Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lạng Sơn: Xem xét giải thể đội lái xe chuyên trách tại cửa khẩu

Chiều 5/5, đoàn công tác của UBND tỉnh Lạng Sơn do Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Công Trưởng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị và cửa khẩu Tân Thanh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Nguyễn Công Trưởng phát biểu tại buổi kiểm traPhó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Nguyễn Công Trưởng phát biểu tại buổi kiểm tra

Theo báo cáo của Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh trong công tác phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19, từ ngày 28/3/2020, tại khu vực cửa khẩu, Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn đã thành lập các đội phòng, chống dịch Covid-19 gồm các lực lượng tại các cửa khẩu, Quốc tế Hữu Nghị, Tân Thanh, Cốc Nam, Chi Ma và lập các chốt dã chiến để kiểm soát, kiểm tra thân nhiệt đối với những người ra, vào cửa khẩu. 

Qua đó, trong thời gian qua, công tác kiểm soát dịch Covid-19 của các lực lượng tại khu vực cửa khẩu đạt kết quả khả quan.

Đối với tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa, trong tháng 4, do phía Trung Quốc thực hiện nhiều biện pháp kiểm soát dịch Covid-19, nên việc xuất nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu của tỉnh gặp nhiều khó khăn, lượng xe chở hàng hóa xuất khẩu tồn tại các cửa khẩu có thời điểm lên đến hơn 2.600 xe.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc thực hiện một số giải pháp tăng năng lực thông quan qua các cửa khẩu, các sở, ban, ngành của tỉnh và các lực lượng tại cửa khẩu đã phối hợp thực hiện đồng bộ các giải pháp. 

Bên cạnh việc hội đàm với phía Trung Quốc để tăng thời gian thông quan hàng hóa qua các cửa khẩu, các lực lượng: hải quan, bộ đội biên phòng… đã tổ chức phân luồng, điều tiết phương tiện vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu theo hướng ưu tiên làm thủ tục, thông quan hàng nông sản, hoa quả tươi trong nước và mặt hàng linh kiện điện tử.

Từ ngày 27/4 – 4/5/2020, lượng xe thông quan qua các cửa khẩu trong ngày trung bình được hơn 700 xe. Lượng xe tồn tại các cửa khẩu tính đến hết ngày 4/5 chỉ còn hơn 1.000 xe (giảm nhiều so với thời điểm trước đó là 2.600 xe).

Theo đó, tại buổi kiểm tra, đại diện các cơ quan chức năng đã thảo luận và đề xuất một số giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao năng lực thông quan hàng hóa; xem xét giải thể đội lái xe chuyên trách tại các cửa khẩu để hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa diễn ra bình thường; tạm dừng hoạt động một số chốt kiểm soát dịch bệnh dã chiến tại khu vực cửa khẩu. 

Phó Chủ tịch Nguyễn Công Trưởng đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các lực lượng chức năng trên biên giới và khu vực cửa khẩu trong việc thực hiện các giải pháp để tháo gỡ khó khăn trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu từ đầu tháng 4 đến nay.

Các lực lượng chức năng cần tiếp tục triển khai việc kiểm tra và kê khai lịch sử dịch tễ đối với tất cả các lái xe ra vào khu vực cửa khẩu; tăng cường kiểm soát toàn tuyến biên giới, kiểm soát chặt, không để xảy ra tình trạng xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc; tiếp tục nắm chắc diễn biến của hoạt động xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu để kịp thời thông tin đến cộng đồng doanh nghiệp; tăng cường công tác chống buôn lậu, đặc biệt tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với một số doanh nghiệp có hành vi gian lận thương mại. 

Về việc giải thể đội lái xe chuyên trách tại cửa khẩu, Phó chủ tịch Nguyễn Công Trưởng nhấn mạnh, các sở, ngành liên quan chủ động nắm tình hình, nếu phía Trung Quốc giảm cấp độ kiểm soát thì sẽ xem xét giải thể đội lái xe này để hoạt động xuất nhập khẩu  thuận lợi hơn. Đồng thời tạm dừng hoạt động của một số chốt dã chiến kiểm soát dịch Covid- 19 tại khu vực cửa khẩu...

 Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"
Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"

Sản phẩm "Tỏi một nhánh Gia Bình" đã đáp ứng được các tiêu chí, quy định và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận theo Quyết định số 113524/QĐ- SHTT. Chủ sở hữu là UBND huyện Gia Bình (Bắc Ninh).

Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023
Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê, tính đến nay cả nước ghi nhận hơn 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.

Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt