Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lệnh trừng phạt là trở ngại của tuyên bố chung thượng đỉnh Mỹ - Triều?

Vào lúc 14h chiều hôm nay (28/2/2019), Nhà Trắng đã tổ chức họp báo, thông báo kết quả đạt được tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 tổ chức ở Hà Nội.

Cuộc họp đã được tổ chức sớm hơn 2h so với dự kiến trước đó là 15h50. Tổng thống Mỹ Donald Trump là người chủ trì cuộc họp báo.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mở đầu bài phát biểu của mình bằng cách thảo luận về tình hình Ấn Độ và Pakistan. Tiếp đến ông nói rằng hai ngày vừa qua của ông và ông Kim "rất đặc biệt", "là hai ngày hiệu quả nhưng đôi khi chúng ta phải biết cách bỏ đi".

Lệnh trừng phạt là trở ngại của tuyên bố chung thượng đỉnh Mỹ - Triều? - Hình 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời họp báo chiều nay (28/2)

Tại cuộc họp báo, ông Donald Trump cho biết lý do chủ yếu của việc hai bên không đạt được thỏa thuận là vì Triều Tiên muốn được dỡ bỏ lệnh trừng phạt nhưng "chúng ta không thể làm điều đó lúc này".

Ông nói rằng Bình Nhưỡng sẵn sàng phi hạt nhân hóa nhưng giờ chưa phải lúc lệnh trừng phạt được dỡ bỏ. "Họ chỉ muốn đưa một phần của cơ sở hạt nhân và phần mà chúng ta cần thì họ không đưa được. Chúng ta biết rất rõ từng centimet của đất nước đó". Chúng tôi đã có một số lựa chọn nhưng tại thời điểm này, chúng tôi quyết định không thực hiện bất kỳ lựa chọn nào", ông nói.

Ông Donald Trump còn cho biết thêm, có những khác biệt trong tầm nhìn của Triều Tiên và mong ước của Mỹ, nhưng khoảng cách giữa họ đã gần hơn một năm trước đó, "chỉ là chúng tôi cần phải ra đi".

Nhưng sau tất cả, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn ca ngợi nhà lãnh đạo Kim Jong-un là "một người đàn ông mạnh mẽ, cá tính" và khi nói lời chia tay không khí giữa họ rất thân thiện. Đồng thời, Tổng thống Mỹ cho biết, ông vẫn tin tưởng ông Kim và ít nhất hiện giờ không có vụ thử tên lửa nào diễn ra.

Cũng tại cuộc họp báo, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói ông chưa cam kết một hội nghị tiếp theo với Triều Tiên. 

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bắt đầu ngày thứ hai trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Việt Nam bằng cuộc gặp một - một với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. 

Theo kế hoạch, 17h15 ông Donald Trump sẽ rời khách sạn ra sân bay Nội Bài và lên chuyến bay khởi hành lúc 18h05', kết thúc lịch trình dày đặc tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

Còn Chủ tịch Triều Tiên sẽ tiếp tục ở lại chuẩn bị cho chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam từ ngày 1-2/3/2019.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.

Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha
Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha

Vừa qua, HĐND tỉnh Long An đã có quyết nghị thống nhất thông qua đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỉ lệ 1/2.000 khu công nghiệp (KCN) Lộc Giang ở khu vực giáp ranh với TP.HCM, Tây Ninh.

Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8
Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8

Ngày 2/8, hơn 20,5 triệu cổ phiếu TT6 của Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Thịnh vừa được Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) chấp thuận đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM tại HNX, với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 10.400 đồng/cổ phiếu.

Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý
Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý

Ngày 27/7, tin từ Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị đã ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không có thời hạn và áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong vali tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng
Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng

Diện tích khu đất dự án khoảng 38,7ha, dự kiến thực hiện tại xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu.