Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lạng Sơn: Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38

Ngày 15/4, Tỉnh uỷ Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lạng Sơn Hoàng Văn Nghiệm, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc tỉnh Lạng Sơn tham dự và chỉ đạo.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin kết quả thực hiện Chỉ thị số 38. Cụ thể, Lạng Sơn đã tổ chức được gần 8.000 buổi tập huấn, hội nghị tuyên truyền, đối thoại trực tiếp tại cơ sở với sự tham gia của trên 627 nghìn lượt đối tượng về đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới. Qua đó góp phần nâng cao tỷ lệ toàn dân tham gia BHYT, tính đến cuối năm 2023, tỷ lệ người dân tham gia BHYT trên địa bàn tỉnh đạt 94,3%, tăng 44,7% so với năm 2009. Từ năm 2009 đến hết năm 2023, BHXH tỉnh đã chi trả cho 8,7 triệu lượt người khám chữa bệnh BHYT với số tiền 3.676 tỷ đồng…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá, làm sâu sắc kết quả đạt được; phân tích nguyên nhân của những hạn chế; kinh nghiệm trong tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 38.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lạng Sơn Hoàng Văn Nghiệm phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lạng Sơn Hoàng Văn Nghiệm phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lạng Sơn Hoàng Văn Nghiệm đề nghị: Cấp ủy, tổ chức đảng các cấp tiếp tục chỉ đạo công tác phối hợp giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố để kịp thời tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện chính sách bảo hiểm. Các cấp, ngành cần quan tâm đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ công, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường giao dịch điện tử trong công tác quản lý và thực hiện chính sách BHYT; kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm đối với các hành vi lợi dụng chính sách BHYT để trục lợi.

Các cơ sở y tế trên địa bàn tiếp tục nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân BHYT được tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ y tế, bảo đảm quyền lợi của người dân khi tham gia BHYT.

Đồng thời, các đơn vị tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về BHYT, trong đó cần tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền, phát huy ưu thế của các hình thức, phương pháp truyền thông hiện đại; công tác truyền thông phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, chủ động, kịp thời, đi trước một bước, nhằm tạo sự đồng thuận, nhận thức đúng về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của các chính sách bảo hiểm.

Đối với ngành BHXH, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn đề nghị ngành BHXH phối hợp hiệu quả với các sở, ngành, địa phương triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp phát triển người tham gia; tăng cường đôn đốc thu và thu hồi tiền chậm đóng bảo hiểm; giải quyết, chi trả kịp thời, đầy đủ các quyền lợi về bảo hiểm cho người tham gia; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất, kịp thời xử lý, kiến nghị cơ quan chức năng xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về chính sách bảo hiểm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho các cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho các cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 38

Nhân dịp này, 18 tập thể, 11 cá nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới.

Triệu Thành

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.