Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Nhân 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 – 20/8/2018), ngày 14/8, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức gặp mặt kỷ niệm nhằm tôn vinh và khẳng định công lao, đóng góp to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Hình 1

Quang cảnh buổi găp mặt

Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2018) sẽ diễn ra tại tỉnh An Giang - quê hương của Chủ tịch Tôn Đức Thắng vào ngày 20 tháng 8 năm 2018.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN khẳng định: Chủ tịch Tôn Đức Thắng - người là bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước và MTTQVN, một nhân cách lớn, cao thượng và trong sáng, là tấm gương để chúng ta và các thế hệ mai sau mãi mãi tôn vinh và học tập.

Suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, ở hoàn cảnh nào, Chủ tịch Tôn Đức Thắng luôn tỏ rõ rất mực trung thành, tận tụy đối với Đảng, nhân dân, luôn nêu cao tinh thần anh dũng, bất khuất, phẩm chất cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư. Hơn 70 năm cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Tên tuổi, sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng gắn liền với lịch sử thắng lợi vẻ vang của cách mạng nước ta trong thế kỷ 20.

“Chủ tịch Tôn Đức Thắng không chỉ là một nhà chính trị kiên định, nhà tổ chức tài năng, Chủ tịch Tôn Đức Thắng còn có những đóng góp quý giá về lý luận, làm sáng tỏ và phong phú hơn tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở nước ta”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Trần Thanh Mẫn ôn lại: Tháng 9 năm 1955, tại Đại hội Mặt trận dân tộc thống nhất quyết định lấy tên là MTTQVN, Chủ tịch Tôn Đức Thắng được bầu làm Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN. Trong diễn văn đọc tại Đại hội, Chủ tịch Tôn Đức Thắng đặc biệt nhấn mạnh đến yêu cầu đoàn kết toàn dân trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và đấu tranh hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ ở miền Nam, hướng đến mục tiêu xây dựng nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh. Bác động viên đồng bào, chiến sĩ cả nước ra sức thực hiện lời dạy của Bác Hồ: Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết - Thành công, thành công, đại thành công.

Bày tỏ sự cảm động và biết ơn với những đóng góp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng với với Đảng, dân tộc ta, ông Phạm Thế Duyệt - nguyên Ủy viên Thường vụ, Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN nhấn mạnh: Từ những đóng góp của Bác Tôn, chúng ta hãy suy nghĩ đến trách nhiệm, công việc hiện nay, cố gắng làm tốt nhiệm vụ của Mặt trận, thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng, xây dựng chỉnh đốn Đảng, góp phần giữ vững chế độ, giữ vững lòng tin tuyệt đối của nhân dân vào Đảng.

Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Hình 2

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Nguyễn Thị Doan- nguyên Phó Chủ tịch Nước cho rằng: Tấm gương, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng chính là biểu tượng của thế trận lòng dân vững chắc. Chính tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc đã tạo nên sức mạnh riêng có của dân tộc Việt Nam, và cũng chính sức mạnh đó đã giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn, gian khổ và dành được thắng lợi như ngày hôm nay.

Vì vậy, theo bà Nguyễn Thị Doan, cần phải củng cố, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong thời đại ngày nay, cũng như cần nghĩ rộng hơn về vai trò của mỗi cán bộ Mặt trận trong tình hình mới, phải luôn là người gương mẫu đi đầu để dân tin và cũng là để xây dựng thế trận lòng dân vững chắc..

Ôn lại quá trình làm nghề, làm thợ, thấu hiểu tình cảnh của những người công nhân, thợ thuyền của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Văn Thuật cũng nêu bật những đóng góp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng với giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

“Giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam đã và sẽ luôn tự hào về người thợ tiêu biểu Tôn Đức Thắng vì những cống hiến của Người trên phương diện tổ chức hoạt động công đoàn. Đây cũng là dịp để chúng ta cùng ôn lại, tôn vinh những cống hiến to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc”, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Văn Thuật khẳng định.

Bác Tôn sinh ngày 20 tháng 8 năm 1888, trong một gia đình nông dân lao động ở Long Xuyên, An Giang. Lớn lên giữa những năm tháng thực dân Pháp đang mở rộng cuộc xâm lược ra toàn cõi Việt Nam và cũng là thời điểm mà phong trào yêu nước của nhân dân phát triển mạnh mẽ ở Nam Kỳ cũng như trong cả nước, chứng kiến sự hành hạ, đối xử bất công của chúng đối với người dân nước Việt, ở anh thanh niên Tôn Đức Thắng sớm xuất hiện tình cảm yêu nước, căm ghét bọn thực dân. 

Năm 1912, khi mới 24 tuổi, Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã tổ chức và lãnh đạo cuộc bãi công của công nhân Nhà máy Sửa chữa tàu thủy Ba Son, mở đầu cho cuộc đời hoạt động cách mạng đầy gian lao nhưng rất vinh quang của người. 

Với những công lao to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, tháng 8/1958 nhân dịp tròn 70 tuổi, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa quyết định tặng Chủ tịch Tôn Đức Thắng Huân chương Sao Vàng. 

PV

Bài liên quan

Tin mới

Nguyên tắc thương thảo hợp đồng đấu thầu
Nguyên tắc thương thảo hợp đồng đấu thầu

Năm 2023, đơn vị bà La Thuỵ Ngọc Huyền (Hậu Giang) tổ chức đấu thầu qua mạng, hình thức chào hàng cạnh tranh mua sắm tài sản trang thiết bị, dự toán khoảng 620 triệu đồng. Chỉ có một đơn vị dự thầu.

25/63 địa phương có tiến độ thực hiện dự toán thuế đạt khá
25/63 địa phương có tiến độ thực hiện dự toán thuế đạt khá

Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, có 25/63 địa phương có tiến độ thực hiện dự toán thuế đạt khá (trên 40%); 26/63 địa phương đạt từ 30% - 40%; còn lại 12/63 địa phương đạt thấp (dưới 30% dự toán). Có 54/63 địa phương có tăng trưởng thu, 9/63 địa phương thu thấp hơn cùng kỳ năm trước.

Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn tăng cường chống hàng giả
Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn tăng cường chống hàng giả

Trong tháng 4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác quản lý địa bàn, tuyên truyền pháp luật thương mại và văn minh thương mại, đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, kiểm tra, xử lý vi phạm, đạt kết quả tích cực.

Ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Viện Đo lường Việt Nam và Viện Nghiên cứu Khoa học và Chuẩn Hàn Quốc
Ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Viện Đo lường Việt Nam và Viện Nghiên cứu Khoa học và Chuẩn Hàn Quốc

Viện Đo lường Việt Nam (VMI) và Viện Nghiên cứu Khoa học và Chuẩn Hàn Quốc (KRISS) đã ký kết biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường quan hệ và thúc đẩy trao đổi kiến ​​thức khoa học và kỹ thuật cũng như nâng cao năng lực khoa học và kỹ thuật trong lĩnh vực đo lường của các bên.

Bắc Ninh: Chuẩn hóa 100 thủ tục hành chính trên hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính
Bắc Ninh: Chuẩn hóa 100 thủ tục hành chính trên hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính

Ngày 6/5, Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Ninh tổ chức hội nghị chuẩn hóa thủ tục hành chính (TTHC) trên hệ thống Thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bắc Ninh. Đến dự Hội nghị có đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh.

Vụ án đưa, nhận hối lộ tại VPĐK đất đai TP. Sầm Sơn thuộc diện theo dõi chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Thanh Hóa
Vụ án đưa, nhận hối lộ tại VPĐK đất đai TP. Sầm Sơn thuộc diện theo dõi chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Thanh Hóa

Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất đưa vụ án “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ” xảy ra tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Sầm Sơn vào diện theo dõi chỉ đạo theo đề nghị của các đơn vị chuyên môn. Đây là vụ án có số đối tượng bị khởi tố về tội đưa và nhận hối lộ nhiều nhất từ trước đến nay mà Công an Thanh Hóa đã phát hiện bắt giữ.