Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh họp mặt, chúc Tết người Việt Nam ở nước ngoài

Tối qua 25/01, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình họp mặt với người Việt Nam ở nước ngoài mừng Xuân Nhâm Dần 2022.

Tham dự buổi họp mặt có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi; Đại sứ Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao dự buổi gặp mặt cùng khoảng 300 đại biểu kiều bào, người Việt Nam ở nước ngoài đang có mặt tại Thành phố đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần. 

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên gặp mặt, trao đổi với kiều bào tại buổi họp mặt
Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên gặp mặt, trao đổi với kiều bào tại buổi họp mặt. (Ảnh: Việt Dũng)

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Chủ tịch Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi chào mừng các đại biểu người Việt Nam ở nước ngoài đã trở về quê hương đón Tết đoàn viên theo truyền thống dân tộc; báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của Thành phố năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp của năm 2022 và bày tỏ mong muốn được đón nhận góp ý của kiều bào cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

Trao đổi tóm tắt về kết quả năm 2021 của TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch Phan Văn Mãi cho biết, nhìn lại trong năm qua, TP. Hồ Chí Minh có sự kiện lớn quan trọng đó là Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi họp mặt
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi họp mặt. (Ảnh: Việt Dũng)

Đối với TP. Hồ Chí Minh có thêm một sự kiện quan trọng đó là thành lập TP Thủ Đức, là thành phố trong thành phố và mở ra cho TP. Hồ Chí Minh xây dựng chính quyền đô thị. Đây là mô hình mới, tạo ra động lực phát triển mới cho TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, từ tháng 6/2021, dịch Covid-19 bùng phát với biến chủng Delta đã tác động rất lớn đến mọi mặt đời sống, kinh tế - xã hội. TP. Hồ Chí Minh chịu nhiều tổn thất nặng nề mà trong thời gian ngắn khó khắc phục xong.

Ông Phan Văn Mãi cho biết, qua đại dịch Covid-19, TP. Hồ Chí Minh nhận thấy có nhiều vấn đề lớn cần giải quyết, khắc phục. Sau dịch đặt ra vấn đề động lực cho sự phát triển của thành phố trong thời gian tới… Đây là những vấn đề rất lớn, rất mới đặt ra nhiều thách thức cho lãnh đạo thành phố. Chủ tịch UBND TP bày tỏ mong muốn bà con người Việt Nam ở nước ngoài cùng chia sẻ, quan tâm, nghiên cứu, góp ý với lãnh đạo thành phố để giải các bài toán đặt ra, giúp thành phố khắc phục những hệ luỵ do dịch gây ra, góp phần vào sự phát triển của thành phố. 

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân tại buổi họp mặt
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân tại buổi họp mặt. (Ảnh: Việt Dũng)

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh, trong điều kiện khó khăn, TP. Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến an sinh xã hội, nhờ vậy người dân ổn định được đời sống, vượt qua giai đoạn khó khăn. Để có được những kết quả này, sự chung sức đồng lòng, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn của người dân thành phố, trong đó có sự quan tâm, giúp đỡ chia sẻ của người dân TP. Hồ Chí Minh đang sinh sống ở nước ngoài.

Về định hướng phát triển năm 2022, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết, TP đã đề ra chủ đề của năm 2022 với 4 trọng tâm. Trong đó, thành phố phải đảm bảo phòng chống dịch Covid-19; tập trung nâng cao chất lượng chính quyền đô thị; cải thiện môi trường đầu tư, tiếp tục thực hiện tốt, hiệu quả cải cách hành chính để huy động các nguồn lực tại TP. Hồ Chí Minh, bên ngoài thành phố và ở nước ngoài. Thành phố xác định luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, đây là lực lượng đóng góp trực tiếp, quan trọng cho sự phát triển của thành phố.

Từ các nhiệm vụ trọng tâm trên, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi hy vọng, kiều bào tiếp tục quan tâm, góp ý và hiến kế để cùng nhau xây dựng thành phố. Hồ Chí Minh phát triển, trở thành đô thị năng động, nơi đáng sống không chỉ cho người dân thành phố, mà cho bạn bè quốc tế.

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh làm đầu mối để tiếp thu các ý kiến, hiến kế của kiều bào; cũng như làm đầu mối để các doanh nghiệp của kiều bào hoặc bạn bè trên thế giới tìm hiểu, đầu tư tại Việt Nam nói chung, TP. Hồ Chí Minh nói riêng. UBND TP. Hồ Chí Minh cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất để kiều bào, bạn bè trên thế giới tham gia đầu tư vào thành phố.

Dịp này, UBND TP. Hồ Chí Minh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân kiều bào đã có nhiều đóng góp cho TP. Hồ Chí Minh.

 Nguyễn Tùng 

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.