Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lạng Sơn: Họp thường kỳ tháng 6/2019

Ngày 13/6/2019, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Phạm Ngọc Thưởng chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 6/2019.

Lạng Sơn: Họp thường kỳ tháng 6/2019 - Hình 1

Lạng Sơn, họp thường kỳ tháng 6/2019

Tại phiên họp, các đại biểu đã thảo luận dự thảo tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định mức đóng góp, chế độ miễn, giảm và hỗ trợ đối với người cai nghiện ma túy tự nguyện tại cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh, người cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh, Phạm Ngọc Thưởng yêu cầu cơ quan soạn thảo tiếp thu các ý kiến góp ý, hoàn thiện dự thảo văn bản, trong đó, cần làm rõ hơn về chủ thể, chế độ miễn giảm, đối tượng hỗ trợ.

Về dự thảo Báo cáo của Tỉnh ủy về tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW, ngày 1/7/2004 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh, Phạm Ngọc Thương yêu cầu:

Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan chủ trì soạn thảo cần tiếp tục bổ sung, hoàn thiện báo cáo theo hướng bám sát đề cương của Ban Kinh tế Trung ương.

Làm rõ nội dung về dự báo bối cảnh, mục tiêu, quan điểm phát triển của địa phương, bổ sung một số chỉ tiêu cụ thể về y tế, văn hóa, giáo dục.

Tập trung nêu bật những kiến nghị của tỉnh về cơ chế chính sách, về đầu tư hạ tầng mang tính kết nối như hạ tầng đường bộ, đường sắt, trong khu vực cửa khẩu, hạ tầng phục vụ phát triển du lịch, quốc phòng an ninh.

Đối với dự thảo Báo cáo của UBND tỉnh về tình hình an ninh trật tự 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 và dự thảo Báo cáo của UBND tỉnh về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 do Công an tỉnh và Thanh tra tỉnh chủ trì soạn thảo.

Chủ tịch tỉnh nhận định, trong 6 tháng đầu năm 2019, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng như công tác giải quyết khiếu nại tố cáo của tỉnh đã đạt kết quả tích cực; đề nghị Công an tỉnh trong dự thảo báo cáo lưu ý làm rõ hơn tình hình an ninh nông thôn trên địa bàn, quá trình điều tra một số vụ án trọng điểm, nhất là các vụ liên quan đến đất đai, môi trường.

Cuộc họp cũng thống nhất thông qua dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh bãi bỏ một số Nghị quyết của HĐND tỉnh...

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.

Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày
Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày

Bước sang năm 2024, thị trường khởi sắc hơn, hoạt động sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp ngành da giày đã dần ổn định hơn. Tuy nhiên, xét về dài hạn, bên cạnh ưu thế về nguồn lao động có tay nghề cao, nếu ngành da giày không nâng cao năng lực nội sinh rất khó ứng phó với biến động thị trường cũng như giữ sức tăng trưởng bền vững cho ngành.

Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch
Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch

Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện một hộ kinh doanh chuyên tắm hơi, massage… nhưng lại quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc, chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền.

Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024
Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.

Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam
Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geveve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam với nhiều bài học còn nguyên giá trị về nguyên tắc, phương pháp và nghệ thuật ngoại giao, mang đậm bản sắc ngoại giao Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.