kon Tum cam kết giải quyết không quá 2/3 thời gian so với quy định. Riêng với những thủ tục không phải lấy ý kiến cơ quan khác, BQL giải quyết ngay trong ngày.

 Cùng với tăng cường cải cách hành chính tạo niềm tin ngay từ ban đầu cho nhà đầu tư, BQL Khu kinh tế tỉnh Kon Tum cũng đã xây dựng được môi trường đầu tư an toàn, thân thiện ở các Khu, Cụm công nghiệp và Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y. Bên cạnh an ninh trật tự được duy trì tốt, các cơ quan chức năng của tỉnh chỉ tiến hành thanh tra, kiểm tra cơ sở sản xuất kinh doanh khi có dấu hiệu sai phạm. Mỗi cơ sở một năm không thanh tra, kiểm tra quá một lần.

Kon Tum: Thu hút hàng loạt nhà đầu tư nước ngoài - Hình 3

Khu công nghiệp Hòa Bình đã được lấp đầy với 33 dự án đầu tư

Ông Vũ Mạnh Hải, Phó trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh Kon Tum khẳng định, BQL luôn đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp: “Với phương châm đồng hành cùng doanh nghiệp, từng dự án một nên khi nhà đầu tư đến với BQL Khu kinh tế tỉnh Kon Tum, chúng tôi cử cán bộ trực tiếp có trình độ, có năng lực và nhiệt tình đồng hành cùng nhà đầu tư trong quá trình lập thủ tục đầu tư. Hướng dẫn cụ thể và cùng với nhà đầu tư lập các thủ tục. Các nhà đầu tư được BQL cung cấp thông tin và hướng dẫn cụ thể về các chính sách ưu đãi để trên cơ sở đó nhà đầu tư đề nghị và sẽ được áp dụng mức ưu đãi cao nhất theo quy định”.

Chọn cải cách hành chính là khâu đột phá, đến tháng 12/2018 BQL Khu kinh tế tỉnh Kon Tum đã thu hút được 99 dự án của 88 nhà đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 2.000 tỷ đồng. Trong đó, Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y dẫn đầu với 62 dự án, Khu công nghiệp Hòa Bình đã được lấp đầy với 33 dự án. Đánh giá của BQL Khu kinh tế tỉnh Kon Tum cũng cho thấy, các dự án đầu tư vào các Khu, Cụm công nghiệp và Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y hiện không còn tình trạng đăng ký ảo, chậm tiến độ hay chỉ làm thủ tục để giữ đất.

Trọng Tâm

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.