Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Long An: Bệnh viện Đa khoa Long An chính thức hoạt động trở lại từ ngày 2/8

Từ ngày 02/8, Bệnh viện Đa Khoa Long An đã được dỡ bỏ phong tỏa và chính thức hoạt động trở lại sau 34 ngày (kể từ 29/6) tạm ngừng hoạt động do phát hiện các ca dương tính với Covid-19.

Bệnh viện Đa khoa Long An kết thúc cách ly, chính thức đón bệnh nhân từ ngày 02/8
Bệnh viện Đa khoa Long An kết thúc cách ly, chính thức đón bệnh nhân từ ngày 02/8 (Ảnh: Phạm Ngân)

Theo đó, từ khi phát hiện các ca dương tính với Covid-19 trong bệnh viện, Bệnh viện Đa khoa Long An đã tạm ngừng hoạt động để thực hiện khoanh vùng, truy vết, cách ly và làm sạch môi trường.

Sau khi tất cả phần việc đã hoàn tất, bệnh viện đủ điều kiện hoạt động bình thường trong tình hình mới. UBND tỉnh Long An đã có quyết định kết thúc thiết lập cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa Long An và bệnh viện sẽ chính thức mở cửa đón bệnh nhân đến khám chữa bệnh từ 7h ngày 02/8.   

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Long An – TS.BS Nguyễn Văn Hoàng cho biết, tất cả bệnh nhân đến khám bệnh, tái khám và người nuôi bệnh khi vào bên trong bệnh viện phải thực hiện nghiêm nguyên tắc phòng, chống dịch và tuân thủ theo hướng dẫn, phân luồng của bệnh viện.

Đặc biệt, để sàng lọc, ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 trong bệnh viện cũng như ngoài cộng đồng, bệnh viện sẽ tiến hành xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đối với tất cả người vào khám bệnh (có thu phí).

Khi có kết quả âm tính mới tiếp tục quy trình khám chữa bệnh, chỉ có người bệnh được vào bên trong xét nghiệm và khám bệnh, người thân đi cùng chờ đón bên ngoài (trừ trường hợp người bệnh không tự đi lại được nhưng phải xét nghiệm cả người đi cùng). Phí xét nghiệm là 238.000 đồng/lần test nhanh, chỉ áp dụng cho tất cả bệnh nhân đến khám, tái khám, không xét nghiệm cho những người có yêu cầu khác bên ngoài bệnh viện. 

Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa Long An được chính thức hoạt động trở lại là sự kiện đáng phấn khởi, góp phần giảm tải áp lực cho ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chăm sóc sức khỏe người dân.

 Thuận Yến - Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.