Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lào Cai: Tiếp tục tạm dừng đón khách du lịch đến hết ngày 15/4

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Văn bản số 1266/UBND-VX ngày 27/3/2020 về việc tiếp tục tạm dừng đón khách tại các khu, điểm du lịch, di tích, cơ sở tôn giáo danh thắng và một số hoạt động tập trung đông người trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19; để kiểm soát chặt chẽ, triệt để các nguy cơ lây nhiễm, quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau:

Tạm dừng đối với các hoạt động đón khách tham quan, du lịch tại các khu, điểm du lịch, di tích, cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh Lào Cai; dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các hoạt động kinh doanh, đón khách sử dụng dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh quán bar, karaoke, vũ trường, xông hơi và massage, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử, phòng tập thể thao (phòng tập Gym, Yoga,...); sân bóng đá, các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, các quán bia hơi, kinh doanh đồ uống, nhà hàng ăn, uống,...; các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng và các tụ điểm vui chơi giải trí khác. Yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Thời gian quyết định tạm dừng các hoạt động trên: Từ 00 giờ ngày 28/3/2020 đến 24 giờ ngày 15/4/2020.

Lào CAi tục tạm dừng đón khách du lịch và một số hoạt động tập trung đông người. (Ảnh minh họa)Lào Cai tục tạm dừng đón khách du lịch và một số hoạt động tập trung đông người. (Ảnh minh họa)

UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giao thông Vận tải - Xây dựng, Sở Ngoại vụ, Báo Lào Cai, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Hiệp hội Du lịch tỉnh, Hiệp hội Du lịch Sa Pa và UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến nhân dân, du khách và các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch, các đơn vị lữ hành biết, nghiêm túc chấp hành chủ trương trên của tỉnh.

Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở,ngành, đơn vị liên quan đảm bảo ổn định cung cấphàng hóa lưu thông trên thị trường, không để tình trạng khan hiếm hàng hóa; phối hợp chặt chẽ với Cục Quản lý thị trường tỉnh quản lý tốt chất lượng, giá hàng hóa, dịch vụ; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh tổ chức các hoạt động cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, bán hàng trực tuyến (online) theo quy định của pháp luật và đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19 theo quy định, đồng thời kiểm soát, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường theo đúng quy định của pháp luật.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện quy định trên tại các địa phương. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị các địa phương kịp thời phản ánh về UBND tỉnh (qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) để xem xét, chỉ đạo giải quyết.

Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông kịp thời nắm bắt thông tin, có biện pháp chấn chỉnh và xử lý kịp thời những thông tin sai sự thật, gây dư luận hoang mang; theo chức năng, tăng cường kiểm tra, quản lý việc khai báo lưu trú, kịp thời phát hiện sớm các trường hợp đến từ vùng dịch để phối hợp với cơ quan Y tế và chính quyền địa phương có biện pháp cách ly an toàn.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).

Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có đề nghị các sở du lịch, sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong
Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong

Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi, trên vùng biển gần đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ chìm tàu khiến 5 người rơi xuống biển. Hiện đã tìm được 3 thi thể.