Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Long An bảo đảm an toàn thông tin trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 02/9

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An đã có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường triển khai bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin của cơ quan.

Đảm an toàn thông tin trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 02/9
Đảm an toàn thông tin trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 02/9 (Ảnh: KT)

Theo đó, Sở yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện kiểm tra, đánh giá, rà soát các lỗ hổng, điểm yếu; kịp thời cập nhật các bản vá cho máy tính và triển khai các giải pháp phòng ngừa để tránh bị lợi dụng, khai thác, tấn công.

Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cơ bản kỹ năng về an toàn thông tin mạng cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, nhất là cách nhận diện các thư điện tử, liên kết đáng ngờ; không mở các thư điện tử, tập tin, liên kết đáng ngờ gửi đến, kể cả từ người đã liên lạc trước đó nhưng có dấu hiệu bất thường; cảnh giác về thông tin xấu độc của các thế lực thù địch tuyên truyền nhằm bôi xấu hình ảnh đất nước.

Đồng thời, theo dõi, quản lý chặt chẽ nội dung thông tin đăng tải trên Cổng, Trang thông tin điện tử của cơ quan mình, nhất là các trang thông tin có tương tác với công dân, bảo đảm các nội dung, thông tin đăng tải được kiểm duyệt chặt chẽ.

Bố trí cán bộ theo dõi tình hình an toàn thông tin mạng, tăng cường giám sát liên tục máy tính trong thời gian trước, trong và sau lễ Quốc khánh nhằm phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường để xử lý hoặc thông báo ngay cho Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của tỉnh để phối hợp xử lý.

Thực hiện sao lưu dữ liệu định kỳ: Sử dụng các ổ đĩa lưu trữ ngoài (ổ cứng cắm ngoài, ổ USB) để lưu trữ các dữ liệu quan trọng. Các thiết bị dùng để sao lưu phải được cất giữ riêng, không kết nối vào internet.

Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra các máy chủ (nếu có) bảo đảm nguồn điện, hệ thống máy lạnh vận hành ổn định, thông suốt, chú trọng công tác bảo đảm an toàn, phòng chống cháy nổ.

Đặc biệt kiểm tra, rà soát hệ thống thông tin đang sử dụng có khả năng bị ảnh hưởng bởi chiến dịch tấn công mạng có chủ đích (APT) nhằm tới Việt Nam. Chủ động theo dõi các thông tin liên quan đến chiến dịch nhằm thực hiện ngăn chặn, tránh nguy cơ bị tấn công.

Ngoài ra, trong trường hợp cần hỗ trợ xử lý, ứng cứu và khắc phục sự cố, đề nghị liên hệ với đầu mối kỹ thuật của Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của tỉnh: ông Nguyễn Mai Tuấn Khoa, số điện thoại: 02723 524 999; 0912.426.357; email: tuankhoa@longan.gov.vn.

Thuận Yến(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Trà Vinh kiến nghị Thủ tướng nâng mức hỗ trợ nhà ở lên 80 triệu đồng/hộ
Trà Vinh kiến nghị Thủ tướng nâng mức hỗ trợ nhà ở lên 80 triệu đồng/hộ

Ngày 19/9, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam có buổi làm việc đầu tiên với tỉnh Trà Vinh về giám sát việc triển khai thực hiện Dự án 1 - Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025.

Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường
Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường

Quyết định số 26/2024/QĐ-UBND ngày 17/9/2024 của UBND tỉnh đề cập việc điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường. Tuy nhiên về cơ bản không làm thay đổi nghĩa vụ tài chính phải nộp của người dân.

ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng
ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng

Ngày 18/9, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã chứng khoán TDH) công bố nhận được các quyết định của Cục Thuế TP. HCM liên quan tới thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản với số tiền 91,1 tỷ đồng.

Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư
Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư

Với 14 năm hoạt động, thương hiệu Công ty Minh Trường – Công ty CPXD & TM Minh Trường đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc thực hiện các sản phẩm dự án xây dựng cầu đường. Những năm gần đây, có thể xem là những năm phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Minh Trường với nhiều dự án tại tỉnh Thái Bình.

Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3
Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3

Việt Nam luôn trân trọng sự động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục những thiệt hại to lớn do thiên tai, bão, lũ gây ra.

Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha
Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha

Khu vực quy hoạch của phân khu là trung tâm đào tạo gắn với Khu đô thị đại học, trung tâm đổi mới sáng tạo, công viên phần mềm và trung tâm y tế cấp vùng.