Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kỷ niệm 50 năm ngày Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa khôi phục địa vị pháp lý tại Liên Hợp quốc

Trung Quốc tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa khôi phục địa vị pháp lý tại Liên Hợp Quốc vào hôm qua (25/10). Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tham dự và có bài phát biểu quan trọng.

 

Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết, 50 năm kể từ khi Trung Quốc giành được vị trí hợp pháp tại Liên Hợp Quốc là 50 năm phát triển hòa bình của Trung Quốc và của nhân loại. Trung Quốc sẽ đi theo con đường phát triển hòa bình và luôn là người xây dựng hòa bình thế giới; tiến hành cải cách mở cửa và đóng góp vào sự phát triển toàn cầu; thực hiện chính sách đa phương hóa và là người bảo vệ trật tự thế giới. Trung Quốc sẵn sàng cùng các nước nêu cao quan điểm tham vấn, cùng đóng góp và chia sẻ lợi ích, phát huy các giá trị chung của toàn nhân loại, đóng góp vào sự phát triển bền vững và hòa bình thế giới, nỗ lực không ngừng thúc đẩy xây dựng một cộng đồng tương lai chung cho nhân loại.

Ảnh minh họa (Ảnh: Reuters)
Ảnh minh họa (Ảnh: Reuters)

Ông Tập Cận Bình cho rằng, những thay đổi lớn của thế giới trong một thế kỷ qua đang diễn ra mạnh mẽ và các lực lượng vì hòa bình, tiến bộ cũng ngày càng phát triển. Cộng đồng quốc tế cần theo xu thế chung của lịch sử, kiên quyết hợp tác, không đối đầu, cởi mở, không đóng cửa, đôi bên cùng có lợi, không chơi “trò chơi có tổng bằng không”; kiên quyết phản đối mọi hình thức chính trị bá quyền, cường quyền, cũng như chủ nghĩa đơn phương và chủ nghĩa bảo hộ.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Guterres đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Trung Quốc cho Liên Hợp Quốc trong 50 năm qua kể từ khi Trung Quốc khôi phục địa vị hợp pháp tại Liên Hợp Quốc. Và hiện tại Trung Quốc đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được các mục tiêu Phát triển bền vững năm 2030 của Liên Hợp Quốc, xóa đói giảm nghèo và phát triển năng lượng xanh, carbon thấp.

Theo Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc, Liên Hợp Quốc sẽ hỗ trợ cho việc thực hiện Sáng kiến phát triển toàn cầu của Trung Quốc, kêu gọi cộng đồng quốc tế ủng hộ chủ nghĩa đa phương và đoàn kết ứng phó với các thách thức toàn cầu. Đồng thời nhấn mạnh, Liên Hợp Quốc sẽ tiếp tục là đối tác vững chắc của Trung Quốc trong việc cùng nhau xây dựng một tương lai công bằng và bền vững hơn.

Cách đây 50 năm ngày 25/10/1971, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ra Nghị quyết 2758 về “vấn đề khôi phục quyền lợi hợp pháp của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa trong tổ chức Liên Hợp Quốc. Theo đó, công nhận đoàn đại biểu của Chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa là đoàn đại biểu hợp pháp duy nhất của Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc và nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa là một trong năm nước thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an/.

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.