Long trọng Lễ kỷ niệm 10 năm ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4
Hôm nay (17/4/2018), tại Hà Nội, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp với các ban, ngành và cơ quan liên quan tổ chức Hội thảo và Lễ kỷ niệm 10 năm ngày Thương hiệu Việt Nam (20/04/2008 – 20/04/2018).
Đến dự chương trình, có các vị: Đàm Thanh Thế, Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia; Nguyễn Trọng Tín, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường; PGS. TS. Nguyễn Quốc Thịnh, Trưởng Bộ môn quản trị thương hiệu (Trường Đại học Thương mại); đại diện vụ I- Văn phòng Chính phủ; Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại- Bộ Công thương; ông Lê Thế Bảo, Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam; tiến sĩ Đinh Việt Hòa, Chủ tịch hiệp hội khởi nghiệp quốc gia Việt Nam; Chủ tịch hiệp hội thương hiệu Hàn Quốc; ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup; các chuyên gia nghiên cứu về thương hiệu và đại diện các tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước.
Tại chương trình, nhiều đại biểu đã phát biểu tham luận, làm rõ những kết quả đã đạt được, những hạn chế, tồn tại và chỉ ra nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong việc bảo vệ, xây dựng và phát triển thương hiệu.
Quang cảnh buổi Hội thảo và Lễ kỷ niệm 10 năm ngày Thương hiệu Việt Nam
Phát biểu tại chương trình, ông Lê Thế Bảo, Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam cho biết, để tiến tới xây dựng một quốc gia có uy tín về hàng hóa, dịch vụ đa dạng và phong phú với chất lượng cao, thì việc xây dựng thương hiệu là một đòi hỏi cấp thiết. Khi các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, xây dựng được thương hiệu đạt chuẩn - sẽ dần nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa trên thị trường quốc tế trong quá trình hội nhập.
Ông Lê Thế Bảo, Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam phát biểu tại chương trình
Ngày 11/4/2008, sau khi xét đề nghị của Bộ Công Thương tại Văn bản số 2522/BCT-XTTM ngày 31/3/2008, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý tại Thông báo số 2343/VPCP-KTTH về việc lấy ngày 20/4 hằng năm là ngày Thương hiệu Việt Nam.
Sau 10 năm, với sự quan tâm của Chính phủ, sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa gắn với thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên thị trường.
Ông Đàm Thanh Thế, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia cho biết, hiện nay hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng diễn biến phức tạp… Để bảo vệ doanh nghiệp làm ăn chân chính, bảo vệ người tiêu dùng, Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia đã chỉ đạo các cơ quan quản lý nhà nước, lực lượng quản lý thị trường, công an, hải quan, thuế, biên phòng, cảnh sát biển... cần nêu cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa. Chủ động nắm bắt địa bàn, nhận diện đối tượng để kịp thời phát hiện, xử lý. Bên cạnh đó, doanh nghiệp, người tiêu dùng phải lên tiếng, đề xuất để cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh hệ thống pháp luật chặt chẽ hơn trong lĩnh vực chống hàng gian, hàng giả.
Bên canh đó, cơ quan quản lý nhà nước, một mặt cần đẩy mạnh đăng ký thương hiệu sản phẩm, mặt khác cần kiểm soát chặt chẽ việc quản lý chất lượng sản phẩm trên thị trường. Người tiêu dùng, doanh nghiệp cần chủ động phát hiện, tố cáo hành vi xâm phạm sở hữu trí tuệ, sản phẩm kém chất lượng…
Ông Đàm Thanh Thế, Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia
Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, hiện nay vấn đề bảo vệ thương hiệu đang được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm. Có một thực tế hiện nay đó là Việt Nam đang quá chú trọng đến xây dựng thương hiệu mà chưa chú trọng đến việc tăng chất lượng sản phẩm. Điển hình nhất là về sản phẩm thủy sản, khi xuất khẩu bị “tuýt còi” về chất lượng, từ đó tạo ra hiệu ứng tiêu cực, sự không ổn định trong thị trường xuất khẩu mặt hàng này…
Để bảo vệ thương hiệu, các doanh nghiệp cần duy trì chất lượng sản phẩm của mình. Các hiệp hội, tổ chức xã hội cần vào cuộc, nâng cao vai trò quản lý, có định hướng tuyên truyền về sản phẩm để người tiêu dùng có thể nhận biết sản phẩm có chất lượng tốt; đồng thời truyền tải kiến nghị của doanh nghiệp, người tiêu dùng về sản phẩm kém chất lượng đến cơ quan quản lý nhà nước…
Với sự vào cuộc kịp thời của Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia và các cơ quan chức năng, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng không rõ nguồn gốc, không qua kiểm định chất lượng sẽ từng bước được kiểm soát và đẩy lùi, góp phần đưa nền kinh tế ngày càng phát triển, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao. Từ đó, các doanh nghiệp ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa gắn với thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên thương trường.
Cũng tại buổi lễ, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam đã biểu dương các đơn vị đã đạt thành tích xuất sắc trong quá trình hoạt động và xây dựng thương hiệu.
BBT
Tin mới
Trong tháng cuối năm, các dòng xe Honda đang bán tại Việt Nam đang có mức ưu đãi từ 50-100% lệ phí trước bạ
Honda “chơi lớn”, ưu đãi toàn bộ 6 dòng xe đang bán tại Việt Nam , tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, 2 năm gia hạn bảo hành...
Công an vào cuộc vụ nghi bác sĩ “rởm” tại Hải Phòng
Liên quan đến nội dung phản ánh của bạn đọc về đối tượng bị nghi là giả danh bác sĩ lấy tên là Lee Nguyễn có tên thật là Nguyễn Thị Nh, sinh năm 1992, quê quán tại xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình ban đầu xác định vi phạm của cơ sở thẩm mỹ Ruby spa là: quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Mỹ đã ký Ý định Thư (LOI) tài trợ 500 triệu USD cho VinFast
VinFast sẽ nhận tài trợ 500 triệu USD từ Tập đoàn Tài chính Mỹ nhằm thúc đẩy phát triển giao thông điện hóa…
TP. Hồ Chí Minh: 80 phường thuộc 10 quận phải sáp nhập
80 phường được UBND TP. Hồ Chí Minh đề xuất sáp nhập trong các năm tới tập trung ở 10 quận: 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp và Phú Nhuận.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa ban hành Chỉ thị về việc tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hoá vừa ban hành Chỉ thị số 19-CT/TU về việc tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
Việt Nam cần đầu tư thêm khoảng 368 tỷ USD để phát triển kinh tế xanh
Việt Nam cần đầu tư thêm khoảng 368 tỷ USD đến năm 2040, tương đương 6,8% GDP/năm để thích ứng với biến đổi khí hậu.
Câu chuyện thương hiệu
Nhà sách Trí Đức - An Khánh: Bày bán hàng hoá nước ngoài không tem nhãn phụ Tiếng Việt theo quy định
AEONMALL Hà Đông: Thực phẩm không rõ nguồn gốc "ẩn mình" trong siêu thị lớn
Thương hiệu thực phẩm Hải Hương và dấu hỏi trong hoạt động kinh doanh
VinFast nhận được 70 đơn đăng ký hợp tác từ các đại lý phân phối trên toàn nước Mỹ
Khai giảng lớp K15 – Ngành Luật hệ đào tạo từ xa
Hành trình 30 năm tiên phong xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông, phát triển công nghệ vì khách hàng của MobiFone