Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Long An đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm

Thông tin từ UBND tỉnh Long An, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã được diễn ra vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, đảm bảo các điều kiện cho người dân vui xuân, đón tết.

Long An đảm bảo đủ các điều kiện cho người dân vui xuân, đón tết
Long An đảm bảo đủ các điều kiện cho người dân vui xuân, đón tết (Ảnh: KT)

Theo đó, công tác khám, chữa bệnh, trực cấp cứu tại các bệnh viện được đảm bảo, phục vụ tốt nhu cầu khám, chữa bệnh của Nhân dân, tình hình dịch bệnh kiểm soát chặt chẽ, ổn định, không ghi nhận ca phát sinh trong dịp Tết, chưa ghi nhận tình trạng ngộ độc thực phẩm. 

Tình hình thị trường hàng hóa trong các ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn hoạt động nhộn nhịp hơn khi lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết đã được các đơn vị sản xuất, kinh doanh chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cung ứng đầy đủ, đa dạng cho nhu cầu của người tiêu dùng. Năm nay nguồn hàng hóa trên thị trường dồi dào, mẫu mã và chủng loại hàng hóa đa dạng, đảm bảo cung ứng cho thị trường Tết; hàng Việt Nam chiếm ưu thế trên 90%; hàng hóa địa phương Long An (hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu, hàng OCOP, đặc sản địa phương…) được nâng cao chất lượng, mẫu mã đáp ứng nhu cầu người dùng và tiêu thụ khá tốt. Sức mua tại các chợ truyền thống tăng khoảng 05% - 07% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023; sức mua tại các siêu thị tăng khoảng 120% - 150% so với ngày thường, nhưng doanh thu bán hàng giảm từ 03% - 05%; tình hình tiêu thụ rượu, bia giảm 20% so với Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Về chăm lo đối tượng chính sách, Nhân dân trong tỉnh đều vui Tết, hộ nghèo được quan tâm rất phấn khởi. Chính quyền các cấp tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách tiêu biểu, cán bộ cách mạng lão thành; lực lượng chức năng làm nhiệm vụ ở địa bàn biên giới, ven biển; các cơ sở y tế, cơ sở xã hội...Tổng kinh phí các nguồn trợ cấp Tết cho các đối tượng là 207.680.422.000 đồng. 

Đồng thời, tình hình hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn tỉnh ổn định, các đơn vị và phương tiện vận tải hành khách đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân. Đảm bảo giao thông thông suốt, không có tình huống diễn biến phức tạp phát sinh.

Tuy nhiên, trong những ngày đầu nghỉ lễ do người dân di chuyển về quê ăn Tết nên lưu lượng phương tiện cá nhân lớn (xe gắn máy), do đó có một số đoạn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ (ngày 30 Tháng chạp) trên tuyến Quốc lộ 62, Quốc lộ N2, Quốc lộ 1 (đoạn cầu Bến Lức) phương tiện di chuyển chậm; các bến thủy nội địa, bến khách ngang sông hoạt động ổn định, không có xảy ra tai nạn liên quan đến hoạt động vận tải đường thủy. 

Về cung cấp điện, nước cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt trong dịp Tết được đảm bảo. Các hệ thống thông tin trọng điểm của tỉnh hoạt động ổn định; thông tin liên lạc thông suốt, phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước, Chính quyền các cấp và đáp ứng tối đa nhu cầu của mọi tầng lớp Nhân dân trong những ngày Tết. Nhiều chương trình văn hóa văn nghệ đặc sắc, chương trình bắn pháo hoa chào đón năm mới phục vụ Nhân dân vui xuân đón Tết.

Bên cạnh đó, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong những ngày Tết cơ bản ổn định. Các ngành chức năng phối hợp với các địa phương theo dõi chặt chẽ tình hình, chú trọng các địa bàn phức tạp, chủ động triển khai đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội đạt hiệu quả, đảm bảo cho Nhân dân an tâm vui Tết. 

Nhìn chung, việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn tỉnh đạt yêu cầu đề ra, cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân vui Xuân đón Tết đúng tinh thần "vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm".

PV

Bài liên quan

Tin mới

Nhà giam hơn trăm tuổi trong bệnh viện
Nhà giam hơn trăm tuổi trong bệnh viện

Nằm sâu bên trong Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM có một khu nhà đã gần 150 năm tuổi, là nơi giam giữ nhiều chiến sĩ cách mạng

[Ảnh] Bình Thuận đón hơn 220.000 lượt khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5
[Ảnh] Bình Thuận đón hơn 220.000 lượt khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Ngày 1/5, theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, trong dịp lễ 30/4-1/5, tỉnh ước đón 220.000 lượt khách tham quan, lưu trú tăng khoảng 25% so với năm 2023, công suất phòng bình quân khoảng 75-95%, doanh thu ước khoảng 420 tỷ đồng.

Nối dài cảm hứng tự hào về lịch sử bằng ngôn ngữ xiếc
Nối dài cảm hứng tự hào về lịch sử bằng ngôn ngữ xiếc

Những ngày này, các nghệ sĩ Liên đoàn Xiếc Việt Nam đang nỗ lực tập luyện để kịp ra mắt khán giả những chương trình nghệ thuật ấn tượng, giúp nối dài cảm hứng tự hào về lịch sử vẻ vang của dân tộc.

Sức ép vĩ mô kéo giá kim loại suy yếu
Sức ép vĩ mô kéo giá kim loại suy yếu

Cùng xu hướng giảm khá mạnh, sắc đỏ cũng gần như áp đảo bảng giá kim loại. Đối với kim loại quý, giá bạc và giá bạch kim đều quay đầu bởi sức ép vĩ mô. Chốt phiên, giá bạc để mất 3,59% xuống 26,39 USD/ounce. Giá bạch kim đóng cửa tại mức 948,2 USD/ounce sau khi giảm 1,38%.

Vì sao, xuất khẩu gạo Việt Nam sang thị trường Âu Mỹ tăng đột biến?
Vì sao, xuất khẩu gạo Việt Nam sang thị trường Âu Mỹ tăng đột biến?

Xuất khẩu gạo Việt Nam sang khu vực châu Âu, châu Mỹ như Pháp, Cuba… trong những tháng đầu năm 2024 có sự tăng đột biến. Theo Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ nhận định, khu vực Âu Mỹ mặc dù không phải là thị trường xuất khẩu gạo trọng điểm, tuy nhiên khu vực này hứa hẹn sẽ có nhiều tiềm năng trong tương lai, nhu cầu của thị trường này ổn định, trong khi đó thị phần của Việt Nam mới chỉ chiếm một phần nhỏ và còn nhiều dư địa để tăng trưởng.

Hơn 500 vận động viên tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống trên sông Gianh
Hơn 500 vận động viên tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống trên sông Gianh

Ngày 30/4, trên sông Gianh, UBND huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức giải đua thuyền truyền thống với sự tham gia của hơn 500 vận động viên đến từ 19 đội thuyền đua nam thuộc 19 xã, thị trấn trên địa bàn.