Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lào Cai: Tăng cường quản lý, kiểm soát triệt để người và phương tiện vào địa bàn tỉnh

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lào cai ban hành phương án số 305/PA-BCĐ về phương án kiểm soát người, phương tiện vào địa bàn tỉnh tại Chốt kiểm dịch Km237 cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Theo đó, để tăng cường quản lý, kiểm soát triệt để người và phương tiện vào địa bàn tỉnh, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 để áp dụng biện pháp y tế phù hợp, với nguyên tắc kiểm soát tất cả người và phương tiện vào địa bàn tỉnh qua Chốt Km237 cao tốc Nội Bài - Lào Cai đều phải được kiểm soát, phân loại và sàng lọc theo chỉ đạo của tỉnh. Qua đó, Lao Cai kịp thời phát hiện các trường hợp liên quan đến dịch Covid-19 để áp dụng biện pháp y tế theo quy định. Tất cả công dân đến Chốt kiểm dịch phải xuất trình giấy tờ tùy thân của cá nhân để lực lượng chức năng kiểm tra, sau khi khai báo xong được xác nhận để chứng minh đã được khai báo, kiểm tra y tế. Riêng đối với xe tải: tất cả lái xe và người trên xe phải thực hiện test nhanh SASR-CoV-2 tại Chốt kiểm dịch trước khi vào địa bàn tỉnh.

Thời gian: bắt đầu từ 0h00’ ngày 14/7/2021 đến khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh.

Phương án nêu rõ quy trình thực hiện, cụ thể:

Căn cứ vào bản đồ dịch do Bộ Y tế công bố:

- Người về từ vùng có màu đỏ phải cách ly tập trung 14 ngày;

- Người về từ vùng có màu vàng phải có phiếu xét nghiệm SASR-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong thời gian 72h hoặc bằng phương pháp test nhanh trong vòng 24h, nếu không có phiếu xét nghiệm phải thực hiện test nhanh tại Chốt;

- Người về từ vùng xanh phải khai báo y tế tại Chốt.

Lào Cai tăng cường quản lý, kiểm soát triệt để người và phương tiện vào địa bàn tỉnh
Lào Cai tăng cường quản lý, kiểm soát triệt để người và phương tiện vào địa bàn tỉnh. (Ảnh: Báo Lào Cai)

Trên cơ sở đó, việc kiểm soát người và phương tiện qua chốt để vào địa bàn tỉnh được thực hiện theo phương án:

Bước 1. Phân luồng khu vực đỗ phương tiện

Khi phương tiện vào chốt, sẽ được phân loại thành 2 khu:

(1) Khu A dành cho xe tải.

(2) Khu B dành cho xe khách và xe cá nhân.

Mỗi khu vực đỗ xe có lối đi riêng, có biển báo chỉ dẫn và bố trí 01 cán bộ Công an phân luồng, hướng dẫn chỗ đỗ xe.

Bước 2. Kiểm soát người trên xe

(1) Đối với xe tải và xe cá nhân: tại khu vực đỗ xe sẽ phân công 01 cán bộ của Chốt kiểm đếm số người trên xe, chỉ dẫn cho công dân đến khu vực khai báo y tế, khám sàng lọc.

(2) Đối với xe khách: xe khách khi vào chốt phải có danh sách người trên xe. Tại khu vực đỗ xe sẽ phân công 01 cán bộ của Chốt kiểm đếm số người trên xe theo danh sách do lái xe cung cấp. Sau khi kiểm tra, cán bộ kiểm tra ký xác nhận vào danh sách và đưa lại cho lái xe, yêu cầu lái xe nộp danh sách đó cho bộ phận khai báo, kiểm tra y tế.

Bước 3. Sàng lọc, phân loại y tế

Bố trí 02 khu vực khai báo, kiểm tra y tế riêng biệt dành cho xe tải (tại Khu A) và xe khách, xe cá nhân (tại Khu B). Tại mỗi khu vực này sẽ bố trí bộ phận y tế kết hợp đoàn viên làm nhiệm vụ hướng dẫn, sàng lọc, phân loại công dân đến các khu vực kiểm tra y tế khác nhau.

- Khu test nhanh (về từ vùng vàng);

- Khu vực khai báo y tế (về từ vùng xanh);

- Khu vực dành cho người áp dụng biện pháp cách ly tập trung (về từ vùng đỏ).

Khi công dân đến bàn hướng dẫn sàng lọc, xuất trình giấy tờ tùy thân, khai báo nơi đi, đến sẽ được cán bộ tiếp nhận phân loại và hướng dẫn bước tiếp theo.

Bước 4. Khai báo, kiểm tra y tế

Sau khi được phân loại, hướng dẫn công dân đến các khu vực quy định để khai báo, kiểm tra y tế, test nhanh. Sau khi thực hiện xong, công dân được chỉ dẫn đến khu vực chờ kết quả.

Đối với người đi trên xe khách, bộ phận y tế đánh dấu vào danh sách hành khách số người đã được kiểm tra, số người phải đưa đi cách ly tập trung và ký xác nhận, sau đó trả lại cho lái xe.

Đối với các trường hợp phải cách ly tập trung: bố trí 01 khu vực riêng biệt, có biển báo và cảnh báo. Bộ phận y tế tại Chốt báo cáo Trưởng chốt và liên hệ đơn vị chức năng để bố trí xe đưa đi cách ly theo quy định.

Bước 5. Hoàn thành khai báo, kiểm tra y tế

Sau khi khai báo, kiểm tra y tế xong, công dân được xác nhận đã khai báo, lên xe tiếp tục di chuyển đến chốt kiểm soát đầu ra. Tại khu vực này bố trí Barie và 01 Tổ kiểm soát. Đối với xe tải và xe con, khi xe đến Barie, cán bộ Công an yêu cầu dừng xe, kiểm tra xác nhận khai báo y tế, nếu đầy đủ thì cho xe đi.

Đối với xe khách, cán bộ Công an yêu cầu dừng xe, kiểm tra danh sách hành khách đã được bộ phận y tế xác nhận, nếu đầy đủ thì cho xe đi.

Bước 6. Đối với các phương tiện đi tỉnh Lai Châu

Sau khi kiểm tra, khai báo y tế tại Chốt 237, Chốt trưởng có trách nhiệm chỉ đạo trao đổi thông tin về phương tiện và con người đi trên phương tiện đó cho Chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại Ô Quý Hồ (Thị xã Sa Pa) để nắm được và kiểm soát đầu ra, xác định các phương tiện có đón, trả khách dọc đường trên địa bàn tỉnh Lào Cai hay không.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Phiên giao dịch chiều 24/4: FPT bất ngờ nổi sóng, VN-Index bay cao
Phiên giao dịch chiều 24/4: FPT bất ngờ nổi sóng, VN-Index bay cao

Không còn e dè, dòng tiền ồ ạt tung vào tranh mua, giúp nhiều mã nổi sóng lớn, thậm chí cả những mã bluechip vốn khó có sóng như FPT, qua đó kéo VN-Index bay cao trong phiên chiều.

An Giang phối hợp kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm
An Giang phối hợp kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm

Thực hiện Kế hoạch số 06/KH-BCĐLNHATTP ngày 05/4/2024 của Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm huyện An Phú về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường số 4) đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn huyện.

DRH Holdings bị nhắc nhở chậm công bố thông tin Báo cáo thường niên năm 2023
DRH Holdings bị nhắc nhở chậm công bố thông tin Báo cáo thường niên năm 2023

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) đã có văn bản số 721/SGDHCM-NY về việc thông báo nhắc nhở chậm nộp Báo cáo thường niên 2023 đối với Công ty Cổ phần DRH Holdings (Mã chứng khoán: DRH).

Khuyến cáo lộ trình đi lại nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khuyến cáo lộ trình đi lại nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra trong 2 ngày 6/5 và 7/5 tại TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên). Trọng tâm là Lễ viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang A1; thăm các di tích lịch sử; lễ dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Điện Biên phủ; chương trình nghệ thuật đặc biệt trực tiếp toàn quốc và lễ diễu binh, diễu hành quy mô cấp quốc gia…

Công khai tổng đài tiếp nhận phản ánh trật tự ATGT các tuyến cao tốc
Công khai tổng đài tiếp nhận phản ánh trật tự ATGT các tuyến cao tốc

Cục CSGT cho biết sẽ triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về tình hình TTATGT trên các tuyến cao tốc.

Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5
Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5

Hai sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Hà Nội (HNX) đã thông báo lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5.