Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kỷ lục 1.900 trẻ em ở Mỹ phải nhập viện trong 1 ngày do Covid-19

Kỷ lục 1.900 trẻ em ở Mỹ đã phải nhập viện trong ngày 14/8 do Covid-19 trong bối cảnh các bệnh viện ở khu vực miền Nam nước này đang bị quá tải do số ca nhiễm mới gia tăng, chủ yếu do biến chủng Delta.

Chăm sóc trẻ em thời Covid-19. (Ảnh: Unicef).
Chăm sóc trẻ em thời Covid-19. (Ảnh: Unicef)..

 Riêng trong ngày 14/8, hơn 1.900 trẻ em đã phải nhập viện do Covid-19, mức cao nhất trong một ngày kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở Mỹ. Hiện trẻ em dưới 12 tuổi chưa được tiêm vaccine ngừa Covid-19 do đó có rủi ro lây nhiễm cao, đặc biệt là với biến chủng Delta có mức độ lây lan cao hơn so với các chủng được phát hiện trước đây.   

Theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, số bệnh nhân phải nhập viện trong lứa tuổi từ 18 tới 29, 30 tới 39 và 40 tới 49 cũng tăng cao kỷ lục trong tuần qua.

Sự gia tăng về số ca nhiễm mới đã gây tranh cãi ở nhiều bang xung quanh vấn đề yêu cầu sử dụng khẩu trang ở trường học trong bối cảnh năm học mới chuẩn bị bắt đầu vào cuối tháng 8 ở Mỹ.

Nhiều quận ở Florida, Texas và Arizona đã ra quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong trường học bất chấp lệnh cấm từ các thống đốc bang là đảng viên đảng Cộng hòa. Chính quyền của Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đã dọa sẽ trì hoãn kinh phí cho các quận áp dụng quy định sử dụng khẩu trang. Trong khi đó, Thống đốc bang Texas Greg Abbott đang kêu gọi Tòa án Tối cao của bang đảo ngược quy định sử dụng khẩu trang của Dallas, một trong những thành phố lớn của bang này.   

Tỷ lệ tiêm phòng thấp được cho là nguyên nhân khiến biến chủng Delta lây lan nhanh chóng ở Mỹ. Tới nay mới chỉ có khoảng 50% dân số Mỹ được tiêm phòng đầy đủ. Mỹ hiện ghi nhận trung bình gần 130.000 ca nhiễm mới mỗi ngày, tăng gần gấp đôi sau hai tuần. Số ca nhập viện ở Mỹ tăng cao nhất trong vòng 6 tháng qua trong khi trung bình khoảng 600 người tử vong ở Mỹ mỗi ngày do Covid-19, gấp đôi con số được ghi nhận cuối tháng 7.   

Các bang Arkansas, Florida, Louisiana, Mississippi, và Oregon đang ghi nhận số ca nhập viện kỷ lục do Covid-19 và bang Oregon thậm chí đã huy động 500 vệ binh quốc gia đễ hỗ trợ các bệnh viện đang quá tải./.

Theo Phạm Huân/VOV-Washington

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.