Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc, Nguyễn Anh Đức cho biết, hiện tại, việc kết nối giao thông bằng đường bộ giữa khu vực vùng thượng và vùng hạ của huyện còn nhiều hạn chế, chỉ có một điểm kết nối trên tỉnh lộ 830 thông qua cầu Thủ Bộ nối xã Long An và xã Long Phụng.
Vị trí này, nằm cách xa khu vực trung tâm của huyện, làm cho tính kết nối liên vùng bị hạn chế, gây khó khăn cho việc đi lại, giao thương, vận chuyển hàng hóa. Hoạt động của bến phà Tân Thanh hiện tại và lâu dài, không thể đáp ứng được nhu cầu phát triển của địa phương; đồng thời, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, nhất là vào mùa mưa, bão.

Vì vậy, công trình này được xây dựng vô cùng có ý nghĩa. Sau khi hoàn thành, đưa công trình vào sử dụng, sẽ cụ thể hóa định hướng quy hoạch phát triển giao thông của tỉnh, huyện; bảo đảm kết nối giao thông đường bộ được liên tục, thông suốt từ trung tâm huyện đến các xã vùng hạ, giảm áp lực lưu thông qua cầu Thủ Bộ.
Bên cạnh đó, công trình giúp tăng cường giao thương, vận chuyển hàng hóa giữa các vùng trong huyện, góp phần xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, phục vụ phát triển công nghiệp, đô thị, tạo tiền đề để huyện Cần Giuộc phát triển nhanh, bền vững trong vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh.
Phó giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Cần Giuộc - Trần Võ Trí Nhân thông tin, tổng chiều dài cầu 417 m, bề rộng toàn cầu 8 m, đường dẫn vào cầu có tổng chiều dài 184 m, tải trọng trục thiết kế 10 tấn, mặt đường láng nhựa và hệ thống chiếu sáng với tổng mức đầu tư công trình 150 tỷ đồng, bằng nguồn ngân sách địa phương.
Ghi nhận tại công trường, không khí làm việc nhộn nhịp, khẩn trương, nghiêm túc. Thậm chí, để công trình bảo đảm tiến độ theo kế hoạch, công nhân, lao động còn tăng ca vào ban đêm. Đến nay, công trình cơ bản hoàn thành, dự kiến khánh thành vào ngày 30/8/2023.
Tây Tựu