Nhà xe KumHo Việt Thanh không những dừng đỗ, đón bắt trả khách sai quy định, gây ảnh hưởng giao thông, mà còn bị tố gây thất thoát tài sản, hành lý của hành khách đi trên xe.
Thời gian qua, Thương hiệu & Công luận đã nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc nhà xe KumHo Việt Thanh (Công ty TNHH Vận tải Việt Thanh) chạy tuyến Cẩm Phả - Quảng Ninh – Mỹ Đình thường xuyên dừng đỗ bắt khách dọc đường, đặc biệt đoạn qua bến xe Mỹ Đình.
Các xe khách của hãng này thường xuyên đi với tốc độ “rùa bò”, dừng đỗ tại bất cứ vị trí nào để bắt khách, trong số đó có các xe mang BKS như 29LD-008.19; 29LD-031.40; 29LD-030.18...
Tình trạng trên đã gây ra cảnh tượng lộn xộn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đặc biệt trong thời gian Tết Nguyên đán 2017.
Trên trang website chính thức của KumHo Việt Thanh, được “đánh bóng” rằng: “Công ty Việt Thanh đã tạo dựng được uy tín, lòng tin với khách hàng, đối tác, đồng thời là công ty liên doanh với tập đoàn KumHo của Hàn Quốc... ”.
Mặc dù lời quảng cáo trên “mỹ miều” như vậy, nhưng một trong những sự việc gần đây xảy ra liên quan đến chất lượng của nhà xe này, thì có lẽ khách hàng sẽ phải cân nhắc suy nghĩ trước khi lựa chọn.
Ngày 31/1/2017, gia đình anh Phương có đi xe khách KumHo Việt Thanh mang BKS 29LD-030.73, chuyển từ Thái Nguyên đi Mỹ Đình. Khi xe khách trên trả gia đình anh Phương xuống bến thì mới tá hỏa, phát hiện ra hành lý mà mình gửi trên xe đã “không cánh mà bay”. Trong đó, có toàn bộ giấy tờ tùy thân, sổ lương, sổ bảo hiểm của mẹ anh.
Tuy nhiên, điều bức xúc hơn cả là khi sự việc trên xảy ra, tài xế của KumHo Việt Thanh nói: “Ai có đồ, xuống thì phải lấy, bà không xuống tìm, bây giờ mất thì phải chịu”.
Không thể chấp nhận được lời giải thích và thái độ của nhà xe trên, gia đình anh Phương dọa chụp ảnh đăng lên mạng, lái xe lúc đó mới dịu giọng, sau đó phụ xe trên xe buộc phải xuống nói chuyện tử tế.
Cũng theo gia đình anh Phương cho biết, do tin tưởng vào nhà xe KumHo Việt Thanh nên mới lựa chọn nhà xe này để đi, nhưng không thể ngờ rằng, gia đình anh lại gặp sự cố trên chính chiếc xe này, không những phải chịu cảnh mất giấy tờ hành lý, ảnh hưởng tới công việc, mà cách xử sự của nhân viên nhà xe trên cũng không hề chuyên nghiệp, thiếu tính trách nhiệm.
Qua những sự việc trên của nhà xe KumHo Việt Thanh, liệu rằng những lời “đánh bóng” thương hiệu của doanh nghiệp trên có thực sự đúng như quảng cáo và liệu ai dám chắc rằng trong thời gian tới sẽ không xảy ra trường hợp tương tự như gia đình anh Phương?
Đề nghị các cơ quan chức năng, đặc biệt là Đội TTGT quận Nam Từ Liêm, Đội CSGT số 6 có những biện pháp xử lý sai phạm kịp thời, trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Phan Hiển – Lê Bùi