Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lọc hóa dầu Bình Sơn tổ chức khánh thành Trạm Y tế xã Hà Long (Thanh Hóa)

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa phối hợp với UBND xã Hà Long, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng công trình Trạm Y tế xã Hà Long. Công trình do Công ty BSR tài trợ kinh phí xây dựng.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành công trình Trạm Y tế xã Hà Long
Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành công trình Trạm Y tế xã Hà Long.

Báo cáo tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Hữu Thành - Chủ tịch UBND xã Hà Long, cho biết: Trạm Y tế cũ của xã xây dựng khoảng 30 năm trước, đã xuống cấp nghiêm trọng, thiếu nhiều phòng bệnh và phòng chức năng. Đặc biệt, trong 02 năm phòng chống Covid-19 (2021 - 2022), Trạm Y tế xã là địa điểm tổ chức tiêm phòng vaccine Covid-19 cho bà con, có thời điểm người dân đến đông quá phải ngồi ngoài sân. Vì vậy, việc xây dựng mới công trình Trạm Y tế xã Hà Long là vô cùng cấp thiết, giúp cho địa phương có điều kiện chăm sóc, khám sức khỏe cho bà con nhân dân tốt hơn.

Công trình Trạm Y tế mới của xã Hà Long được khởi công vào tháng 10/2021, được xây dựng trên khu đất rộng 5.120m2. Trạm Y tế mới bao gồm: Nhà trạm 02 tầng với diện tích 225m2, nhà để xe, bể xử lý nước thải, cổng và tường rào bao quanh, sân bê tông. Tổng vốn đầu tư cho công trình là hơn 5,7 tỷ đồng, trong đó Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn tài trợ là 05 tỷ đồng, còn lại là phần đối ứng của địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, ông Nguyễn Việt Thắng - Phó Tổng Giám đốc BSR nhấn mạnh: Đi đôi với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Công ty luôn quan tâm và thực hiện tốt trách nhiệm xã hội với cộng đồng.

Hằng năm, Công ty dành khoảng 40 tỷ đồng để thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên cả nước; trong đó tập trung vào xây dựng các công trình trường học, trạm y tế, cứu trợ đồng bào lũ lụt, thiên tai, chăm lo cho các gia đình chính sách,…

“Chúng tôi rất vui mừng và chia sẻ niềm vui với chính quyền xã Hà Long trong việc hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ công tác y tế, chăm sóc sức khỏe ban đầu của người dân. Tôi hy vọng rằng những đóng góp của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn sẽ hoàn thiện thêm một bước cơ sở vật chất điện - đường - trường - trạm cho xã nhà. Chúng tôi cũng mong muốn tập thể y bác sỹ của Trạm Y tế hãy sử dụng công trình hết công năng, đúng mục đích để tạo điều kiện tốt nhất trong việc khám chữa bệnh cho bà con nhân dân”, ông Nguyễn Việt Thắng chia sẻ.

Được biết, xã Hà Long là một xã miền núi của huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Xã có dân số khoảng 10.280 người. Xã được công nhận là xã nông thôn mới vào 2015. Các công trình y tế, giáo dục được xây mới sẽ là nền tảng để xã Hà Long giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới.

Đức Chính

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.